วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 22 สิงหาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ทองคำยังทรงตัวได้ดีอยู่ด้านบนแม้มีแรงเทขายออกมาบ้างซึ่งก็เป็นเรื่องปกติแต่เราแนะนำนักลงทุนให้ติดตามความผันผวนระหว่างวันเนื่องจากตลาดเริ่มให้นำหนักกับเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจใหม่ๆ ตลอดสัปดาห์ แนะนำนักลงทุนคงมุมมองบวกแต่ต้องพิจารณาต้นทุนในจุดที่เข้าเปิดสถานะด้วยความเหมาะสม

Key Factors
- ตลาดทองคำในภาพรวมถือว่ายังทรงตัวได้ดีในเเดนบวกอยู่โดยได้รับปัจจัยบวกจากหลากหลายประเด็นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เเก่ 1.การซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐฯ กับเกาหลีใต้ซึ่งสะท้อนให้เห็นการเคลื่อนไหวต่อประเด็นดังกล่าวของประเทศมหาอำนาจ 2.การเมืองภายในสหรัฐฯ ทั้งในส่วนของนโยบายเเละกระเเสความนิยมของประธานาธิบดีทรัมป์ซึ่งตกลงหลังที่ปรึกษาต่างพากันลาออก 3.ภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ เองที่ยังไม่มีความชัดเจน ฯ ซึ่งปัจจัยเหล่าทำให้เรามองว่านักลงทุนเริ่มมีความไม่มั่นใจในการปรับขึ้นอตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ ในสิ้นปีนี้เเละทำให้สินทรัพย์ปลอดภัยกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง สำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดอาจกลับมาผันผวนจากการปรับสถานะเพื่อรับความเสี่ยงจากการประชุม Jackson Hole Symposium ในช่วงปลายสัปดาห์

Strategy : ให้น้ำหนักฝั่ง Long เมื่อราคาย่อตัวหากราคาสูงกว่า 1,284 USD/toz พิจารณาต้นทุนด้วย

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ดอลล์ร่วงจากวิตกเกาหลีเหนือ,จับตาการประชุมที่แจ๊คสัน โฮล : ดอลลาร์ร่วงลงในวันจันทร์ท่ามกลางความตึง เครียดเกี่ยวกับสถานการณ์เกาหลีเหนือขณะที่นักลงทุนรอ ดูการประชุมประจำปีของธนาคารกลางที่เมืองแจ๊คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่ง ในสัปดาห์นี้ ซึ่ง เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางชั้นนำทั่วโลกอาจส่งสัญญาณเกี่ยวกับแนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินในอนาคต
- ทองปรับขึ้นขณะตลาดจับตาปัญหาเกาหลีเหนือ : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐปรับขึ้น 6.73 ดอลลาร์ สู่ 1,290.83 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันจันทร์ ในขณะที่ความขัดแย้งเรื่องเกาหลีเหนือกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย นอกจากนี้ นักลงทุนยังไม่มั่นใจว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐจะสามารถผลักดัน นโยบายสนับสนุนภาคธุรกิจของเขาได้สำเร็จหรือไม่ และปัจจัยนี้ก็กดดันดอลลาร์กับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐให้ร่วงลง ซึ่งส่งผลดีต่อราคาทอง

Smart Stock
Today Strategy : ติดตามการเมือง
- ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้เริ่มกลับมาเคลื่อนไหวค่อนข้างสดใสโดยได้รับปัจจัยบวกจากตัวเลขจีพีพีไตรมาส 2/60 ซึ่งขยายตัว 3.7% มากกว่าที่ตลาดคาดการณ์จากกลุ่มอุตสาหกรรมเกษตร การบริโภคเเละการลงทุนของภาคเอกชนรวมไปถึงกระเเสเงินทุนที่ไหลเข้าอย่างต่อเนื่องโดยเราพิจาณาจากค่าเงินบาทที่เคลื่อนไหวเเข็งค่าเพิ่มขึ้นระหว่างวันในขณะที่ตัวดัชนีค่าเงินดอลลาร์ไม่ได้อ่อนค่าลงเเสดงว่าการเเข็งค่าของเงินบาทเกิดจากกระเเสเงินที่ไหลเข้ามากกว่าที่จะเป็นการเเข็งค่าโดยเปรียบเทียบ SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,569.62 ในขณะที่ S50U17 ปิดตลาดที่ระดับ 994.10 จุด ถือว่าปรับตัวค่อนข้างสวนทางเเละ Outperform จากตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคพอสมควรปัจจัยบวกเรายังคงให้น้ำหนัก sentiment เชิงบวกจากราคาน้ำมันดิบที่อาจกลับเข้ามาหนุนกลุ่มพลังงานภายในประเทศ ส่วนปัจจัยลบให้พิจารณาสถานะ Short สะสมของนักลงทุนต่างชาติเยอะพอสมควร

Strategy : ให้น้ำหนัก Short ต่ำกว่าระดับ 996 จุด

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ราคาน้ำมันดิบที่หนุนกลุ่มพลังงานภายในประเทศ

ข่าวในประเทศ
- จีดีพีไตรมาส2พุ่งเกินคาด สศช.ปรับใหม่ทั้งปี3.5-4% : นายปรเมธี วิมลศิริ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทยในไตรมาส 2 ปี 60 ขยายตัวสูงเกินคาดถึง 3.7% ซึ่งขยายตัวสูงสุดในรอบ 17 ไตรมาส นับตั้งแต่ไตรมาส ที่ 2 ของปี 56 ทำให้เศรษฐกิจในครึ่งปีแรกขยายตัวได้ 3.5% แนวโน้มเศรษฐกิจการค้าโลก และเศรษฐกิจในประเทศในครึ่งปีหลังมีทิศทางที่ดีขึ้น ทำให้สศช. ปรับคาดการณ์เศรษฐกิจทั้งปี 60 ใหม่เป็น 3.5-4% มีค่ากลางที่ 3.7% จากเดิม 3.3-3.8% ค่ากลางเฉลี่ย 3.5%
- สกัดแก๊งเก็งกำไรค่าเงินนอก : น.ส.วชิรา อารมย์ดี ผู้ช่วยผู้ว่าการสายตลาดการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท.ได้ทำหนังสือเวียนถึงสถาบันการเงิน เรื่อง ขอความร่วมมือให้ติดตามการทำธุรกรรมเงินบาทของผู้มีถิ่นที่อยู่นอกประเทศ หลังพบสัญญาณการทำธุรกรรมเงินตราต่างประเทศที่หนาแน่นกว่าปกติในบางช่วง จึงขอให้สถาบนการเงินรายงานข้อมูลกับ ธปท.เพิ่มเติมหากพบพฤติกรรมการโอนเงินบาทระหว่างบัญชีของผู้มีถิ่นที่อยู่นอกประเทศ ซึ่งอาจโยงกับการเก็งกำไร รวมถึง ธปท. อาจพิจารณามาตรการอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อจำกัดโอกาสการเก็งกำไรค่าเงินบาท

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น