วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 01 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ตลาดทองคำยังทรงตัว “แข็ง” ในแนวโน้มขาขึ้น กระแสเงินทุนจากการขายทำกำไรดูไม่ค่อยจะสร้างผลกระทบมากนัก ขายออกไปก็มีแรงซื้อกลับเข้ามา อย่างไรก็ตามสำหรับค่ำคืนนี้จะมีการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ หลายดัชนี ดังนั้นพิจารณาการลงทุนด้วยความระมัดระวัง

Key Factors
- ตลาดทองคำยังคงมีลุ้นให้เคลื่อนไหวอยู่ในเเนวโน้มขาขึ้นระยะกลางหลังโดนเทขายออกไปค่อนข้างติดต่อกับกว่าสามวัน ซึ่งก็น่าจะมาจากเเรงขายทำกำไรจากนักลงทุนระยะสั้นผสมกับบางส่วนที่ติดดอยเดิมไว้ สำหรับวันนี้ปัจจัยฝั่งสหรัฐฯ ยังคงโดดเด่นเเละต้องจับตามองโดยเฉพาะการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสำคัญๆ หลายดัชนีมากกว่าเมื่อคืนนี้(ซึ่งก็เยอะเเล้ว) โดยเฉพาะตัวเลขการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตร, อัตราการว่างงานเเละดัชนีราคาผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อฯ ปัจจัยเหล่านี้น่าจะเข้ามาส่งผลในเเง่ Momentum ของการเคลื่อนไหวซึ่งน่าจะ "ดีด" ขึ้นลงเเรงหากประกาศออกมาไม่เป็นไปในทางที่ตลาดคาดการณ์ สำหรับนักลงทุนที่ชอบความผันผวนชอบเสี่ยงเเต่ได้ผลตอบเเทนสูงก็น่าลุ้นช่วงบ่ายเป็นต้นไป ในทางตรงกันข้าม หากนักลงทุนท่านไหนเป็นสายอนุรักษ์การปรับลดสถานะการลงทุนหรือการถือเงินสดก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย สำหรับภาพกว้างๆ ระยะกลางเราก็ยังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position มากกว่าโดยเฉพาะจากปัจจัยบวกทางด้านการเมืองระหว่างประเทศเเละเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งยังไม่มีความชัดเจน

Strategy : ยังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position สำหรับนักลงทุนที่ชอบความเร้าใจ(ดัชนีเศรษฐกิจสหรัฐฯ)

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ดอลล์อ่อนค่าขณะรอการเปิดเผยข้อมูลจ้างงาน : ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินต่างๆ ในวันพฤหัสบดีหลังจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจไม่สามารถสนับสนุนการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้ ขณะที่กระแสเงินทุนในช่วงสิ้นเดือน และความระมัดระวังก่อนการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานสหรัฐในวันศุกร์นี้ถ่วงดอลลาร์ลงด้วย ทั้งนี้ดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้า 6 สกุลเงินลดลง 0.2% สู่ระดับ 92.690 และลดลงเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกันใ นเดือนส.ค. ส่วนดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.3% สู่ 109.93 เยนด้วย ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0. 2% สู่ 1.19 ดอลลาร์
- ทองพุ่งขึ้น 1% ขณะดอลล์ร่วงลง : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐพุ่งขึ้น 13.24 ด อลลาร์ หรือ 1.01 % สู่ 1,321.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายวันพฤหัสบดี และเข้าใกล้ จุดสูงสุดรอบ 9 เดือนครึ่งที่ทำไว้ในวันอังคารที่ 1,325.94 ดอลลาร์ ในขณะที่ดอลลาร์ ร่วงลง หลังจากมีรายงานระบุว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐชะลอตัวลงนอกจากนี้ นักลงทุนย ังเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย โดยได้รับแรงกระตุ้นจากความกังวลเรื่องความขั ดแย้งในคาบสมุทรเกาหลีด้วย ทั้งนี้ ราคาทองส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาด COMEX ปิดบวก 8. 10 ดอลลาร์ ที่ 1,322.20 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาโลหะเงินส่งมอบเดือน ก.ย.ที่ตลาด COM EX ปิดบวก 0.076 ดอลลาร์ ที่ 17.48 ดอลลาร์/ออนซ์ ส่วนที่ตลาด NYMEX ราคาพลาตินั่มส ่งมอบ เดือนต.ค.ปิดบวก 3.30 ดอลลาร์ ที่ 998.50 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาพัลลาเดียมส่ง มอบเดือนก.ย.ปิดบวก 0.60 ดอลลาร์ ที่ 931.95 ดอลลาร์/ออนซ์

