วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 17 สิงหาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- สำหรับวันนี้เรามองว่าทองคำยังมีแรงหนุนในแดนบวกอยู่เพียงแต่นักลงทุนต้องพิจารณาแรงขายทำกำไรบริเวณฯ 1,290 USD/toz ด้วยหากสามารถเคลื่อนไหวเหนือระดับนี้ได้อาจสามารถสร้างฐานราคาที่แข็งแรงและเตรียมขึ้นไปทดสอบระดับ 1,300 USD/toz ได้อีกครั้ง

Key Factors
- ประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีเบาบางลงไปมากหลัง รมว.ต่างประเทศของสหรัฐฯ ให้ความเห็นว่าการเจรจาขึ้นอยู่กับผู้นำเกาหลีเหนือ ซึ่งเเสดงให้เห็นว่าสหรัฐฯ เองก็ลดความเเข็งกร้าวลงทำให้ความน่าสนใจของสินทรัพย์ปลอดภยลดลงตามกันไปด้วย ประกอบกับค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาเเข็งค่าขึ้นในฐานะสินทรัพย์เสี่ยง แต่อย่างไรก็ตามเมื่อคืนนี้ราคาทองคำก็ได้รับประโยชน์จากรายงานการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน FOMC และค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงบ้างเล็กน้อย อย่างไรก็ตามเรามองว่าทองคำน่าจะไปทำสอบระดับ 1,290 USD/toz อีกครั้งหนึ่ง

Strategy : ฝั่ง Long ยังได้เปรียบแต่ต้องพิจารณาแรงขายทำกำไรบริเวณ 1,290 USD/toz  ด้วย

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองพุ่งขึ้นขณะดอลล์ร่วงลง : ราคาทองคำสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ พุ่งขึ้น 11.33 ดอลลาร์ หรือ 0.89 % สู่ 1,282.71 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันพุธ หลังจากปิดตลาดในแดนลบมานานสองวัน โดยราคาทองได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ หลังจาก

ธนาคารกลางสหรัฐฯ เปิดเผยรายงานการประชุมกำหนดนโยบายประจำวันที่ 25-26 ก.ค.
- ดอลล์ร่วงหลังรายงานประชุมชี้เฟดวิตกเงินเฟ้อต่ำ : ดอลลาร์ร่วงลงในวันพุธหลังรายงานการประชุมเดือนก.ค. ของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) บ่งชี้ว่า ผู้กำหนดนโยบายมีความวิตกมากขึ้นเกี่ยวกับข้อมูลเงินเฟ้อที่อ่อนแอ ซึ่งบ่งชี้ว่าเฟดอาจชะลอการปรับขึ้นอัตรา

ดอกเบี้ยในปีนี้ ทั้งนี้ ยูโรปรับตัวขึ้น 0.25% สู่ระดับ 1.1763 ดอลลาร์, ดอ ลลาร์ร่วงลง 0.45% สู่ 110.17 เยน และดอลลาร์ร่วง 0.7% สู่ 0.9659 ฟรังก์สวิส

Smart Stock 
Today Strategy : ผันผวน
- ตลาดหุ้นไทยผันผวนไร้ทิศทางในกรอบราคาโดยมีเเรงขายในหุ้นใหญ่กลุ่มสื่อสารเเละธนาคาร [SCB, KBANK, INTUCH (XD)] เเละ TRUE ซึ่งผลกระกอบการขาดทุนสุทธิ -1,245 ล้านบาท ในไตรมาส 2/2560 การเคลื่อนไหวคล้ายกับตลาดหุ้นอื่นๆ ในภูมิภาคซึ่งเคลื่อนไหวในกรอบเเละปิดบวก/ลบสลับกันไม่โดดเด่น ไร้ปัจจัยภายในทั้งปัจจัยบวกเเละปัจจัยลบ โดย SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,567.52 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายระหว่างวัน 37,627.65 ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติซื้อเเต่ไม่มาก +111.57 ล้านบาทเท่านั้น ในขณะที่สัญญาฯ S50U17 ปิดตลาดที่ระดับ 995.20 จุด ปัจจัยหนึ่งที่ตลาดจับตามองเมื่อวานคงมีเเต่ ประเด็นที่ กนง. คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 1.50% ต่อปี สำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดอาจมีผลกระทบจากการ Sell On Fact หลังจากที่บริษัทจดทะเบียนประกาศงบไตรมาสสองปี 2560

Strategy :  ให้น้ำหนัก Short หากราคาเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 997จุด

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ดอลลาร์สหรัฐฯ ที่กลับมาฟื้นตัวในลักษณะทรงตัว

ข่าวในประเทศ
- รัฐเทกระจาดช่วยเอสเอ็มอี ให้3หมื่นลดเสี่ยงค่าบาท บีโอไอแนะลงทุนอาเซียน : สศค. เปิดเผยว่า คลังได้หารือกับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) หรือ เอ็กซิมแบงก์ เพื่อออกมาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอีที่เป็นผู้ส่งออกและได้รับความเสี่ยงจากความผันผวนค่าเงิน เบื้องต้นเอ็กซิมแบงก์จะช่วยสนับสนุนค่าธรรมเนียมการทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงในการส่งออกสินค้าไม่เกินรายละ 30,000 บาท ต่อวงเงินประกันความเสี่ยงในการส่งออกสินค้าไม่เกิน 1 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ โดยใช้เงินสนับสนุนเงินจากสำนักงานส่งเสิรมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
- คาดน้ำท่วมเจ๊ง7.5พันล้านบาท : ธปท. และเลขานุการคณะกรรมการนโยบายการเงิน เปิดเผยว่า ธปท.เตรียมประเมินตัวเลขเศรษฐกิจไทยในปี 60 และ 61 รวมถึงตัวเลขเงินเฟ้อทั่วไปใหม่อีกครั้ง ในการประชุม กนง. ครั้งต่อไป และแถลงตัวเลขอย่างเป็นทางการในเดือน ต.ค.นี้ โดยจะนำผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมมาประเมินด้วย เบื้องต้นคาดว่าสร้างความเสียหายประมาณ 7,500 ล้านบาท ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไม่มากนัก เพราะมีสัดส่วนภาคเกษตรในการประเมินเศรษฐกิจค่อนข้างน้อย
- (STECU17)‘STEC’ คว้างานรถไฟทางคู่ PLE ขาย BMP รับ 2 พันล. : STEC สตอรีงานภาครัฐหนุน ล่าสุดคว้างานโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ นครปฐม-หัวหิน สัญญาที่ 2 ช่วงหนองปลาไหล-หัวหิน หลังเสนอราคาต่ำสุดที่ 7,520 ล้านบาท จากราคากลาง 7,676 ล้านบาท ด้าน PLE รับทรัพย์ 2,100 ล้านบาท ขายหุ้น “บำรุงเมืองพลาซ่า” ให้ “ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป”

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น