วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 18 สิงหาคมคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ทดสอบระดับนัยสำคัญใหม่
- ตลาดทองคำเคลื่อนไหวในกรอบราคาด้านบนระหว่างวันก่อนกลับมาบวกแรงๆ ในช่วง 14.00น. ตามเวลาประเทศไทยทะลุระดับนัยสำคัญที่ 1,290 USD/toz ขึ้นไปได้และมีความพยายามขึ้นทดสอบจุดสูงที่สุดใหม่ ณ ระดับ 1,294-1,295 USD/toz ได้รับปัจจัยบวกจากประเด็นความมั่นคงและการก่อการร้ายซึ่งเข้ามาหนุนราคาทองคำให้ปรับบวกเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นปัจจัยใหม่ๆ ที่เข้ามาเพิ่มความน่าสนใจในการลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างโดดเด่นประกอบกับประเด็นอื่นๆ ที่ยังคงปกคลุมบรรยากาศเชิงบวกอยู่ทำให้ทองคำปรับเพิ่มได้อย่างน่าสนใจสำหรับคืนนี้ติดตามถ้อยเเถลงสมาชิก FOMC( คุณ Kaplan) ณ Dallas County Community College และคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อจากมหาวิทยาลัยมิชิแกนซึ่งมีแนวโน้มชี้นำการเคลื่อนไหวของตลาด

Strategy : แนะนำ คงมุมมองบวกต่อตลาดทองคำเหนือระดับ 1,290 USD/toz

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามถ้อยเเถลงสมาชิก FOMC(Kaplan) ณ Dallas County Community College คืนนี้
- ติดตามคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อและดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจากมหาวิทยาลัยมิชิแกน คืนนี้
- แรงขายในตลาดหุ้นสหรัฐฯ คืนก่อนหน้า

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ ปรับลดลงหลังนักลงทุนวิตกสถานการณ์โลก : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวลงในวันพฤหัสบดีขณะที่นักลงทุนซึ่งรู้สึกวิตกกับเหตุโจมตีในบาร์เซโลนาและการคาดการณ์ว่าที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาวจะลาออกนั้นพากันเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลมากกว่าหุ้นและสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปีที่ 99-100/256 โดยมีผลตอบแทน 2.7801% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีที่ 100-124/256 โดยมีผลตอบแทน 2.1957%
- น้ำมันดิบปรับขึ้นขณะสต็อกน้ำมันดิ่งลง : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปรับขึ้นในวันพฤหัสบดีในขณะที่นักลงทุนมุ่งความสนใจไปยังสต็อกน้ำมันที่ลดลงในสห รัฐ หลังจากบริษัทเจนสเกปรายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิงรัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบน้ำมันตามสัญญาในตลาด NYMEX ปรับลดลงทั้งนี้ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ปรับขึ้น 31 เซนต์ หรือ 0.66 % มาปิดตลาดที่ 47.09 USD/bbl
- หุ้นยุโรปร่วงลงตามหุ้นกลุ่มธนาคาร,พลังงาน : ตลาดหุ้นยุโรปปิดร่วงลงในวันพฤหัสบดีหลังจากปิดตลาดในแดนบวกมานานติดต่อกัน 3 วัน โดยหุ้นกลุ่มธนาคารของยุโรปร่วงลงหลังจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ บ่งชี้ถึงความกังวลต่ออัตราเงินเฟ้อที่ระดับต่ำในสหรัฐฯ นอกจากนี้หุ้นกลุ่มพลังงานก็ร่วงลงด้วยเช่นกันในขณะที่บริษัทหลายแห่งเปิดเผยผลประกอบการในวันพฤหัสบดี
- โพลล์รอยเตอร์คาดวันนี้ม.มิชิแกนเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ เพิ่มในส.ค. : นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐอาจอยู่ที่ 94.0 ในช่วงต้นเดือน ส.ค. เพิ่มขึ้นจาก 93.4 ในช่วงท้ายเดือน ก.ค.

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น