วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 09 สิงหาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ตลาดทองคำเริ่มกลับมาผันผวนแรงขึ้นจากการคาดการณ์ถ้อยแถลงของสมาชิก FOMC ในช่วงปลายสัปดาห์ประกอบกับแรงขายทำกำไรของนักลงทุนหลังทองคำปรับบวกมาค่อนข้างต่อเนื่องทำให้เรามองว่าหากนักลงทุนต้องการเปิดสถานะลงทุนในช่วงนี้ควรคาดหวังกำไรระยะสั้นตามความผันผวนจะดีกว่ายังไม่ควรหวังกำไรจากเทรนด์ยาวๆ

Key Factors
- เราเริ่มปรับมุมมองต่อตลาดทองคำจาก "บวก" เป็น "เป็นกลาง" หลังจากที่คาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ กดดัน Upside ของตลาดทองคำในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเเม้จะปรับขึ้นได้จากค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าหนุนการปรับขึ้นของทองคำในระยะสั้นในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาท่ามกลางดัชนีเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ประกาศออกมาค่อนข้างสดใสเป็นส่วนใหญ่ทั้ง การสำรวจความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจจาก IBD/TIPP และจำนวนตำแหน่งงานนอกภาคการเกษตร เเต่ปัจจัยลบหลักๆ อย่างการทำจุดสูงสุดใหม่ของดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ เเละการปรับลดสถานะถือครองทองคำของกองทุน SPDR ก็ยังคงกดดันบรรยากาศการลงทุนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แม้เมื่อคืนจะไม่ปรับเปลี่ยนสถานะถือครองใดๆ ที่ระดับ 786.87 จุด แต่โดยภาพรวมแล้วทำให้เรามองว่าการปรับขึ้นของตลาดทองคำเป็นไปในลักษณะที่ปรับขึ้นได้เเต่ต้องรอปัจจัยบวกเพิ่มเติม

Strategy : เปิดสถานะในกรอบความผันผวน, หวังกำไรสั้นๆ

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองขยับขึ้นหลังแตะจุดต่ำสุด 2 สัปดาห์ : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯปรับขึ้น 2.93 ดอลลาร์ สู่ 1,260.24 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันอังคาร หลังจากร่วงลงแตะจุดต่ำสุดรอบ 2 สัปดาห์ที่ 1,251.01 ดอลลาร์ในระหว่างวัน โดยราคาทองได้รับแรงกดดันจากตัวเลขตำแหน่งงานในสหรัฐฯที่แข็งแกร่งเกินคาดและจากการแข็งค่าของดอลลาร์ในขณะที่นักลงทุนรอดูตัวเลขเงินเฟ้อที่สหรัฐฯจะเปิดเผยออกมาในช่วงปลายสัปดาห์นี้ เพื่อใช้ ในการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วเพียงใด

ในอนาคต
- ดอลล์แข็งค่ารับข้อมูลการเปิดรับตำแหน่งงานเพิ่มขึ้นในสหรัฐฯ : ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ในวันอังคารหลังข้อมูลบ่งชี้ว่าการเปิดรับตำแหน่งงานใหม่ในสหรัฐฯ พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือน มิ.ย. ซึ่งตอกย้ำ ข้อมูลการจ้างงานที่แข็งแกร่งที่เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้า สกุลเงินสำคัญ 6 สกุลปรับตัวขึ้น 0.21% สู่ร ะดับ 93.632 หลังปรับตัวขึ้นสูงถึง 93.876 แต่ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.35% สู่ 110.34 เย น ส่วนยูโรอ่อนค่าลง 0.39%

สู่ระดับ 1.1747 ดอลลาร์

Smart Stock 
Today Strategy : ขึ้นลงในกรอบ
- สำหรับเมื่อวานนี้การเคลื่อนไหวของหุ้นไทยถือว่าทรงตัวในแดนบวกตลอดวันตั้งเเต่ช่วงเปิดตลาด เเต่กรอบไม่กว้างมากนัก เช่นเดียวกับดัชนีอื่นๆ ในภูมิภาคซึ่งปิด บวก/ลบ สลับกัน โดย SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,577.44 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายระหว่างวันยังคงเบาบางเพียง 35,858.58 ล้านบาท ในขณะที่สัญญาฯ S50U17 ปิดตลาดที่ระดับ 998.20 จุด โดยที่ไม่มีกลุ่มอุตสาหกรรมใดที่โดดเด่นนำตลาดเเละถือว่ายังคงไร้ปัจจัยใหม่ๆ บรรยากาศการลงทุนเริ่มกลับมาน่าเบื่อปัจจัยภายนอกมีกระทบบ้างเล็กน้อยเเต่ถือว่าไม่สร้างผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญใดๆ ทั้งการเมืองระหว่างประเทศในคาบสมุทรเกาหลีเเละคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ สำหรับวันนี้เราคาดการณ์ว่าน่าจะมีเเรงขายเพื่อปรับสถานะการลงทุนของนักลทุนในตลาดทั้งสถาบันภายในประเทศเเละนักลงทุนสภาบันต่างประเทศ แต่ฝั่ง Long ยังได้เปรียบดังนั้นเน้นการเปิดสถานะเมื่อราคาย่อตัว

Strategy : เปิดสถานะ Long เมื่อราคาย่อตัวเหนือระดับ 996 จุด

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนที่ปรับเพิ่มขึ้น 3.99%

ข่าวในประเทศ
- ถกมาตรการดูแลบจ. กลต.-ตลท.อุดรอยรั่วกรณีเหตุการณ์ไม่ปกติเมื่อบจ.มีปัญหา : ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์นี้ ตลท.นัดหารือสำนังกานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ถึง การดูแลบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ยามที่เกิดเหตุการณ์ไม่ปกติ เช่น ผู้บริหารหรือกรรมการมีข้อบกพร่องในหน้าที่ไม่ปกป้องในบทบาทแทนผู้ลงทุนซึ่งเป็นความผิดทางอาญา การที่ผู้ถือหุ้นทะเลาะและมีความขัดแย้งกัน
- ดัชนีนักลงทุนเพิ่ม-เงินบาทแข็งต่อ : ผู้แทนสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนเดือน ส.ค.อีก 3 เดือนข้างหน้าอยู่ที่ 104.01 เพิ่มขึ้น 3.99% จากเดือนก่อน และอยู่ในระดับทรงตัวเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน มุมมองนักลงทุนรายกลุ่ม นักลงทุนสถาบันต่างประเทศที่ลดลงหนักสุดถึง 20% และนักลงทุนสถาบันในประเทศลดลง 4.35% ส่วนมุมมองที่เพิ่มขึ้นคือ บัญชีบริษัทหลักทรัพย์สูงถึง 33.33% และนักลงทุนรายบุคคลเพิ่มขึ้น 16.72%
- (SIRIU17) SIRI ผนึกพันธมิตรตั้ง'สิริทีเควัน' ANAN : โชว์ครึ่งปีแรกกำไรพุ่ง33% SIRI ผนึกพันธมิตร ตั้ง "สิริ ทีเค วัน" ผุด "ทากะเฮาส์" มูลค่า 2,000 ล้านบาท เปิดขาย ก.ย.นี้ ด้าน ANAN โชว์ครึ่งปีแรก กำไรเพิ่ม 33%

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น