วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 25 สิงหาคมคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : วันนี้ประเด็นเยอะ
- ตลาดทองแกว่งแคบๆ อย่างมีนัยสำคัญในการซื้อขายภาคตลาดเอเชียซึ่งเราเห็นได้ชัดว่าเป็นการ “รอ” ปัจจัยที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ซึ่งมีหลายประเด็นเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวันที่มี “EVENT” เยอะน่าสนใจทีเดียว ทั้งถ้อยแถลงประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ, ถ้อยแถลงประธานธนาคารกลางยุโรปรวมไปถึงการประชุม Jack Hole Symposium รวมทั้งยังมีตัวเลขดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ เด่นๆ อีกด้วย ปัจจัยเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าทองคำจะเริ่มผันผวนในช่วงบ่ายเป็นต้นไปทั้งนี้ทั้งนั้น สำหรักนักลงทุนที่ชอบความตื่นเต้นเร้าใจวันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่ตลาดทองคำมีแนวโน้มกลับมาเคลื่อนไหวแบบรถไฟเหาะ ในขณะที่นักลงทุนที่ชอบความปลอดภัยอยากจะหลีกหนีจากความผันผวนและไม่ชอบที่ราคาทองคำจะแกว่งตัวกว้างๆ ก็ควรปรับลดสถานะการลงทุนหรือตัดขาดทุนสั้นๆ รวมไปถึงอาจปิดสถานะถือเงินสดไปเลย

Strategy : คงมุมมองฝั่ง Long Position ตามเดิม / หากไม่รับความเสี่ยงให้ถือเงินสด

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามถ้อยแถลงประธาน FED และถ้อยแถลงประธาน ECB ในค่ำคืนนี้
- การประชุม Jackson Hole Symposium

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์เพิ่มขึ้นรอประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้นในวันพฤหัสบดีขณะที่นักลงทุนรอฟังการแถลงของนักการธนาคารกลางในการประชุมที่เมืองแจ็คสัน โฮลเ พื่อหาสัญญาณใหม่เกี่ยวกับนโยบายการเงิน ขณะที่ราคาพันธบัตรบางส่วนปรับตัวลงจากความวิตกเกี่ยวกับเพดานหนี้ของสหรัฐ ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 30 ปีปิดลดลง 06/32 ที่ 99-22/32 โดยมีผลตอบแทน 2.765% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีปิ ดลดลง 06/32 ที่ 100-17/32 โดยมีผลตอบแทน 2.190%
- น้ำมันดิบดิ่งลง 2% ขณะตลาดจับพายุฮาร์วีย์ : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ดิ่งลง 2 % ในวันพฤหัสบดี ในขณะที่พายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันในบริเวณชายฝั่งกัลฟ์โคสต์ของสหรัฐ โดยเป็นที่คาดกันว่าพายุลูกนี้อาจจะกลายเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดที่พัดเข้าสู่แผ่นดินใหญ่ของสหรัฐในรอบ 12 ปี ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ดิ่งลง 98 เซนต์ มาปิดตลาดที่ 47.43 USD/bbl
- ญี่ปุ่นเผย CPI เดือนก.ค.เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน: ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐานของญี่ปุ่นอยู่ที่ 0.5% ต่อปีในเดือนก.ค. โดยดัชนีอยู่ในแดนบวกเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกันและสิ่งนี้เป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจญี่ปุ่นกำลังเติบโตขึ้นอย่างเชื่องช้าแต่สม่ำเสมอในขณะที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ตั้งเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อไว้ที่ 2%
- ตลาดหุ้นเอเชียทรงตัวเช้านี้,รอการแถลงจากที่ประชุมแจ๊คสัน โฮล : ตลาดหุ้นเอเชียทรงตัวในช่วงเช้านี้ ขณะที่สถานการณ์ปั่นป่วนทางการเมืองของสหรัฐยังคงบั่นทอนความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงแต่ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเนื่องจากตลาดหันไปสนใจการประชุมนักการธนาคารกลางที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิงที่เริ่มขึ้นเมื่อวานนี้

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น