วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 03 สิงหาคมคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : มีแรงขายทำกำไรกดดัน
- ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่ระดับ 1,263.40 USD/toz เคลื่อนไหวในกรอบแคบอิงไปในทิศทางขาลงตามแรงขายทำกำไรซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมากดดันให้สร้างกรอบการเคลื่อนไหวในช่วง 24 ชม. ที่ผ่านมากว่า 13-14 ดอลลาร์ ปัจจัยหลักๆ เรามองว่ามาจากแรงซื้อที่เข้าไปหนุนการปรับขึ้นดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ ทำจุดสูงที่สุดใหม่อีกครั้งกดดันให้ตลาดสินทรัพย์ปลอดภัยมีความน่าสนใจลดลง ซึ่งในส่วนหนึ่งเรากลับมองว่าเป็นประโยชน์ต่อตลาดทองคำในระยะสั้นเนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ตลาดทองคำจะได้พักตัวจากการปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่าหนึ่งเดือนที่ผ่านมาเพื่อสร้างความแข็งแกร่งก่อนที่จะปรับขึ้นต่อได้ สอดรับกับมุมมองของนักลงทุนหลักอย่าง SPDR ที่เริ่มชะลอแรงขายคงสถานะถือครองทองคำไว้ที่ระดับเดิมเมื่อคืนนี้ สำหรับปัจจัยบวกในช่วงนี้เรายังคงให้น้ำหนักประเด็นการเมืองระหว่างประเทศของสหรัฐฯ ทั้งในส่วนของเกาหลีเหนือ, จีนและรัสเซีย รวมทั้งประเด็นการเมืองภายในของสหรัฐฯ เองด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นสำหรับคืนนี้ตลาดน่าจะกลับมาผันผวนไร้ทิศทางในกรอบราคาจากการคาดการณ์ตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อนอกภาคการผลิตจาก ISM

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคา, พิจารณาระดับ 1,257 USD/toz เป็นสำคัญ

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อนอกภาคการผลิตจาก ISMในค่ำคืนนี้
- การดำเนินนโยบายการเมืองระหว่างประเทศของสหรัฐฯ

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- น้ำมันดิบพุ่งขึ้นตามอุปสงค์เบนซินสหรัฐฯ : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปรับขึ้นในวันพุธ โดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ที่พุ่งขึ้นในเชื้อเพลิงสหรัฐฯ และจากตัวเลขอัตราการใช้น้ำมันดิบที่ระดับสูงในโรงกลั่นน้ำมัน โดยตัวเลขดังกล่าวช่วยบดบังแรงกดดันที่ราคาน้ำมันได้รับจากตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ที่ลดลงน้อยเกินคาดในสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งนี้ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.ปรับขึ้น 43 เซนต์ หรือ 0.9 % มาปิดตลาดที่ 49.59 USD/bbl
- บอนด์ยิลด์ลดลง : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะยาวปรับตัวลดลงในวันพุธและเส้นอัตราผลตอบแทนปรับตัวสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ หลังจากกระทรวงการคลังสหรัฐฯ เปิดเผยว่ายังคงพิจารณาพันธบัตรระยะยาวเป็นพิเศษแต่ยังไม่ได้ประกาศพันธบัตรใหม่ ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปีปิดบวก 04/32 มาที่ 103 โดยมีผลตอบแทน 2.850% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีปิดลดลง 04/32 มาที่ 100-31/32 โดยมี ผลตอบแทน 2.264%
- หุ้นยุโรปร่วงลงตามหุ้นกลุ่มวัฏจักรเศรษฐกิจ : ตลาดหุ้นยุโรปปิดร่วงลงในวันพุธ โดยได้รับแรงกดดันจากการดิ่งลงของหุ้นกลุ่มเหมืองแร่, หุ้นกลุ่มธนาคาร และหุ้นกลุ่มวัฏจักรเศรษฐกิจกลุ่มอื่นๆ อย่างไรก็ดี หุ้นบริษัทเซมิคอนดักเตอร์บางแห่งพุ่งสูงขึ้น
- โพลล์รอยเตอร์คาดวันนี้สหรัฐฯ เผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานลดลง : นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 29 ก.ค.อาจอยู่ที่ 242,000 ราย ลดลงจาก 244,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้า

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น