วันอังคารที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 29 สิงหาคมคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ยังแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่
- ตลาดทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญอย่างต่อเนื่องจากปัจจัยบวกภายในตลาดที่ค่อนข้างหลากหลายทั้งการกลับมาเพิ่มสถานะถือครองทองคำของกองทุน SPDR กว่า 9.16 ตัน ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาส่งผลให้รวมมีสถานะถือครองทองคำที่ระดับ 814.36 ตัน ซึ่งเรามองว่าเป็นปัจจัยบวกที่หนุนบรรยากาศเชิงบวกหลังจากที่ก่อนหน้านี้ SPDR ขายสุทธิค่อนข้างต่อเนื่อง เเต่ปัจจัยบวกอีกปัจจัยหนึ่งที่ค่อนข้างโดดเด่นเเละชี้นำการเคลื่อนไหวคงหนีไม่พ้นกรณีการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเข้าสู่น่านน้ำญี่ปุ่นซึ่งเป็นการกระทำที่ยั่วยุเเละถือว่าไม่สนใจสายตาของประชาคใมโลกอย่างยิ่งทำให้ทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยซึ่งมีปัจจัยบวกเดิมหนุนอยู่เเล้วสามารถปรับขึ้นต่อได้อย่างเเข็งเเกร่ง เเต่อย่างไรก็ตามเรามองว่านักลงทุนบางส่วนจะต้อง Realized กำไรเป็นเงินสดออกมาบ้างซึ่งอาจส่งผลให้มีเเรงเทขายออกในค่ำคืนนี้ ด้านทองคำไทยปรับขึ้นได้แต่ถือว่าปรับบวกในสัดส่วนที่น้อยกว่าทองคำโลกจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าอย่างมาก คงมุมมอง Long ตามเดิม

Strategy : คงมุมมองฝั่ง Long Position เมื่อราคาย่อตัว / หาจุด Realied กำไรออกมาเป็นเงินสด

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- แรงซื้อกลับอย่างต่อเนื่องของกองทุน SPDR
- ติดตามความเชื่อมั่นผู้บริโภคจาก CB ในค่ำคืนนี้

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ ปรับลดลงต่ำที่สุดในรอบ 2 เดือน : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวลงมาที่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือนในวันจันทร์หลังจากรัฐบาลพบว่าการประมูลพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปีได้รับการตอบรับหนาแน่นและนักลงทุนรอดูข้อมูลการจ้างงานประจำเดือนส.ค.ในวันศุกร์นี้ ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปี ปิดบวก 03/3 2 ที่ 100-02/32 โดยมีผลตอบแทน 2.748% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีปิดบว ก 05/32 ที่ 100-27/32 โดยมีผลตอบแทน 2.155%
- น้ำมันดิบดิ่งลง2.7%ขณะโรงกลั่นหลายแห่งปิดทำการ : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่ว งหน้า NYMEX ดิ่งลง 2.7% ในวันจันทร์ ในขณะที่พายุโซนร้อนฮาร์วีย์ส่งผลให้โรงกลั่น น้ำมันหลายแห่งในสหรัฐฯ ปิดทำการและส่งผลกระทบต่อการผลิตเชื้อเพลิงโดยการปิดโรงกลั่นน้ำมันเหล่านี้จะส่งผลให้อุปสงค์ในน้ำมันดิบสหรัฐฯ ลดลงแต่ส่งผลให้ราคาน้ำมันเบนซินพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดรอบ 2 ปีในวันจันทร์ ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ดิ่ง ลง 1.30 ดอลลาร์ หรือ 2.7 % มาปิดตลาดที่ 46.57 USD/bbl
- หุ้นเกาหลีใต้,วอนร่วงหลังเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ : กระทรวงการคลังของเกาหลีใต้เปิดเผยว่าจะจับตาตลาดการเงินและจะดำเนินการเพื่อทำให้ตลาดมีเสถียรภาพถ้าจำเป็น หลังจากเกาหลีเหนือได้ทดลองยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดเช้านี้ ซึ่งทำให้มีแรงขายสินทรัพย์เสี่ยงรอบใหม่
- สหรัฐ,เกาหลีใต้ยืนยันตอบโต้อย่างแข็งกร้าวหลังเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ : สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงของสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ได้ตกลงกันที่จะทำการตอบโต้อย่างแข็งกร้าวต่อการยิงขีปนาวุธลูกล่าสุดของเกาหลีเหนือในวันนี้ รวมถึงความเป็นไปได้ที่จะใช้มาตรการทางทหารที่ไม่เฉพาะเจาะจงประธานเสนาธิการร่วมของสหรัฐฯ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น