วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 28 สิงหาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- วันนี้เรายังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position เหมือนเดิมแต่นักลงทุนต้องพิจารณาแรงขายที่อาจออกมากดตลาดให้ลงไปเคลื่อนไหวบริเวณ 1,290 USD/toz อีกครั้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังเห็นว่าระดับดังกล่าวก็มีความแข็งแกร่งพอสมควรถือว่าเป็จุดที่เล่นได้อยู่ประกอบกับแรงซื้อกลับของกองทุน SPDR ที่เข้ามาหนุนบรรยากาศการเคลื่อนไหวเชิงบวกในสัปดาห์ก่อน

Key Factors
- สัปดาห์ที่ผ่านมาทองคำเริ่มเคลื่อนไหวในลักษณะสลับฟันปลาไม่เหมือนกับสัปดาห์ก่อนหน้าที่ปรับตัวบวกค่อนข้างโดดเด่นจากความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยทำให้ทั้งทองคำเเละพันธบัตรได้รับประโยชน์ไปตามๆ กันเเต่ในสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าทองคำพยายามขึ้นไปทดสอบระดับนัยสำคัญเต่ก็มีเเรงขายออกมาตามปกติซึ่งเราคิดว่าเป็นการ Realied กำไรของนักเก็งกำไรระยะสั้นมากกว่าที่จะเป็นการปรับลงอย่างชัดเจน ทำให้เรามองว่าทองคำเเม้จะทรงตัวในกรอบบวก/ลบสลับกันเเต่ก็ยังสามารถรักษาทรงการปรับขึ้นได้อย่างโดดเด่นเเละเเข็งเเกร่งทำให้เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อตลาดทองคำต่อเเม้จะได้โดดเด่นเหมือนก่อนหน้าเเต่ในภาพรวมก็ถือว่าน่าสนใจกว่าฝั่ง Short Position ซึ่งเรามองว่า Downside ยังจำกัดจากประเด็นความไม่เเน่นอนของตลาดสินทรัพย์เสี่ยงเเละภาคเศรษฐกิจจริงทั้งของสหรัฐฯ ยุโรปเเละเศรษฐกิจโลก

Strategy : Long Position ได้เปรียบกว่า

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองปรับขึ้นหลังถ้อยแถลงเยลเลน : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐปรับขึ้น 4.83 ดอลลาร์ สู่ 1,291.03 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันศุกร์ หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้พูดถึง นโยบายการเงินในการกล่าวสุนทรพจน์ในงานประชุมธนาคารกลางประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮลในรัฐไวโอมิง โดยนักลงทุน ยังคงรอฟังถ้อย แถลงของนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในช่วงต่อไปในวันศุกร์
- ยูโรพุ่งเทียบดอลล์หลังปธ.อีซีบีไม่วิตกกับการแข็งค่าของยูโร : ยูโรปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 ปีเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในวันศุกร์หลังนายมาริโอ ดร ากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ไม่ได้แสดงความวิตก กี่ยวกับเงินยูโรที่แข็งค่าขึ้นเหมือนอย่างที่นักวิเคราะห์คาดไว้ ทั้งนี้ ยูโรปรับตัวขึ้น 1% สู่ระดับ 1.1929 ดอลลาร์ หลังแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. 2015 ที่ 1.1940 ดอลลาร์ ส่วนดอลลาร์ลดลง 0.2% สู่ระดับ 109.31 เยน และดัชนีดอลลาร์ร่วงลง 0.8% สู่ระดับ 92.542

Smart Stock
Today Strategy : คลายกังวลประเด็นเดิมๆ
- ภาพรวมตลาดหุ้นไทยตลอดสัปดาห์ก่อนถือว่าค่อนข้างสดใสตลอดสัปดาห์สวนทางกับประเด็นต่างๆ ที่ตลาดจับตามองตลอดสัปดาห์ทั้งการนัดฟังคำพิพากษาคดีการจำนำของ, ถ้อยเเถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ เเละถ้อยเเถลงของประธานธนาคารกลางยุโรปซึ่งปัจจัยเหล่านี้เรามองว่าค่อนข้างกดตลาดอื่นๆในกลุ่มตลาดพัฒนาเเล้วทั้งสหรัฐฯ เเละยุโรปรวมทั้งตลาดหุ้นญี่ปุ่นซึ่งซึมลงสวนทางกับภาพการเคลื่อนไหวของหุ้นไทยเเละ Hang Seng ซึ่งปรับบวกค่อนข้างโดดเด่น อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าเเม้หุ้นไทยจะปรับขึ้นได้เเต่นักลงทุนก็ยังไม่มั่นใจเมื่อพิจารณามูลค่าการซื้อขายระหว่างวันก็ยังถือว่าเบาบางต่ำกว่าเกณฑ์ ปัจจัยบวกก็พอมีให้เห็นประปรายโดยเฉพาะตัวเลขเศรษฐกิจในภาค Real Sector ทั้งตัวเลขส่งออกที่โดดเด่น, การปรับคาดการณ์ GDP ไทยตลอดปีโดยธนาคารโลกซึ่งปรับไว้ที่ระดับ 3.5% จากเดิมที่ระดับ 3.2% โดยเฉพาะจากการลงทุนภาครัฐ(การเพิ่ม government spending ใน GDP เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ) รวมไปถึงปัจจัยบวกจากกลุ่มรับเหมาก่อสร้างที่ได้เเรงหนุนจากมติ ครม.ที่อนุมัติโครงการต่างๆ สำหรับวันนี้เเนะนำนักลงทุนพิจาณากระเเสเงินทุนของนักลงทุนต่างประเทศที่เริ่มไหลออกสะท้อนผ่านค่าเงินบาทที่เริ่มกลับมาอ่อนค่าระหว่างวันอย่างมีนัยสำคัญตั้งเเต่ช่วงกลางสัปดาห์ที่เเล้วท่ามกลางดัชนีค่าเงินดอลลาร์เเละราคาน้ำมันดิบที่เริ่มกลับมาผันผวน

Strategy : ฝั่ง Long Position น่าสนใจ

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- เงินบาทที่กลับมาปรับตัวแข็งอ่อนค่า

ข่าวในประเทศ
- 2ธ.รัฐยันปล่อยกู้นอกระบบ สร้างอาชีพไม่ขัดกฎเหล็กธปท. : รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ได้รับการยืนยันจากธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ว่าหลังจากวันที่ 1 ก.ย. เป็นต้นไป จะยังสามารถปล่อยกู้โครงการสินเชื่อฉุกเฉิน สำหรับแก้ไขหนี้นอกระบบให้ผู้มีรายได้น้อยตามปกติ แม้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะเริ่มบังคับใช้มาตรการใหม่เพื่อดูแลสินเชื่อบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งกำหนดให้ผู้มีรายได้ต่ำกว่าเดือนละ 30,000 บาท มีสิทธิกู้ได้ไม่เกิน 1.5 เท่าของรายได้
- (PTTU17) PTT ขึ้น XD วันที่ 31 ส.ค.นี้ ซื้อก่อนรับปันผล 8 บ. : เปิดโผหุ้นเด่นเป็นผลระหว่างกาล หลังอวดผลงานโดดเด่น โชว์ฐานธุรกิจสดใส นำขบวนกลุ่ม PTT จ่าย 8.00 บาทต่อหุ้น PTTGC จ่าย 1.75 บาทต่อหุ้น TOP จ่าย 1.50 บาทต่อหุ้น และ RATCH จ่าย 1.15 บาทต่อหุ้น ส่องโอกาสงามของนักลงทุนก่อนแขวนป้าย XD

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น