วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 24 สิงหาคมคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : โดนทุบแต่ยังทรงตัวได้ในกรอบ
- การเคลื่อนไหวของตลาดทองคำในระหว่างวันสำหรับการซื้อขายในภาคเอเชียเริ่มเผชิญแรงขายออกมาบ้างหลังพยายามขึ้นไปทดสอบ 1,290 USD/toz อีกครั้งแต่ก็ดูเหมือนว่าจะยืนไม่อยู่หมดแรงโดนเทขายลงมา เรามองว่ามาจากหลากหลายปัจจัยพอสมควรทั้งดัชนีค่าเงินดอลลาร์ที่ฟื้นตัวกลับมาแข็งค่าระหว่างวันสะท้อนเงินทุนที่ไหลเข้าสหรัฐฯ ระยะสั้น, ความกังวลของนักลงทุนจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และยอดขายบ้านมือสองฯ และที่สำคัญที่นักลงทุนจับตามองกันมาทั้งสัปดาห์ก็คือการประชุม Jackson Hole Symposium ในวันแรกซึ่งก็ค่อนข้างชี้ชะตามุมมองของตลาดอยู่พอตัว ด้าน SPDR เริ่มนิ่งไม่ปรับเพิ่ม/ลดสถานะการถือครองในทองคำมาระยะหนึ่งซึ่งเรามองว่าก็เป็นผลดีเหมือนกันที่ตลาดจะได้สามารถจำกัดปัจจัยที่ต้องพิจาณาไปปัจจัยหนึ่ง

Strategy : คงมุมมองฝั่ง Long Position ตามเดิมแต่ต้องพิจาณาต้นทุนและปิดสถานะหากราคาต่ำกว่า 1282 USD/toz

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และยอดขายบ้านมือสอง ในค่ำคืนนี้
- การประชุม Jackson Hole Symposium วันแรก

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ ร่วงจากแรงซื้อในสินทรัพย์ปลอดภัย : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ร่วงลงในวันพุธจากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวว่าเขาตั้งใจที่จะเสี่ยงปิดหน่วยงานรัฐบาลเพื่อหาเงินทุนสนับสนุนการสร้างกำแพงชายแดนซึ่งทำให้เกิดความวิตกว่าการอภิปรายเพื่อเพิ่มเพดานหนี้นั้นอาจจะทำให้การชำระพันธบัตรบางส่วนล่าช้าออกไป ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปี ปิดบวก 25/32 ที่ 99-32/32 โดยมีผลตอบแทน 2.751% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปิดบวก 12/32 ที่ 100-22/256 โดยมีผลตอบแทน 2.173%
- น้ำมันดิบพุ่งขึ้นขณะสต็อกน้ำมันดิ่งลง : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้นในวันพุธหลังจากสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ดิ่งลงเป็นสัปดาห์ที่ 8 ติดต่อกันและมีพายุลูกหนึ่งพัดเข้าใกล้ชายฝั่งกัลฟ์โคสต์ของสหรัฐฯ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการ ผลิตน้ำมันดิบและผลิตภัณฑ์น้ำมันในภูมิภาคนั้น ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค .พุ่งขึ้น 58 เซนต์ มาปิดตลาดที่ 48.41 USD/bbl
- โพลล์รอยเตอร์คาดวันนี้สหรัฐเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเพิ่ม : นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 19 ส.ค.อาจอยู่ที่ 238,000 ราย เพิ่มขึ้นจาก 232,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้า
- หุ้นยุโรปร่วงลงตามหุ้นกลุ่มสื่อ : ตลาดหุ้นยุโรปปิดร่วงลงในวันพุธตามหุ้นกลุ่มสื่อ โดยเฉพาะหุ้น WPP ซึ่งเป็นบริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่ของอังกฤษที่ดิ่งลงอย่างรุนแรง หลังจาก WPP ปรับลดคาดการณ์ยอดขาย โดยเป็นผลจากอุปสงค์ที่อ่อนแอ
- สหรัฐฯ เผยสต็อกน้ำมันดิบลดลงน้อยกว่าคาดสัปดาห์ก่อน : (EIA) เปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 18 ส.ค.ลดลงน้อยกว่าคาด 3.3 ล้านบาร์เรล, สต็อกน้ำมันกลั่นเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด 28,000 บาร์เรล, สต็อกน้ำมันเบนซินลดลงเกินคาด 1.2 ล้านบาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันลดลงเกินคาด 0.7% สู่ระดับ 95.4%

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

[/color][/b]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น