Smart Stock
Today Strategy : ไหวนะ?
-ดัชนีตลาดหุ้นไทยยังคงเผชิญเเรงขายทำกำไรจากนักลงทุนในตลาด ภาพรวมยังคงขาดไร้ปัจจัยใหม่ๆ ที่โดดเด่นทั้งปัจจัยบวกเเละปัจจัยลบพอที่จะชี้นำการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทย นอกจากนี้ยังได้รับผลกระทบจากหุ้นใหญ่ในตลาดที่จะมีการประกาศขึ้นเครื่องหมาย XD ฉุดดัชนีซ้ำลงไปอีก โดย SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1616.16 จุด เลขสวยมาก ในขณะที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้า S50U17 ปิดตลาดที่ระดับ 1,034.30 จุด อย่างไรก็ตามข้อดีขอการปรับฐานราคาก็ยังพอมีอยู่บ้างเนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาตั้งเเต่ต้นสัปดาห์หุ้นไทยปรับตัวเเรงอย่างฉุดไม่อยู่หลังคลายความกังวลจากประเด็นการเมื่องเเละซึมซับปัจจัยลบก่อนตลาดอื่นๆ ไปล่วงหน้าเเล้วทำให้การปรับฐานครั้งนี้ที่เหนือระดับ 1,600 จุด สร้างความเเข็งเเกร่งให้กับระดับดังกล่าวเเละสามารถรองรับเเรงเทขายหุ้นได้ในระดับหนึ่ง โดยเรายังคงมุมมองเป็นกลางต่อตลาดหุ้นไทยเนื่องจากปัจจัยต่างๆ เข้ามากระทบค่อนข้างมากทั้งปัจจัยภายในเเละปัจจัยภายนอกเเต่หากดัชนีหลักอย่าง SET Index สามารถยืนเหนือระดับ 1,600 จุดได้ฝั่ง Long Position ยังน่าสนใจกว่า

Strategy : รอย่อตัว / ฝั่ง Short ยังไม่น่าสนใจ

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ดัชนีทางเศรษฐกิจฝั่งสหรัฐฯ คืนนี้
- แรงขายทำกำไรจากด้านบน

ข่าวในประเทศ
- เบี้ยประกันชีวิต7เดือนแตะ3.4แสนล. : สมาคมประกันชีวิตไทย เผยเบี้ยประกันรับ 7 เดือนแตะ 3.42 แสนล้าน เติบโต 6.4% เป็นเบี้ยรับใหม่ 9.42 หมื่นล้าน
- ปลดล็อกทุนธุรกิจหลักทรัพย์-TFEX ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นร่างประกาศทุนจดทะเบียนผู้ประกอบธุรกิจ : ปลดล็อกทุนขั้นต่ำ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดรับฟังความคิดเห็นร่างประกาศ 3 ฉบับเกี่ยวกับการกำหนดทุนจดทะเบียนชำระแล้วสำหรับผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อให้การกำหนดทุนจดทะเบียนชำระแล้วสอดคล้องกับความเสี่ยงและเอื้อต่อการพัฒนารูปแบบการประกอบธุรกิจแต่ละประเภท
- นักลงทุนแห่ฟังมักกะสันฯ'รฟท.'ฟุ้งดันขึ้นศูนย์กลางโลจิสติกส์เอกชนยังกั๊กท่าทีเหตุไร้มูลค่าโครงการ 'การรถไฟฯ-นิด้า' เปิดซาวเสียงนักลงทุนในโครงการ : มักกะสันคอมเพล็กซ์ พบได้รับความสนใจจากนักลงทุนล้นหลาม แต่ส่วนใหญ่ยังข้องใจเรื่องทีโออาร์ มูลค่าการลงทุน เหตุยังไม่มีรายละเอียด 'พิชิต' เผยพร้อมดันเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์-ศูนย์ธุรกิจกลางเมืองแห่งใหม่

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น