วันศุกร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 01 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ติดตามปัจจัยฝั่งสหรัฐฯ
- แรงขายทำกำไรยังคงปกคลุมตลาดทองคำอยู่ตลอดเกือบสามวันที่ผ่านมาแต่ในภาพรวมก็ถือว่าแกว่งในกรอบสลับขายออก เราคงมุมมองเดิมว่าตลาดทองคำยังคงรักษาทรงแนวโน้มขาขึ้นได้ค่อนข้างโดดเด่นหากราคายังเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1,295 หรือ 1,290 USD/toz ตามลำดับ แต่หากสามารถเคลื่อนไหวอยู่เหนือระดับดังกล่าวได้เรายังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position มากกว่าตามเดิม อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าแม้ปัจจัยบวกจะเข้ามาหนุนนำตลาดทองคำอยู่อย่างต่อเนื่องแต่ปัจจัยดังกล่าวหลายปัจจัยก็มีวันซึ่งมีกำหนดเวลาของมันอยู่ทั้งในส่วนของ คาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย, อัตราเงินเฟ้อและประเด็นในคาบสมุทรเกาหลี ทำให้เรามองว่าหากประเด็นเหล่านี้มีความชัดเจนมากขึ้นย่อมส่งผลกระทบต่อแรงขายในตลาดสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างมีนัยสำคัญแน่นอนเนื่องจากตลอดช่วงของการปรับขึ้นของราคาทองคำที่ผ่านมาเกิดจากปัจจัยเหล่านี้เป็นหลักทำให้นักลงทุนเข้าซื้อเก็บทองคำในฐานะสินทรัพย์เพื่อรักษามูลค่าของเงินทุนหรือเป็นแหล่งพักเงินเป็นส่วนมาก ดังนั้นการปรับตัวลงแรงๆ ก็ยังมีข้อดีในแง่ของการสร้างฐานราคาให้มั่นคงก่อนที่จะปรับขึ้นต่อในระยะกลางถึงยาว สำหรับคืนนี้จะมีการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจเด่นๆ ฝั่งสหรัฐฯ หลายดัชนีทั้ง จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในเขตชิคาโก, บ้านรอการขายและการปรับลดอัตราการจ้างงานฯ ทำให้เรามองว่าทองคำน่าจะกลับมาเคลื่อนไหวแบบมีระยะให้เล่นกว่าเดิม

Strategy : คงมุมมองฝั่ง Long Position เมื่อราคาย่อตัว / หากไม่รับความเสี่ยงให้ถือเงินสด

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ในค่ำคืนนี้
- ติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในเขตชิคาโกในค่ำคืนนี้
- แรงซื้อกลับอย่างต่อเนื่องของกองทุน SPDR

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- น้ำมันดิบดิ่งลง 1% ขณะเบนซินพุ่งขึ้น 5.9% : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ดิ่งลงอย่างรุนแรงในวันพุธส่วนราคาน้ำมันเบนซินพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดรอบ 2 ปี ในขณะที่พายุโซนร้อนฮาร์วีย์ส่งผลให้เกิดอุทกภัยและสร้างความเสียหายต่อภูมิภาคกัลฟ์โคสต์ของสหรัฐฯ และส่งผลให้มีการปิดกำลังการกลั่นน้ำมันในสหรัฐฯ ไปแล้วเกือบ 25 % โดยภาวะนี้ส่งผลให้อุปสงค์ในน้ำมันดิบดิ่งลงและอาจส่งผลให้เกิดภาวะขาดแคลนเชื้อเพลิงในอนาคต ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ดิ่งลง 48 เซนต์ หรือ 1 % มาปิดตลาดที่ 45.96 USD/bbl
- ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวลงใกล้จุดต่ำที่สุดในรอบ 9 เดือน : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ทรงตัวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 9 เดือนในวันพุธ ขณะที่ความวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดมากขึ้นกับเกาหลีเหนือได้สกัดกั้นคำสั่งซื้อพันธบัตรและหักล้างข้อมูลที่พบว่าเศรษฐกิจมีการขยายตัวแข็งแกร่ง ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปีปิดลดลง 3/32 ที่ 99-31/32 โด ยมีผล ตอบแทน 2.752% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีปิดลดลง 3/32 ที่ 100-30 /32 โดยมีผลตอบแทน 2.145%
- ธนาคารกลางจีนกำหนดค่ากลางหยวนสูงสุดในรอบกว่า 14 เดือน : หยวนปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 14 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์เมื่อวานนี้ และปรับตัวขึ้นมากกว่า 2% แล้วเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในเดือนนี้
- หุ้นยุโรปดีดขึ้นคลายกังวลประเด็นเกาหลีเหนือ / ตลาดจับตาผลประกอบการเอกชน : ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกขึ้นในวันพุธ ในขณะที่นักลงทุนกลับเข้ามาลงทุนในตลาดอีกครั้งหลังจากความกังวลเรื่องเกาหลีเหนือเพิ่งส่งผลให้นักลงทุนเทขายหุ้นในวันอังคาร

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น