วันอังคารที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 01 สิงหาคมคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ
- ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่ระดับ 1,269.08 USD/toz เริ่มแกว่งตัวในกรอบนิ่งๆ ระหว่างวันหลังปรับตัวขึ้นทำจุดสูงที่สุดในรอบกว่า 6 สัปดาห์ที่ระดับ 1,270.98 USD/toz ในการซื้อขายเมื่อวานนี้ โดยภาพรวมยังคงได้รับปัจจัยบวกจากหลายปัจจัยในช่วงนี้ที่ดูเหมือนจะเป็นใจให้ตลาดทองคำสามารถฟื้นตัวกลับมาได้ในรอบใหม่ได้แก่ 1.ปัญหาการเมืองภายในและความไม่มั่นใจในตัวประธานาธิบดีทรัมป์ทั้งในแง่ของการกระตุ้นเศรษฐกิจและความขัดแย้งกับฝ่ายนิติบัญญัติ 2.ประเด็นความมั่นคงระหว่างประเทศในคาบสมุทรเกาหลีและความขัดแย้งกับรัสเซีย 3.การปรับลดการคาดการณ์ของนักลงทุนในประเด็นอัตราดอกเบี้ยโนยบายสหรัฐฯ ซึ่งส่งผลกระทบต่อค่าเงินดอลลาร์และเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดทองคำโดยอ้อม 4.ราคาน้ำมันดิบที่กลับมาปรับเพิ่มสูงขึ้นจากการแทรกแซงกลไกตลาดส่งผลให้ค่าครองชีพและต้นทุนภาคเอกชนสูงขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ฯ โดยเรามองว่าทุกปัจจัยเข้าหาหนุนการปรับขึ้นของตลาดทองคำพร้อมๆ กันตลอดหว่าหนึ่งเดือนที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามปัจจัยลบจากการปรับลดสถานะของกองทุน SPDR ยังคงกดดันบรรยากาศการลงทุนเช่นก็โดยหากพิจารณาตั้งแต่ต้นเดือนพบว่า SPDR ปรับลดสถานะการถือครองลงไปกว่า 60.62 ตันแล้วซึ่งก็ถือว่าเป็นการปรับลดสถานะที่มากอย่างมีนัยสำคัญ สำหรับคืนนี้แนะนำนักลงทุนระวังความผันผวนจากการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ (หลายดัชนี)โดยเฉพาะดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตจาก ISM และรายจ่ายเพื่อการอุปโภคบริโภคภาคเอกชนพื้นฐาน เดือน มิ.ย.

Strategy : เปิดสถานะในกรอบ, ให้น้ำหนักฝั่ง Long Position หากราคาเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1,261 USD/toz

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ที่ยังคงอ่อนค่าต่อเนื่องต่ำกว่าระดับ 93.00 จุด
- แรงขายอย่างต่อเนื่องกว่า 60 ตัน ของกองทุน SPDR ตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมา
- ติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตจาก ISM และดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ อื่นๆ หลายดัชนีในค่ำคืนนี้

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์ปรับตัวขึ้น : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นในวันจันทร์ก่อนการประกาศข้อมูลเศรษฐกิจหลายฉบับในสัปดาห์นี้อาทิ รายงานการจ้างงานเดือน ก.ค .ในวันศุกร์ ขณะที่นักลงทุนรอดูการประกาศเรื่องการระดมทุนใหม่ประจำไตรมาสหน้าในวันพุธนี้ ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปีปิดลดลง 07/32 มาที่ 101-31/32 โดยมีผล ตอบแทน 2.901% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปิดลดลง 02/32 มาที่ 100 -23/32 โดยมีผลตอบแทน 2.292%
- น้ำมันดิบพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุด 2 เดือน : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปรับขึ้นแตะจุดสูงสุดรอบ 2 เดือนในวันจันทร์และปิดตลาดเดือน ก.ค.ด้วยการพุ่งขึ้นรายเดือนครั้งใหญ่ที่สุดในปีนี้โดยราคาน้ำมันได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์เรื่องมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ต่อภาคน้ำมันของเวเนซุเอลาและจากการที่นักลงทุนลดความกังวลเรื่องอุปทานน้ำมันลงในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.ปรับขึ้น 46 เซนต์ หรือเกือบ 1% มาปิดตลาดที่ 50.17 USD/bbl
- ราคาน้ำมันดิบสหรัฐฯ บวกต่อเช้านี้หลังเพิ่มขึ้นเหนือ 50 ดอลล์เป็นครั้งแรก : ราคาน้ำมันดิบสหรัฐฯ บวกขึ้นช่วงเช้านี้หลังปรับตัวเหนือระดับ 50 USD/bbl เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปลายเดือน พ.ค.เมื่อวานนี้ โดยได้แรงหนุนจากความต้องการน้ำมันปริมาณมากแต่การผลิตที่ระดับสูงต่อเนื่องจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันทำให้ราคาปรับตัวขึ้นไม่มากนัก

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น