วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 31 สิงหาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ตลาดทองคำยังคงโดนแรงขายทำกำไรออกมาเรื่อยๆ ระหว่างวัน ดังนั้นหากนักลงทุนไม่รับความเสี่ยงสามารถ Realized กำไรออกมาและถือเงินสดรอก่อนได้ ฝั่ง Short เล่นได้แต่ Downside ยังไม่ลึกผลตอบแทนอาจยังไม่จูงใจ หาจังหวะ Long ในแนวโน้มขา

ขึ้นเดิมดีกว่า

Key Factors
- ตลาดทองคำกลับมาเผชิญเเรงขายทำกำไรค่อนข้างหลักหลังปรับตัวเเรงจากประเด็นความมั่นคงระหว่างประเทศเเละขึ้นไปทดสอบระดับสูงที่สุดในรอบ 11 เดือนที่ 1,325.94 USD/toz เเต่ถึงอย่างไรก็ตามภาพการเคลื่อนไหวก็ยังสามารถรักษาทรงเเนวโน้มขาขึ้นระยะกลางได้ค่อนข้างโดดเด่นทั้งจากความไม่ชัดเจนในสถานการณ์โลกในมิติเศรษฐกิจ, มิติการเมืองเเละความมั่นคงระหว่างประเทศ ส่งผลให้มุมมองที่มีต่อการลงทุนในทองคำยังเป็นเชิงบวกสวนทางกับภาพการลงทุนในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงในช่วงเวลาเดียวกัน อย่างไรก็ตามเรายังคงมุมมองบวกต่อตลาดทองคำอยู่เนื่องจากยังไม่เห็นสัญญาณเชิงลบที่เข้ามากระทบตลาดชัดๆ จะมีก็เเต่เพียงเเรงขายทำกำไรของนักลงทุนระยะสั้นเท่านั้นในขณะที่ปัจจัยอื่นยังหนุน Upside อยู่

Strategy : Realized กำไรออกมา

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ดอลล์แข็งค่ารับข้อมูลเศรษฐกิจแกร่งเกินคาด : ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินต่างๆในวันพุธจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) อาจเข้าแทรกแซงตลาดเพื่อทำให้ยูโรอ่อนค่าลงและหลังจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐสนับสนุนการคาดการณ์เกี่ยวกับการเปิดเผยรายงานการจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐในวันศุก ร์นี้ ทั้งนี้ ยูโรร่วงลงราว 0.7% มาที่ 1.1890 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการร่วงลงรายวันมากที่สุดเมื่อคิดเป็นเปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับดอลลาร์ ในรอบเกือบ 4 สัปดาห์ ขณะที่ดอลล าร์แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อเทียบกับเยนที่ 110.43 เยน ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินสำคัญเพิ่มขึ้น 0.7% สู่ระดับ 92.879
- ทองทรงตัวขณะดอลล์แข็งค่า : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐขยับลง 94 เซนต์ สู่ 1 ,308.36 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในช่วงท้ายตลาดวันพุธ ในขณะที่การแข็งค่าของดอลลาร์กดดันรา คาทองให้ดิ่งลงจากจุดสูงสุดรอบ 9 เดือนครึ่งที่ทำไว้ในวัน อังคารที่ 1,325.94 ดอลลาร์ อย่างไรก็ดี ราคาทองยังคงทรงตัวอยู่เหนือ 1,300 ดอลลาร์ โดยได้รับแรงหนุนจากความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลสหรัฐกับรัฐบาลเกาหลีเหนือ ทั้งนี้ ราคาทองส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ ตลาด COMEX ปิดลดลง 4.80 ดอลลาร์ ที่ 1,314.10 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาโลหะเงินส่งมอบ เดือนก.ย.ที่ตลาด COMEX ปิดลดลง 0.022 ดอลลาร์ ที่ 17.404 ดอลลาร์/ออนซ์ ส่วนที่ตลา ด NYMEX ราคาพลาตินั่มส่งมอบเดือนต.ค.ปิดลดลง 8.30 ดอลลาร์ ที่ 995.20 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.ปิดลดลง 13.70 ดอลลาร์ ที่ 931.35 ดอลลาร์/ออนซ์

Smart Stock 
Today Strategy : แกว่งตัวด้านบน
- ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานยังคงเคลื่อนไหว "เเรง" ตามกระเเสเงินทุนที่ไหลเข้าตลาดเรื่อยๆ เเต่เรามองว่าเเรงขับเคลื่อนการเคลื่อนไหวหลักๆ เกิดจากการปรับสถานะการลงทุนของนักลงทุนในตลาดทั้ง Realized กำไรเป็นเงินสด เเละนักลงทุนบางส่วนที่ติดหุ้นก็ได้รับประโยชน์เช่นเดียวกัน ภาพรวมเเรงซื้อขายยังคงโดดเด่นอยู่ในหุ้นใหญ่สลับกลุ่มกันไป โดย SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,613 จุด อย่างไรก็ตามเเม้การเคลื่อนไหวปรับฐานจะเเรงพอสมควรเเต่ต้องยอมรับว่าการทะลุระดับนัยสำคัญที่ 1,600 จุด ขึ้นมาได้ก็สนับสนุนบรรยากาศการลงทุนในเชิงบวกเป็นอย่างดี ในส่วนของปัจจัยที่ต้องระมัดระวังคงเป็นเรื่องกระเเสเงินทุนต่างประเทศที่อาจไหลออกหลังฝั่งสหรัฐฯ มีความชัดเจนในเรื่องการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ, อัตราเงินเฟ้อ เเละ คาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ

Strategy : รอย่อตัว / ฝั่ง Short ยังไม่น่าสนใจ

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- เงินบาทที่ยังคงแข็งค่า

ข่าวในประเทศ
- ธปท.ดีเดย์Q4 ผุดคิวอาร์โค้ด จ่ายแทนเงินสด : ธปท.จับมือสถาบันการเงินเดินหน้าสู่สังคมไร้เงินสดผ่าน “มาตรฐานคิวอาร์โค้ดเพื่อการชำระเงิน” ดีเดย์ใช้พร้อมกันไตรมาส 4 ปี 2560
- ถกผู้ผลิตส่งสินค้าธงฟ้าช่วยรายได้น้อย : พาณิชย์ถก 5 ผู้ผลิต จัดส่งสินค้าเข้าร้านธงฟ้าประชารัฐ รองรับใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เน้น 3 กลุ่มจำเป็นต่อการบริโภค
- สศค.เล็งขยับเพิ่มจีดีพี ดัชนีชี้วัดบวกพรึบ/บอร์ดPPPเคาะยุทธศาสตร์1.62ล้านล. : คลังจ่อขยับคาดการณ์จีดีพี ปี 2560 เพิ่ม หลังพบปัจจัยหนุนหลายเรื่อง บอร์ด PPP เคาะแผนยุทธศาสตร์ PPP ระยะเวลา 5 ปี วงเงิน 1.62 ล้านล้านบาท ครอบคลุม 55 โครงการ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น