วันอังคารที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 15 สิงหาคมคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ไหวไหมบอกมา
- ตลาดทองคำกลับมาเผชิญแรงขายอีกครั้งตลอดสองวันทำการที่ผ่านมาโดยที่เราพิจารณาสองประเด็นหลักได้แก่ 1.แรงขายทำกำไรตามปกติหลังจากนักลงทุนที่เข้าซื้อค่อนข้างต่อเนื่องติดต่อกันเป็นเวลานานซึ่งเราถือว่าเป็นการปรับฐานในด้านบนและคัดกรองให้นักลงทุนเก็งกำไรระยะสั้นถึงกลางออกไปจากตลาดก่อนทำให้จะเหลือแต่นักลงทุนระยะที่ยาวขึ้นพยุงตลาดทองคำเอาไว้ 2.ประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลียังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ ในขณะที่ผู้นำเกาหลีเหนือประกาศเลื่อนการยิงขีปนาวุธไปสู่เกาะกวมซึ่งประเด็นนี้ทำให้เรามองว่าเกาหลีเหนือเองก็ไม่กล้าที่จะดำเนินการทางทหารอย่างจริงจังเพียงแต่ทำไปเพื่อการยั่วยุเท่านั้นซึ่งอาจดูเป็นสีสันทางการเมืองแต่ในมุมของตลาดการค้าการลงทุนนั้นกระทบค่อนข้างมากทีเดียว ในขณะที่กองทุน SPDR กลับมาซื้อสุทธิสวนทางกับตลาด (อีกแล้ว) ประมาณ 4.14 ตันซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่มากพอสมควรในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาทำให้มีสถานะถือครองทองคำสุทธิอยู่ระดับ 791.01 ตัน พอเข้ามาพยุงตลาดได้บ้าง (ทั้งในส่วนของบรรยากาศและราคา) สำหรับคืนนี้ติดตามการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ อย่างใกล้ชิดหลายดัชนีโดยเฉพาะยอดค้าปลีกและดัชนีราคานำเข้า

Strategy : คงมุมมอง Long Position เหนือระดับนัยสำคัญที่ 1,270 USD/toz หากราคาต่ำกว่านี้ให้ปิดสถานะถือเงินสดรอ

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ หลายดัชนีคืนนี้โดยเฉพาะยอดค้าปลีกและดัชนีราคานำเข้า
- ประเด็นความมั่นคงระหว่างประเทศในคาบสมุทรเกาหลี
- แรงซื้อกลับบางๆ ของ SPDR

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ ปรับพุ่งจากประเด็นเกาหลีเหนือ : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ พุ่งขึ้นในวันจันทร์ โดยผลตอบแทนพันธบัตรอ้างอิงดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์จากสัญญาณที่บ่งชี้ว่าสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือบรรเทาลงซึ่งทำให้นักลงทุนลดการถือครองพันธบัตรรัฐบาล ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปีอยู่ที่ 98-196/256 โ ดยมีผลตอบแทน 2.8112% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีอยู่ที่ 100-60/256 โดยมีผลตอบแทน 2.2237%
- น้ำมันดิบดิ่งลง 2.5% ขณะดอลล์แข็งค่าขึ้นสวนทาง : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ดิ่งลงกว่า 2.5% ในวันจันทร์ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่ผันผวน โดยราคาน้ำมันได้รับแรงกดดันการแข็งค่าของดอลลาร์และจากอุปสงค์ภายในประเทศจีนที่ระดับต่ำโดยปัจจัยลบนี้บดบังแรงบวกที่ราคาน้ำมันได้รับเป็นเวลาสั้นๆจากการคาดการณ์ที่ว่า ลิเบียอาจจะปรับลดปริมาณการผลิตน้ำมันดิบลง ทั้งนี้ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.ดิ่งลง 1. 23 ดอลลาร์ หรือ 2.52 % มาปิดตลาดที่ 47.59 USD/bbl
- ทรัมป์สั่งให้สอบสวนประเด็นจีนขโมยทรัพย์สินทางปัญญา : ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ของสหรัฐฯ ออกคำสั่งในวันจันทร์ให้มีการสอบสวนข้อกล่าวหาที่ว่าจีนขโมยทรัพย์สินทางปัญญาและสิ่งนี้ถือเป็นการดำเนินมาตรการทางการค้าทางตรงเป็นครั้งแรกต่อรัฐบาลจีนโดยคณะผู้บริหารของปธน.ทรัมป์ อย่างไรก็ดี ไม่มีแนวโน้มว่าความเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในระยะใกล้
- ผู้นำเกาหลีเหนือเลื่อนแผนโจมตีเกาะกวม : สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือรายงานในวันนี้ว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้เลื่อนเวลาตัดสินใจเรื่องการยิงขีปนาวุธไปยังพื้นที่ใกล้เกาะกวมของสหรัฐฯ ในขณะที่นายคิมจับตาดูการกระทำของสหรัฐฯ ต่อไปทางด้านรัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศเตือนว่าสหรัฐฯ จะสกัดกั้นขีปนาวุธลูกใดก็ตามที่มุ่งหน้าไปสู่เกาะกวมในมหาสมุทรแปซิฟิก

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น