วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 11 สิงหาคมคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ติดตามถ้อยแถลงสมาชิก FOMC คืนนี้
- สำหรับช่วงนี้อะไรๆ ก็ดูเหมือนจะดีกับตลาดทองคำไปเสียหมดทั้งการเมืองและตัวเลขเศรษฐกิจเรียกได้ว่านักลงทุนที่มีสถานะ Long หรือสะสมทองคำแท่งเอาไว้คงจะพอได้ชื่นใจกันบ้าง แต่อย่างไรก็ตามเราขอให้นักลงทุนพิจารณาแรงขายที่เกิดขึ้นได้โดยเฉพาะในช่วงที่ราคาทองคำปรับบวกเพิ่มอย่างมีนัยสำคัญเช่นนี้ ประกอบกับคืนนี้จะมีการประกาศดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐฯและถ้อยแถลงของสมาชิก FOMC ถึงสองท่านซึ่งอาจให้ความเห็นเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯอีกครั้งภายในสิ้นปีนี้ซึ่งทาง CME Fed Watch Tool ก็ได้ประเมินเเนวโน้มที่เฟดจะปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นสู่ระดับ 125-150 Basis Point (1.25-1.5%) ไว้ที่ประมาณ 42.20% ในขณะที่มีมุมมองในการคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมอยู่ที่ประมาณ 55.60% ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวเลขดังกล่าวก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงหากตลาดรับข้อมูลอะไรใหม่ๆ แต่ก็สะท้อนให้เห็นว่าในภาพรวมแล้วตลาดค่อนข้างให้น้ำหนักการปรับขึ้นในการประชุมช่วงเดือนธันวาคมเป็นหลักซึ่งก็ต้องไปลุ้นกันอีกที ในขณะที่ประเด็นความวุ่นวายในคาบสมุทรเกาหลีก็เข้ามาหนุนตลาดทองคำอย่างต่อเนื่องเพราะต้องยอมรับว่าทั้ง ปธน.ทรัมป์ และผู้นำเกาหลีเหนือนาย “คิม-จอง-อึน” ถือว่าเป็นมวยถูกคู่โดยเฉพาะท่าทีซึ่งมักจะสร้างความตื่นเต้นและประหลาดใจให้กับตลาดอยู่อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามเราคงมุมมองบวกต่อตลาดทองคำแต่ให้ระวังแรงขายและภาวนาว่า SPDR จะไม่ปรับลดสถานะการถือครองกดดันบรรยากาศการลงทุนในคืนนี้ ส่วนทองคำในประเทศยังคงต้องติดตามค่าเงินบาทที่ยังคงแข็งค่ากดดัน Upside เช่นเดิม

Strategy : คงมุมมอง Long Position แต่ต้องระวังแรงขาย

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามถ้อยเเถลงสมาชิก FOMC(Kaplan, Kashkari)คืนนี้
- ติดตามดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐฯ คืนนี้
- ประเด็นความมั่นคงระหว่างประเทศในคาบสมุทรเกาหลี

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- น้ำมันดิบดิ่งลงตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ดิ่ งลง 1.96 % ในวันพฤหัสบดี เนื่องจากการดิ่งลงของตลาดหุ้นวอลล์สตรีททำให้นักลงทุนกังวลว่าอุปสงค์น้ำมันจะชะลอตัวลง นอกจากนี้นักลงทุนยังคงกังวลกับภาวะอุปทานน้ำมันดิบล้นตลาดโลกด้วยทั้งนี้ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ดิ่งลง 97 เซนต์ หรือ 1.96 % มาปิด ตลาดที่ 48.59 USD/bbl
- ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงเช้านี้ ขณะตลาดยังวิตกภาวะน้ำมันล้นตลาด : ราคาน้ำมันดิบล่าสุดปรับตัวลงหลังจากที่ทรงตัวในช่วงเช้าวันนี้ และราคาร่วงลงเมื่อวานนี้ โดยถูกกดดันจากความวิตกเรื่องภาวะน้ำมันล้นตลาดโลก แม้สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯลดลงมากเกินคาดการณ์
- อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลระยะยาวสหรัฐฯ ปรับตัวลดลง : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะยาวร่วงลงมาที่ระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ในวันพฤหัสบดีโดยถูกกดดันจากสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือรวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ซึ่งลดการคาดการณ์ว่าจะมีการ ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. ทั้งนี้ ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปีอยู่ที่ 2.783% ส่วนผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีอยู่ที่ 2.208%
- ธนาคารกลางจีนกำหนดค่ากลางหยวนสูงสุดในรอบ 10 เดือนครึ่ง : ธนาคารกลางจีนกำหนดค่ากลางหยวนที่ 6.6642 ต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย. 2016 ขณะที่หยวนยังคงได้แรงหนุนจากดอลลาร์ที่อ่อนค่า
- ราคาทองคำปรับตัวขึ้นเช้านี้จากวิตกเรื่องเกาหลีเหนือ : ราคาทองในตลาดสปอตปรับตัวขึ้นมาที่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 เดือนในช่วงเช้าวันนี้โดยพุ่งขึ้นเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันขณะที่สถานการณ์ที่ตึงเครียดขึ้นระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือได้กระตุ้นคำสั่งซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น