วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 08 สิงหาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- สำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดทองคำกลับมาเคลื่อนไหวในกรอบและเผชิญแรงขายแต่ในภาพรวมใหญ่ๆ แต่เรายังคงมุมมองบวกต่อตลาดทองคำระยะสั้นอยู่เนื่องจากสามารถทรงตัวในแนวโน้มขาขึ้นระยะกลางได้แม้จะเสียทรงในแนวโน้มระยะสั้นไปบ้างแต่ปัจจัยบวกก็ยังคงพอมีให้นักลงทุนเอามาเล่นกันโดยเฉพาะประเด็นความมั่นคงระหว่างประเทศที่กลับมาจำกัด Downside Risk ของตลาดอยู่บ้าง

Key Factors
- ตลาดทองคำเริ่มกลับมาเเกว่งตัวในกรอบเเละเริ่มเผชิญเเรงขายทำกำไรออกมาค่อนข้างต่อเนื่องหลังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ ที่โดดเด่นพอทำให้ภาพการเคลื่อนไหวเริ่มเสียทรงและแกว่งตัวผันผวนในกรอบ นักลงทุนส่วนใหญ่ในตลาดยังคงคาดหวังกับประเด็นเดิมๆ ทั้งการเมืองภายในระเทศของสหรัฐฯ เเละการเมืองระหว่างประเทศโดยเฉพาะประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลี ทำให้โดยภาพรวมเเล้วตลาดทองคำมีทั้งปัจจัยบวกเเละปัจจัยลบโดยเฉพาะบรรยากาศการลงทุนหลังกองทุน SPDR เปิดเผยสัดส่วนการถือครองทองคำของกองทุนลดลงกว่า 7% ในรอบ 4 ปี โดยเปรียบเทียบรายเดือนนับตั้งแต่เดือน เม.ย.2556 สำหรับการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นในวันนี้เเละตลอดสัปดาห์นี้เรามองว่าน่าจะมีความผันผวนมากขึ้นจากการเฝ้ารอถ้อยเเถลงของสมาชิก FOMC หลายท่านโดยเฉพาะในช่วงปลายสัปดาห์เเละจากประเด็นค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาเเข็งค่าตั้งเเต่ช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา

Strategy : เปิดสถานะตามความผันผวนเรายังมองภาพบวกอยู่หากเหนือราคาระดับ 1,257 USD/toz ระหว่างวัน

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองทรงตัว,นักลงทุนกังวลกับอัตราดบ.สหรัฐฯ : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ขยับลง 54 เซนต์ สู่ 1,257.31 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันจันทร์ โดยไม่ได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ในวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนปรับตัวรับการดิ่งลงอย่างรุนแรงของราคาทองในวันศุกร์และนักลงทุนกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป
- ดอลล์อ่อนค่าเล็กน้อยขณะรอข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐฯ : ดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลงเล็กน้อยในวันจันทร์ แต่ยังรักษาแรงบวกส่วนใหญ่ในวันศุกร์ที่ได้แรงหนุนจากรายงานการจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐไว้ได้ขณะที่นักลงทุนรอการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินสำคัญ 6 สกุลปรับตัวลง 0.1% สู่ระดับ 93.449 ส่วนยูโรบวก 0.19% สู่ระดับ 1.179 ดอลลาร์โดยไม่ได้รับผลกระทบจากการเปิดเผยข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรมในเยอรมนีที่ลดลงเกินคาดในเดือน มิ.ย.

Smart Stock 
Today Strategy : ไม่มีปัจจัยบวกแล้ว
- เมื่อวานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดบวกเเต่ก็ไปไม่ไหวหมดเเรงเสียก่อนสุดท้ายกลับมาเเกว่งในเเดนลบตั้งเเต่ภาคเช้าโดยเรามองว่าส่วนหนึ่งน่าจะมาจากแรงขายในหุ้นใหญ่กลุ่มธนาคารเเละสื่อสารกดดัน(จากการขึ้นเครื่องหมายสิทธิประโยชน์ XD)ประกอบกับการปรับลดลงของราคาน้ำมันดิบโลกที่ปรับลดลงอย่างมีนัยสำคัญระหว่างวันกดดันบรรยากาศการลงทุนของกลุ่มพลังงานภายในประเทศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยเราถือว่า Underperform ดัชนีตลาดหุ้นอื่นๆ ในภูมิภาคซึ่งปรับบวกเป็นส่วนมากทั้ง Nikkei, Hang Seng เเละ Kospi โดยที่ดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,573.67 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายระหว่างวัน 33,269.69 ล้านบาท ในขณะที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้า S50U17 ปิดตลาดที่ระดับ 996.40 จุด อย่างไรก็ตามเรามองว่าในสัปดาห์นี้น่าจะมีเเรงซื้อขายจากการปรับสถานะของนักลงทุน(โดยเฉพาะนักลงทุนต่างประเทศและนักลงทุนสถาบัน)เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการประกาศดุลงบประมาณรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เเละถ้อยเเถลงสมาชิก FOMC(Kaplan, Kashkari) ในช่วงปลายสัปดาห์ ซึ่งอาจส่งผลต่อกระเเสเงินทุนที่ไหลเข้า/ออก ซึ่งพิจารณาได้จากค่าเงินค่าเงินดอลลาร์กลับมาเเข็งค่าตั้งเเต่ช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมาเเละกดดันให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าโดยเปรียบเทียบ

Strategy : เปิดสถานะในกรอบ, หากราคาต่ำกว่า 997.50 จุด ฝั่ง Short ได้เปรียบ

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ค่าเงินบาทที่เริ่มกลับมาทรงตัวสวนทางกับดอลลาร์ที่แข็งค่าเพิ่ม

ข่าวในประเทศ
- ตีตกเพิ่มอำนาจกลต. คลังลุยกฎหมาย KYC : รมว.คลัง เผยผลเปิดรับฟังกฎหมายหลักทรัพย์เพิ่มอำนาจ ก.ล.ต.ลงดาบผู้บริหารไม่สำเร็จ ต้องร่างใหม่อีกครั้ง พร้อมเร่งเดินหน้ากฎหมายการยืนยันตัวบุคคล (KYC)
- พาณิชย์จับมือหอการค้า ร่วมทำยุทธศาสตร์ผลไม้ : พาณิชย์จับมือหอการค้าไทย จัดทำยุทธศาสตร์การค้าผลไม้ครบวงจร นำร่อง “ทุเรียน มะพร้าวน้ำหอม และมังคุด” ก่อน เหตุตลาดมีความต้องการสูงโดยเฉพาะต่างประเทศ
- บาทแข็ง!อภิศักดิ์เผยเงินจ่อไหลเข้าหมื่นล้าน : รมว.คลังชี้บาทแข็งค่า หลังเงินต่างชาติทะลัก เผยมีอีก 10,000 ล้านบาทจ่อไหลเข้าเพิ่ม แต่มั่นใจ ธปท.ดูแลได้ เชื่อไม่กระทบส่งออก
- (BANPUU17) BANPU กำไรจะชนหมื่นล้านถ่านหินขาขึ้น : ประเมินมูลค่าหุ้น BANPU คาดปี 2560 กำไรโตแรงแตะ 10,000 ล้านบาท รับอานิสงส์ปริมาณขายและราคาถ่านหินพุ่งหนุนเต็มสูบ โดยราคาถ่านหินอยู่ที่ 95 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน จาก 79 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน จับตางบไตรมาส 2/2560 กำไรแตะ 2.8 พันล้านบาท อีกทั้งธุรกิจไฟฟ้าทั้งในและนอกประเทศพร้อมใจเติบโต

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น