วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 28 สิงหาคมคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ยังแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่
- วันนี้ทองคำยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบด้านบนมีความพยายามขึ้นไปทดสอบระดับนัยสำคัญที่ 1,300 USD/toz ซึ่งเรามองว่าเป็นระดับจิตวิทยาที่สามารถหนุนบรรยากาศเชิงบวกของตลาดต่อได้อย่างโดดเด่นแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรามองว่าตลอดสัปดาห์นี้มีแนวโน้มสูงที่ตลาดทองคำจะกลับมาผันผวนเนื่องจากมีปัจจัยที่ต้องติดตามค่อนข้างมากโดยเฉพาะการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจของฝั่งสหรัฐฯ ทั้งตัวเลขการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเเละคาดการณ์จีดีพีสหรัฐฯ ซึ่งค่อนข้างกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวพอสมควรโดยเฉพาะจากการปรับสถานะการถือครองทองคำของนักลงทุนในค่ำคืนนี้ อย่างไรก็ตามเรายังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position เป็นหลัก

Strategy : คงมุมมองฝั่ง Long Position / หาจุด Realied กำไรออกมาเป็นเงินสด

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- แรงซื้อกลับอย่างต่อเนื่องของกองทุน SPDR
- ติดตามการเปลี่ยนแปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรจาก ADP และคาดการณ์ GDP สหรัฐฯ ในคืนวันพุธ

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์ลดลงหลังไม่มีสัญญาณจากเฟด : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงในวันศุกร์ หลังจาก นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้ระบุถึงนโยบายการเงินในการประชุมที่เมืองแจ็คสัน โฮล ซึ่งทำให้นักลงทุน บางส่วนคลายวิตกหลังจากที่คิดว่า เขาอาจจ ะแสดงความเห็นเชิงสายเหยี่ยวต่อภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ อายุ 30 ปีปิดบวก 05/32 ที่ 99-28/32 โดยมีผลตอบแทน 2.757% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลส หรัฐอายุ 10 ปีปิดบวก 05/32 ที่ 100-21/32 โดยมีผลตอบแทน 2.178%
- ราคาน้ำมันปรับขึ้น,ตลาดจับตาพายุฮาร์วีย์ : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้นเกือบ 1 % ในวันศุกร์ ในขณะที่ดอลลาร์ร่วงลงและภูมิภาคกัลฟ์โคสต์ของ สหรัฐเตรียมพร้อมรับมือกับพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ ซึ่งมีแนวโน้มว่าอาจจะกลายเป็นพายุลูกใหญ่ที่สุดที่พัดเข้าสู่แผ่นดินใหญ่ของสหรัฐในรอบกว่า 10 ปี ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ปรับขึ้น 44 เซนต์ หรือ 0.9 % มาปิดตลาดที่ 47.87 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
- "เยลเลน"ชี้ระบบการเงินสหรัฐแข็งแกร่ง,ควรปรับกฎระเบียบเพียงเล็กน้อย : ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวในวันศุกร์ว่า มาตรการปฏิรูปที่สหรัฐนำมาใช้หลังจากเกิดวิกฤติการเงินปี 2007-2009 ส่งผลให้ระบบการเงินมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยไม่เป็นอุปสรรคขัดขวางการเติบโตทางเศรษฐกิจ และกล่าวเสริมว่า กฎเกณฑ์เหล่านี้ควรได้รับการปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อย
- จีนกำหนดค่ากลางหยวนสูงสุดในรอบกว่า 1 ปี : ธนาคารกลางจีนกำหนดค่ากลางหยวนที่ระดับ 6.6353 ต่อดอลลาร์ก่อนเปิดตลาดในวันนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. 2016 ซึ่งสะท้อนการอ่อนค่าโดยรวมของดอลลาร์ในตลาดโลก
- ราคาทองพุ่งสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์เช้านี้ : ราคาทองในตลาดสปอตพุ่งขึ้นมาที่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์ในช่วงเช้าวันนี้ โดยปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากวันศุกร์ หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้ระบุถึงนโยบายการเงินในการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมนักการธนาคารกลางประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮล

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น