วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 30 สิงหาคมคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ปรับฐานแต่ยังรักษาทรงได้
- ตลาดทองคำเริ่มมีแรงขายทำกำไรปรับฐานออกมาตั้งแต่ช่วงเย็นตามเวลาประเทศไทยเมื่อวานลงไปทำจุดต่ำสุดบริเวณ 1,304.73 USD/toz ก่อนมีแรงซื้อกลับเข้ามาเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาขึ้นระยะกลางต่อได้อย่างแข็งแกร่ง สำหรับภาพรวมการเคลื่อนไหวถือว่ามีความผันผวนพอสมควรโดยประเด็นหลักๆ ยังคงเป็นประเด็นเดิมไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการ Take Profit หลังตลาดดีดตัวแรงและการปรับสถานะการถือครองเพื่อลดความเสี่ยงจากถ้อยเเถลงสมาชิก FOMC(Powell) ที่อาจส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ อีกครั้งภายในปลายปีนี้ อย่างไรก็ตามเรายังคงเชื่อมั่นในแนวโน้มขาขึ้นที่แข็งแกร่งเพียงแต่นักลงทุนต้องพิจารณาความผันผวนจากการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้โดยเฉพาะตัวเลขการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรจาก ADP เดือน ส.ค., คาดการณ์จีดีพีและดัชนีราคาไตรมาสสองของสหรัฐฯ Downside Risks ยังต่ำ

Strategy : คงมุมมองฝั่ง Long Position เมื่อราคาย่อตัว

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามถ้อยเเถลงสมาชิก FOMC(Powell) ในค่ำคืนนี้
- ติดตามคาดการณ์จีดีพีไตรมาสสองและการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรจาก ADP เดือน ส.ค.
- แรงซื้อกลับอย่างต่อเนื่องของกองทุน SPDR

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- ราคาพันธบัตรพุ่งหลังเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดตั้งแต่เดือน พ.ย. ปีที่แล้ว ในวันอังคารหลังจากเกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธข้ามภาคเหนือของญี่ปุ่นตกลงในทะเลซึ่งทำให้มีแรงซื้อพันธบั ตรทั้งนี้ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปี ปิดบวก 3/32 ที่ 100-2/32 โดยมีผลตอบแทน 2.747% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปิดบวก 7/32 ที่ 101-1/32 โดยมีผลตอบแทน 2.136%
- น้ำมันดิบสหรัฐร่วงลงแต่เบนซินพุ่งขึ้น 4% :  ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปิดตลาดร่วงลงในวันอังคาร แต่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ขยับขึ้นและราคาสัญญาล่วงหน ้าน้ำมันเบนซินของสหรัฐพุ่งขึ้น 4 % หลังจากพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ส่งผลให้มีการปิดกำลังการกลั่นน้ำมันกว่า 19 % ของสหรัฐฯ ซึ่งส่งผลให้ปริมาณการผลิตเชื้อเพลิงลดลงและจะส่งผลให้สต็อกน้ำมันดิบ ในคลังสหรัฐฯ พุ่งสูงขึ้นไปอีก ทั้งนี้ราคาน้ำมันดิบส่งมอบ เดือน ต.ค. ร่วงลง 13 เซนต์ หรือ 0.3 % มาปิดตลาดที่ 46.44 USD/bbl
- โพลล์รอยเตอร์คาดศุกร์นี้ข้อมูลเผยยอดขายรถยนต์ในสหรัฐฯ ลดใน ส.ค. : นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่าข้อมูลยอดขายรถยนต์สหรัฐฯ อาจอยู่ที่ 16.60 ล้านคัน ในเดือนส.ค. ลดลงจาก 16.73 ล้านคันในเดือน ก.ค.
- โพลล์รอยเตอร์คาดศุกร์นี้ ม.มิชิแกน เผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ลดใน ส.ค. : นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ อาจอยู่ที่ 97.4 ในช่วงท้ายเดือน ส.ค. ลดลงจาก 97.6 ในช่วงต้นเดือน ส.ค.

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น