วันอังคารที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 23 สิงหาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- เรายังคงมุมมองบวกตลาดทองคำแม้มีแรงขายทำกำไรออกมาบ้างตามปกติ โดยยังให้น้ำหนักฝั่ง Long Position เหนือระดับ 1,276 USD/toz ตามเดิมและยังต้องพิจารณาจุดเปิดสถานะเพื่อพิจารณาความเสี่ยงจากแรงขายทำกำไร

Key Factors
- ตลาดทองคำอ่อนตัวลงบ้างเล็กน้อยหลังนักลงทุนในตลาดคลายความกังวลต่อปัจจัยลบต่างๆ ในระยะสั้น อย่างไรก็ตามเราต้องยอมรับความจริงอย่างหนึ่งว่าสถานการณ์โลกตอนนี้ถือว่ามีความผันผวนค่อนข้างมากโดยเฉพาะเมื่อสหรัฐฯ อยู่ภายในใต้การนำของนายทรัมป์ซึ่งค่อนข้างสร้างความประหลาดใจให้ตลาดไม่เว้นเเต่ละสัปดาห์ จนคะเเนนนิยมตกรูดเเม้ไม่มีโพลสำรวจพิจาณาเเค่กระเเสของตลาดก็พอจะรับรู้เเล้ว ในส่วนนี้เรามองว่ายังเป็นปัจจัยหลักให้ตลาดทองคำทั้งในทางตรงเเละในทางอ้อมเนื่องจากความเชื่อมั่นในตัวผู้นำของเขาย่อมส่งผลต่อเเนวนโยบายทางการคลังโดยตรงทั้งยังไปกระทบเเนวนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในทางอ้อมเเม้จะมีความเป็นอิสระเเต่ก็ต้องมีความสอดประสานนโยบายซึ่งกันเเละกัน ประกอบกับสงครามน้ำลายระหว่างเขากับผู้นำเกาหลีเหนือซึ่งมีมาตลอด ให้ความเห็นเเต่ละครั้งตลาดทองตลาดหุ้นสะเทือนกันเป็นเเถว อย่างไรก็ตามเรามองว่าทองคำน่าจะหลับมาผันผวนอีกครั้งเพื่อรับความเสี่ยงจากการประชุม Jackson Hole Symposium ซึ่งตลาดก็ได้ปรับสถานะรับข่าวไปบ้างส่วนเเล้วเพื่อรับความเสี่ยงจากความผันผวน

Strategy : คงมุมมองสะสม Long เมื่อราคาย่อตัว

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ดอลล์แข็งค่าเทียบยูโรก่อนการประชุมที่แจ๊คสัน โฮล : ดอลลาร์ทะยานขึ้นในวันอังคารหลังร่วงลง 2 วันติดต่อกัน โดยดอลลาร์ได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของยูโร หลังการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจของยูโรโซนที่อ่อนแอเกินคาดขณะที่นักลงทุน ปรับสถานะการลงทุนก่อนการประชุมเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางทั่วโลกที่เมืองแจ๊คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่งในสัปดาห์นี้
- ทองร่วงลงขณะดอลล์แข็งค่า : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐร่วงลง 6.50 ดอลลาร์ สู่ 1,284.33 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันอังคาร โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ก่อนที่ผู้นำธนาคารกลางจะเข้าร่วมการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮลในรัฐไวโอมิงของสหรัฐในวันที่ 24-25 ส.ค. ทางด้านราคาพัลลาเดียมดิ่งลงจากจุดสูงสุด นับตั้งแต่เดือน ก.พ. ปี 2001

Smart Stock 
Today Strategy : ปรับบวกเปราะบาง
- ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับบวกตามภูมิภาคซึ่งเคลื่อนไหวเเละปิดตลาดในเเดนบวกเกือบทั้งหมดโดยเฉพาะ Hang Seng ส่วนหนึ่งเรามองว่าภาพรวมของตลาดหุ้นไทยได้เเรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับเพิ่มขึ้นระหว่างวันเเละส่งเสริมบรรยากาศการลงทุนในกลุ่มพลังงานภายในประเทศ อย่างไรก็ตามเรามองว่าตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆ เเละปัจจัยลบก็ยังคงปกคลุมอยู่ค่อนข้างมากทำให้ฝ่ายวิจัยไม่เชื่อมั่นการฟื้นตัวของตลาดโดยเฉพาะระยะสั้นเเละ/กลาง โดย SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,573.19 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายระหว่างวัน 36,838.42ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ -1,042.24 ล้านบาท ในขณะที่สัญญา S50U17 ปิดตลาดที่ระดับ 996.3 จุด เเนะนำนักลงทุนพิจารณาปัจจัยลบต่างๆ ทั้งการซ้อมรบเเละการนัดฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าว

Strategy : ให้น้ำหนัก Long เหนือระดับ 995.5 จุด / เล่นในกรอบ 991-999 จุด

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ราคาน้ำมันดิบที่หนุนกลุ่มพลังงานภายในประเทศ

ข่าวในประเทศ
- จีดีพีไตรมาส2พุ่งเกินคาด สศช.ปรับใหม่ทั้งปี 3.5-4% : นายปรเมธี วิมลศิริ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทยในไตรมาส 2 ปี 60 ขยายตัวสูงเกินคาดถึง 3.7% ซึ่งขยายตัวสูงสุดในรอบ 17 ไตรมาส นับตั้งแต่ไตรมาส ที่ 2 ของปี 56 ทำให้เศรษฐกิจในครึ่งปีแรกขยายตัวได้ 3.5% แนวโน้มเศรษฐกิจการค้าโลก และเศรษฐกิจในประเทศในครึ่งปีหลังมีทิศทางที่ดีขึ้น ทำให้สศช. ปรับคาดการณ์เศรษฐกิจทั้งปี 60 ใหม่เป็น 3.5-4% มีค่ากลางที่ 3.7% จากเดิม 3.3-3.8% ค่ากลางเฉลี่ย 3.5%
- สกัดแก๊งเก็งกำไรค่าเงินนอก : น.ส.วชิรา อารมย์ดี ผู้ช่วยผู้ว่าการสายตลาดการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท.ได้ทำหนังสือเวียนถึงสถาบันการเงิน เรื่อง ขอความร่วมมือให้ติดตามการทำธุรกรรมเงินบาทของผู้มีถิ่นที่อยู่นอกประเทศ หลังพบสัญญาณการทำธุรกรรมเงินตราต่างประเทศที่หนาแน่นกว่าปกติในบางช่วง จึงขอให้สถาบนการเงินรายงานข้อมูลกับ ธปท.เพิ่มเติมหากพบพฤติกรรมการโอนเงินบาทระหว่างบัญชีของผู้มีถิ่นที่อยู่นอกประเทศ ซึ่งอาจโยงกับการเก็งกำไร รวมถึง ธปท. อาจพิจารณามาตรการอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อจำกัดโอกาสการเก็งกำไรค่าเงินบาท

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น