วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 11 สิงหาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ปัจจัยต่างๆ ดูเหมือนจะเข้ามาหนุนการปรับขึ้นของราคาทองคำในช่วงที่ผ่านมาราวกับรู้เห็นเป็นใจกันเรียกได้ว่าหนุนแรงปรับแรงโดยเฉพาะมิติความมั่นคงระหว่างประเทศซึ่งบั่นทอนบรรยากาศการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงและหนุนให้กระแสเงินทุนไหลเข้าในตลาดทองคำอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวเรามองว่ายังเป็นปัจจัยบวกต่อได้สักหนึ่งสัปดาห์หากไม่มีปัจจัยใหม่ๆ และต้องระวังแรงขายออกด้วย สำหรับวันนี้ยังคงมุมมองบวกแต่ต้องพิจารณาแรงขายทำกำไรด้วย

Key Factors
- สำหรับวันนี้ประเด็นหลักๆ ที่จะเข้ามากำหนดการเคลื่อนไหวในระหว่างวันน่าจะเป็นถ้อยแถลงของสมาชิก FOMC สองท่านได้เเก่ คุณ Robert Kaplan และคุณ Neel Kashkari รวมทั้งการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยเฉพาะดัชนีราคาผู้บริโภค ดือน ก.ค. ในขณะที่ประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลียังคงคุกรุ่นเเละน่าจับตามองอยู่แต่อย่างไรก็ตามในส่วนนี้เรามองว่ายังไม่ถึงเวลาที่สถานการณ์จะรุนเเรงมากกว่านี้เเต่จะเป็นปัจจัยที่เข้ามารบกวนการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเเละหนุนการปรับขึ้นของตลาดสินทรัพย์ปลอดภัยเนื่องจากเกาหลีเหนือยังคงท้าทายสายตาของประชาคมโลกและสหรัฐฯ รวมทั้งยังมีแผนที่จะยิงขีปนาวุธไปที่บริเวณเกาะกวมอีกเรียกได้ว่า “เล่นใหญ่” จริงๆ ในขณะที่ตัวเชขผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานสหรัฐฯ เมื่อคืนก็เข้ามาเป็นปัจจัยหนุนอีกแรงอย่างกับรู้เห็นเป็นใจกัน ด้านกองทุน SPDR คงสถานะถือครองทองคำไว้ที่ระดับเดิม 786.87 ตัน ซึ่งเราก็มองอย่างน้อยที่สุดก็ยังดีกว่ากลับมาขายออกสุทธิต่อ “เรายังคงมุมมองบวก”

Strategy : ให้น้ำหนัก Long แต่ต้องระวังแรงขายทำกำไร

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองคำพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุด 2 เดือน : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ปรับขึ้น 8.85 ดอลลาร์สู่ 1,286.00 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันพฤหัสบดี หลังจากขึ้นไปแตะจุ ดสูงสุดรอบ 2 เดือนที่ 1,287.73 ดอลลาร์ในระหว่างวัน ในขณะที่สหรัฐฯ กับเกาหลีเหนือประกาศข่มขู่อีกฝ่ายและปัจจัยดังกล่าวกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย
- วิตกเกาหลีเหนือฉุดดอลล์ร่วงต่ำสุดในรอบ 8 สัปดาห์เทียบเยน : ดอลลาร์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 8 สัปดาห์เมื่อเทียบกับเยนในวันพฤหัสบดีขณะที่ความตึงเครียดท ี่เพิ่มขึ้นระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ทั้งนี้ ดอลลาร์ร่วงลง 0.77% สู่ 109.21 เยน ขณะที่เยนทะยานขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ส่วนใหญ่ ส่วนดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินสำค ัญ 6 สกุลลดลง 0.17% สู่ระดับ 93.391 และยูโรปรับตัวขึ้น 0.14% เมื่อเทียบกับดอลลาร์

Smart Stock 
Today Strategy : ไร้ทิศทาง...ไม่พ้น 1,000 จุด
- ตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวไร้ทิศทางภาพหลักๆ ยังคงแกว่งตัวในแดนลบและไร้ปัจจัยบวกหนุนตลาดเริ่มน่าเบื่อแกว่งตัว “ตื้อๆ” การเคลื่อนไหวส่วนมากอยู่ในกรอบราคาในขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นอื่นๆ ในภูมิภาคปิดตลาดในแดนลบเป็นส่วนมากปัจจัยลบหลักๆ ยังคงเป็นประเด็นความมั่นคงระหว่างประเทศในคาบสมุทรเกาหลีซึ่งกดดัน Upside ดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลกในฐานะสินทรัพย์เสี่ยงเละส่งผลให้กระเเสเงินทุนไหลเข้าเงินสินทรัพย์ปลอดภัยไปพักเงินเป็นหลักทั้งตลาดทองคำเเละตลาดตราสารหนี้ ในขณะที่ปัจจัยบวกอย่างราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นระหว่างวันจากปัจจัยด้านอุปทานเเต่ไม่สามารถหนุนกลุ่มพลังงานภายในประเทศซึ่งยังมีเเรงขายเคลื่อนไหวในเเดนลบได้ โดย SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,571.64 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย ... ล้านบาท เช่นเดียวกับสัญญาฯ S50U17 ซึ่งปิดตลาดที่ระดับ 996.40 จุด สำหรับวันนี้เเนะนำนักลงทุน ระมัดระวังแรงขายของนักลงทุนต่างประเทศเเละนักลงทุนสถาบันเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากถ้อยเเถลงของสมาชิก FOMC คืนนี้(Robert Kaplan, Neel Kashkari)

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคาให้ระดับ 995 จุด เป็นจุดตัดสินใจ

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ถ้อยเเถลงของสมาชิก FOMC คืนนี้(Robert Kaplan, Neel Kashkari)
- ประเด็นคาบสมุทรเกาหลี

ข่าวในประเทศ
- ย้ำชัดส่งออกโตทะลุ5% พาณิชย์ปั้นธุรกิจต้นแบบ : พาณิชย์ถกเอกชน เห็นร่วมกัน ส่งออกปีนี้โตเกิน 5% แน่ ลุยปั้นต้นแบบธุรกิจใหม่หวังช่วย SME แกร่ง
- ผนึกกำลังช่วย'เอสเอ็มอี' 'ธสน.'หาทางอุ้มสู้บาทแข็ง อุตฯค้ำวงเงิน8.1หมื่นล้าน : เอ็กซิมแบงก์จับมือ บสย.-เซ็นทรัลแล็บไทย อุ้มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีลุยส่งออกขายสินค้า เตรียมออกมาตรการช่วยเหลือเงินบาทแข็งโป๊ก อุตฯ ดึง บสย.เร่งค้ำประกันวงเงิน 8.1 หมื่นล้านบาท
- (TASCOU17) TASCO ผนึกพันธมิตร ตั้งบริษัทร่วมทุนในลาว ครึ่งแรกกำไร 1.58 พันล. : TASCO ปัดหมุดขยายธุรกิจต่างแดน ล่าสุดจับมือพันธมิตรประเทศลาวตั้ง บริษัทร่วมทุน “Tipco Asphalt (Laos)” สร้างโรงางานผลิตยางมะตอยน้ำ คาดเดินเครื่องปี 2561 ด้านผลงานครึ่งปีแรก 2560 กวาดรายได้แล้ว 1.66 หมื่นล้านบาท มีกำไร 1,581 ล้านบาท แถมจ่ายปันผลอีก 0.30 บาทต่อหุ้น ขึ้น XD วันที่ 22 ส.ค.นี้

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น