วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 21 สิงหาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ตลาดทองคำปรับตัวบวกค่อนข้างสดใสตลอดสัปดาห์เว้นแต่ในช่วงปลายสัปดาห์ซึ่งจะมีแรงขายทำกำไรออกมาเป็นปกติเท่านั้นเนื่องจากตลาดทองคำปรับตัวบวกค่อนข้างแรงและไม่ค่อยได้พักเท่าไหร่ เรายังคงมุมมองบวกต่อตลาดทองคำเหมือนเดิมแต่นักลงทุนต้องพิจารณาบริเวณที่เป็นต้นทุน จุดทำกำไรและจุดตัดขาดทุนด้วยให้น้ำหนักฝั่ง Long เมื่อราคาย่อตัว

Key Factors
- ตลาดทองคำในสัปดาห์ก่อนถือว่าปรับตัวบวกได้สดใสเเละร้อนเเรงโดยได้รับปัจจัยบวกจากประเด็นการก่อการร้ายในสเปนซึ่งทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยก็กลับมาได้รับความน่าสนใจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในขณะที่ประเด็นความไม่เเน่นอนทางการเมืองภายในของสหรัฐฯ ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเเละทำให้มีเเรงเทขายในค่าเงินดอลลาร์ลงมาบ้างซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เข้ามาหนุนการปรับขึ้นของทองคำตลอดสัปดาห์ สำหรับมุมมองของเรายังคงมองบวกต่อตลาดทองคำอยู่ทั้งจากคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ เเละประเด็นความมั่นคงระหว่างประเทศเเต่ต้องยอมรับว่า Upside อาจถูกจำกัดเเละอาจมีเเรงขายเทออกมากดดันเป็นระยะๆ

Strategy : ให้น้ำหนักฝั่ง Long เมื่อราคาย่อตัว / พิจารณาต้นทุนด้วย

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองร่วงลงหลังแตะจุดสูงสุด 9 เดือน : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ร่วงลง 3.51 ดอลลาร์ สู่ 1,284.10 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันศุกร์ หลังจากพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบกว่า 9 เดือนที่ 1,300.80 ดอลลาร์ในระหว่างวัน ในขณะที่ดอลลาร์ร่วงลง โดยได้รับแรงกดดันจากภาวะไม่แน่นอนทางการเมืองในสหรัฐ นอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าซื้อท องในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยหลังจากเกิดเหตุการณ์นักรบอิสลามิสต์โจมตีสเปน
- ดอลล์ร่วงจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการผลักดันนโยบายศก.สหรัฐฯ : ดอลลาร์ร่ว งลงในวันศุกร์เทียบตะกร้า สกุลเงินสำคัญขณะที่ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับความสามารถของ รัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในการผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐได้ถ่วงดอลลาร์ร่วงลง ทั้งนี้ ดอลลาร์ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือนเมื่อเทียบกับเยนในการซื้อขาย ช่วงเช้า แต่ลดช่วงติดลบ หลังทำเนียบขาวยืนยันการออกจากตำแหน่งของนายสตีฟ แบนนอน ที่ปรึกษาอาวุโสของทำเนียบขาว ในแถลงการณ์ที่ออกมาในช่วงบ่ายวันศุกร์ โดยดอ ลลาร์อ่อนค่า 0.25% สู่ระดับ 109.31 เยน หลังร่วงลงเกือบ 1% เมื่อเทียบกับเยนสู่ระด ับ 108.58 เยนซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปลายเดือน เม.ย.

Smart Stock
Today Strategy : ผันผวนซึมลง
- ดัชนีตลาดหุ้นไทยยังคงเคลื่อนไหวในเเนวโน้มขาลงมีเเรงขายรินออกมาเรื่อยๆ ตลอดสัปดาห์ เเม้จะมีความพยายามปรับขึ้นเเต่ก็ไม่ผ่านระดับนัยสำคัญได้รับเเรงกดดันจากบรรยากาศการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงฝั่งสหรัฐฯ เเละประเด็นการก่อการร้าย ภาพการเคลื่อนไหวโดยรวมคล้ายกับดัชนีอื่นๆ ในภูมิภาค โดย SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,566.53 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายระหว่างวัน 32,222.27 ล้านบาท ในขณะที่สัญญา S50U17 ปิดตลาดที่ระดับ 993.80 จุด สำหรับวันนี้คาดการณ์ว่าหุ้นไทยยังคง Sideway การเคลื่อนไหวค่อนข้างจำกัดโดยค่าเงินบาทมีเเนวโน้มเเข็งค่าต่อกดดัน Upside ของกลุ่มส่งออก เเต่อย่างไรก็ตามหุ้ยไทยอาจได้แรงหนุนจากการประกาศ GDP Q2Y2560 ซึ่งตลาดคาดการณ์ที่ระดับ 3.4-3.5% เพิ่มขึ้นจาก 3.3% ใน Q1Y2560 ส่วนปัจจัยลบเราพิจารณาการขึ้น XD ของบริษัทจดทะเบียนซึ่งจะมีหลายบริษัทพอสมควร

Strategy : ให้น้ำหนัก Short ในกรอบราคา 990-996 จุด

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- จับตา GDP 2Q/60 ประเทศไทย

ข่าวในประเทศ
- ส่งออกโตดันจ้างงานพุ่ง เอกชนย้ำกำลังซื้อหดลุ้นภาคเกษตรหนุน: องค์กรนายจ้างฯ คาดแนวโน้มอัตราจ้างงานครึ่งปีหลังมีแววสดใส ปรับตัวสูงขึ้นจากช่วงแรก สะท้อนการส่งออกโต 5-6% ยอมรับกำลังซื้อในประเทศยังซึม ลุ้นภาคการเกษตรเป็นแรงดัน
- ขน18ธุรกิจไทยลุยเมืองรองลาว เพิ่มลงทุน-รับไฮสปีดเทรนจีนวิ่ง: พาณิชย์จัด 18 ธุรกิจ เจาะเมืองรองใน สปป.ลาว ทั้งวังเวียง หลวงพระบาง รับไฮสปีดเทรนจีนวิ่งผ่าน
- เสนอสมคิดอนุมัติ เปิดประมูล4แห่ง ท่าเรือขนส่งสินค้า: กรมเจ้าท่าจ่อชง "สมคิด" เคาะเปิดประมูลท่าเรือขนส่งสินค้า 4 แห่ง มูลค่ากว่า 2,229 ล้านบาท เตรียมคัดเลือกเอกชนเข้ามาบริหารได้ทันที
- ลุ้นผลรูฟท็อปเสรี-ชงพลังงานเคาะก.ย.นี้: พพ.รอบทสรุปผลศึกษาติดตั้งโซลาร์รูปท็อปเสรี จากสถาบันวิจัยจุฬาฯ ก่อนชงกระทรวงพลังงานเคาะภายใน ก.ย. นี้

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น