วันพุธที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 02 สิงหาคมคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ติดตามตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ คืนนี้
- ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่ระดับ 1,266.96 USD/toz เคลื่อนไหวในกรอบราคาประมาณ 4-5 ดอลลาร์ ระหว่างวัน โดยภาพรวมยังไม่มีประเด็นใหม่ๆ ที่เข้ามาชี้นำการเคลื่อนไหวของตลาด จะมีก็แต่ความกังวลจากการประกาศตัวเลขการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ จาก ADP ในค่ำคืนนี้ โดยที่ตลาดคาดการณ์ตัวเลขไว้ที่ระดับ 187,000 อัตรา ซึ่งเพิ่มขึ้นจากการประกาศครั้งก่อนที่ระดับ 158,000 อัตราและปัจจัยดังกล่าวก็อาจส่งผลกระทบในเชิงลบต่อตลาดทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยได้หากนักลงทุนมองว่าตัวเลขได้สะท้อนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในระยะสั้น แต่อย่างไรก็ตามเรายังคงมองว่าตลาดทองคำยังสามารถเคลื่อนไหวรักษาทรงในเเนวโน้มขาขึ้นระยะสั้นได้พอสมควรหลังปรับตัวขึ้นไปทำจุดสูงที่สุดในรอบเกือบสองเดือนเมื่อวานนี้ที่ระดับ 1,273.89 USD/toz โดยแนะนำให้นักลงทุนพิจารณาปัจจัยลบ 2 ประการได้แก่ 1.แรงซื้อเข้าในตลาดหุ้นสหรัฐฯ จนสามารถทำจุดสูงที่สุดใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง 2.การฟื้นตัวของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่เริ่มทรงตัวและหากมีแรงซื้อกลับก็อาจดีดตัวแรงกดดันตลาดทองคำได้ ฝ่ายวิจัยแนะนำนักลงทุนพิจารณาความผันผวนในช่วงปลายสัปดาห์จากการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ประกอบการลงทุนด้วยทั้งในส่วนของอัตราการว่างงาน, ดุลการค้า, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานเเละการจ้างงานนอกภาคการเกษตร

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคา, หาจังหวะ Long Position เหนือระดับ 1,263 USD/toz

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรจาก ADP เดือน ก.ค. ในค่ำคืนนี้
- ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ยังคงเคลื่อนไหวอ่อนค่าต่ำกว่า 93 จุด

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- โพลล์รอยเตอร์คาดวันนี้ ADP เผยตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐฯ เพิ่มใน ก.ค. :  ADP Employer Services จะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐฯ เดือน ก.ค.ในวันนี้เวลา 19.15 น.ตามเวลาไทยโดยนักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่าตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนในสหรัฐฯ อาจอยู่ที่ 187,000 อัตราในเดือน ก.ค. เพิ่มขึ้นจาก 158,000 อัตราในเดือน มิ.ย.
- หุ้นยุโรปปรับขึ้นตามหุ้นกลุ่มน้ำมัน,การเงิน : ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกขึ้นในวันอังคารและมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นหลังจากร่วงลงมานานสองเดือน โดยการเปิดเผยผลประกอบการภาคเอกชนในช่วงนี้ช่วยกระตุ้นการซื้อขายให้คึกคักขึ้นก่อนที่บรรยากาศการซื้อขายในตลาดอาจจะซบเซาลงในช่วงฤดูร้อนในยุโรป
- บอนด์ยิลด์ปรับตัวลง : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงในวันอังคาร ขณะที่ข้อมูลยอดขายรถยนต์ที่แย่ทำให้เกิดความวิตกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวก่อนการเปิดเผยรายงานการจ้างงานในวันศุกร์นี้ ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 3 0 ปี ปิดบวก 25/32 มาที่ 102-26/32 โดยมีผลตอบแทน 2.859% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาล สหรัฐอายุ 10 ปี ปิดบวก 10/32 มาที่ 101-01/32 โดยมีผลตอบแทน 2.257%
- น้ำมันดิบดิ่งลง 2% ขณะโอเปกเพิ่มผลิตน้ำมัน : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้ า NYMEX ดิ่งลงราว 2 % จากจุดสูงสุดรอบ 2 เดือนในวันอังคาร ในขณะที่ประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ยังคงปรับเพิ่มการผลิตน้ำมันและส่งผลให้นักลงทุนกังวลว่าราคาน้ำมันอาจจะพุ่งขึ้นมากเกินไปและรวดเร็วเกินไปในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบ เดือน ก.ย.ดิ่งลง 1.01 ดอลลาร์ หรือ 2 % มาปิดตลาดที่ 49.16 USD/bbl
- ราคาน้ำมันดิบร่วงลงขณะสต็อกน้ำมันสหรัฐฯ พุ่งเกินคาด : ราคาน้ำมันดิบร่วงลงในช่วงเช้าวันนี้ขณะที่สต็อกน้ำมันที่เพิ่มขึ้นของสหรัฐฯ ทำให้ราคาน้ำมันดิบสหรัฐร่วงลงต่ำกว่าระดับ 50 USD/bbl และการผลิตน้ำมันที่ระดับสูงต่อเนื่องจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปก)กดดันราคาน้ำมันในตลาดโลก

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น