วันพุธที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 24 สิงหาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- เรายังให้น้ำหนักฝั่ง Long Position มากกว่าระหว่างวันเพียงแต่นักลงทุนต้องพิจารณาจุดเปิดสถานะและตัดขาดทุนอย่างเคร่งครัดเนื่องจากตลาดเริ่มกลับมาผันผวนในกรอบแม้ยังรักษาทรงแนวโน้มขาขึ้นได้

Key Factors
- ทองคำมีเเรงเทขายออกมาค่อนข้างต่อเนื่องเเต่ในภาพรวมยังถือว่าทรงตัวได้ในกรอบเเละยังสามารถรักษาการเคลื่อนไหวด้านบนได้ ส่วนหนึ่งเรามองว่ามาจากปัจจัยความไม่เเน่นอนทั้งในส่วนของเศรษฐกิจโลกเเละการเมืองในระดับมหภาคซึ่งค่อนข้างสร้างผลกระทบในวงกว้างทั้ง ถ้อยเเถลงของประธาน ECB, การประชุม Jackson Hole Symposium, อัตราเงินเฟ้อเเละคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามสำหรับสำหรับวันนี้เรามองว่าทอคำน่าจะมีความผันผวนทั้งจากประเด็นที่กล่าวมาข้างต้นเเละค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาฟื้นตัวระหว่างวันรวมทั้งการประกาศตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้

Strategy : หาจังหวะ Long Position เมื่อย่อ

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองปรับขึ้นขณะดอลล์ร่วงลง : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐปรับขึ้น 5.35 ดอลลาร สู่ 1,289.68 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันพุธ โดยได้รับแรงหนุนจากภาวะไม่แน่นอนทางการเมืองในสหรัฐ และจากความอ่อนแอของดอลลาร์ ก่อนที่จะมีการจัดงานประชุมผู้นำธนาคารกลางทั่วโลกที่เมืองแจ็คสัน โฮล ในรัฐไวโอมิงของสหรัฐในวันที่ 24-25 ส.ค. ทั ้งนี้ ราคาทองส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาด COMEX ปิดบวก 3.70 ดอลลาร์ ที่ 1,294.70 ดอลลา ร์/ออนซ์ และราคาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาด COMEX ปิดบวก 0.064 ดอลลาร์ ที่ 17 .046 ดอลลาร์/ออนซ์ ส่วนที่ตลาด NYMEX ราคาพลาตินั่มส่งมอบเดือนต.ค.ปิดลดลง 0.40 ดอ ลลาร์ ที่ 980.90 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาพัลลาเดียม ส่งมอบเดือนก.ย.ปิดบวก 0.65 ดอลล าร์ ที่ 933.00 ดอลลาร์/ออนซ์
- ดอลล์ร่วงหลังทรัมป์ขู่ปิดหน่วยงานรัฐบาล,ยกเลิกนาฟต้า : ดอลลาร์ร่วงลงในวันพุธหลังประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ระบุว่าอาจจะปิดหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐและขู่ยกเลิกข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือหรือนาฟต้า ทั้งนี้ ดอลลาร์ร่วงลง 0.5% สู่ระดับ 10 8.97 เยน และดัชนีดอลลาร์ร่วง 0.4% สู่ระดับ 93.151 ส่วนยูโรปรับตัวขึ้น 0.5% สู่ระดับ 1.1818 ดอลลาร์

Smart Stock
Today Strategy : เผชิญแรงขาย
- เมื่อวานนี้ตลาดหุ้นไทยกลับมามีเเรงขายออกทำกำไรทั้งเเต่เปิดตลาดภาคเช้าพร้อมกับค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนหนึ่งเรามองว่ามาจากการทั้งปัจจัยทางเศรษฐกิจเเละปัจจัยการเมือง นักลงทุนโดยเฉพาะนักลงทุนระยะสั้นที่เข้ามาเก็งกำไรเริ่ม Realized เงินออกไปเพื่อลดความเสี่ยงทั้งปัจจัยภายในเรื่องคดีจำนำข้าวเเละปัจจัยมหภาคจากการประชุม Jackson Hole Symposium นักลงทุนทุกกลุ่มขายสุทธิใน SET Index ทั้งหมดยกเว้นกลุ่มสถาบันภายในประเทศสะท้อนมุมมองที่อัดอั้นมาจากเมื่อคืนก่อนหน้าโดยเฉพาะจากฝั่งสหรัฐฯ โดย SET Index ปิดตลาดที่ระดับ1,573.38 จุดในขณะที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้า S50U17 ผันผวนเเรงกว่าเล็กน้อยก่อนปิดตลาดที่ 996.5 จุด เราปรับมุมมองเป็นกลางต่อตลาดหุ้นในช่วงนี้หากต้องการรับความเสี่ยงเเนะนำเปิดสถานะในลักษณะกำไรสั้นๆ ตัดขาดทุนสั้นๆ เท่านั้นไม่ควรหวังกำไรยาวจากเเนวโน้ม

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคา

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ประเด็นการนัดฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าวปลายสัปดาห์

ข่าวในประเทศ
- ผนึกห้างนอกดันค้าปลีกโต : นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส สายส่งเสิรมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้จับมือกับพันธมิตรผู้นำในตลาดค้าปีกของแต่ละประเทศท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น ศูนย์การค้าฮ่องกง ไทม์สแควร์, ศูนย์การค้าไอออน ออร์ชาร์ด สิงคโปร์, ห้างสรรพสินค้าไทยเป 101 ไต้หวัน และห้างสรรพสินค้าปาร์คโก้ ญี่ปุ่น เพื่อจัดประชุมแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับธุรกิจค้าปลีก และพฤติกรรมผู้บริโภค จัดทำยุทธศาสตร์ร่วมกันเพื่อผลักดันธุรกิจค้าปลีกให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง ตั้งเป้าหมายขยายสมาชิกได้เพิ่มอีกกว่า 50% ภายใน 3 ปี
- (BANPUU17) BANPUลุย โรดโชว์ตปท. ดึงถือหุ้นเพิ่ม : บ้านปูลุยโรดโชว์หวังเพิ่มนักลงทุนต่างชาติถือหุ้นเพิ่มบอกข่าวดีราคาถ่านหินใกล้แตะ 100 ดอลลาร์สหรัฐแล้ว น.ส.สมฤดี ชัยมงคง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู (BANPU) เปิดเผยว่าว บริษัทมีแผนเดินทางไปนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุนต่างชาติช่วงครึ่งปีหลัง ที่สิงคโปร์และฮ่องกง โดยคาดหวังสัดส่วนการถือหุ้นจากนักลงทุนสถาบันต่างชาติจะเพิ่มขึ้นมากกว่าปัจจุบันซึ่งอยู่ที่ 25% ซึ่งที่ผ่านมาการเดินทางไปได้รับผลตอบรับที่ดี โดยต่างชาติประเมิน BANPU เป็นธุรกิจพลังงานสะอาดแห่งหนึ่งที่มีโอกาสเติบโต

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น