วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 18 สิงหาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ตลาดทองคำปรับขึ้นอีกครั้งสร้างกรอบราคาด้านบนเรียกได้ว่าขึ้นแรงพอสมควรดังนั้น เราอยากให้นักลงทุนพิจารณาแรงขายด้วยเนื่องจากเวลาที่ตลาดปรับขึ้นแรงแนวโน้มที่จะมีแรงขายกดให้ลงแรงก็มีเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังมองภาพบวกต่อตลาดทองคำเป็นหลักอยู่ดังนั้นให้น้ำหนัก Long Position พิจารณากรอบราคากว้างๆที่ระดับ 1,270-1,290 USD/toz และพิจารณาต้นทุนด้วย

Key Factors
- ตลาดทองคำยังเเกว่งตัวในกรอบราคาด้านบนได้ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ประกาศเมื่อคืนค่อนข้างบวกลบสลับกันโดยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานสหรัฐฯ อยู่ที่ระดับ 232,000 อัตราซึ่งน้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้เเละน้อยกว่าครั้งที่เเล้วเเต่ตลาดทองก็ไม่ได้สะเทือนมากนักเนื่องจากยังมีตัวเลขอื่นๆ ที่ยังประกาศในเชิงบวกต่อตลาดทองคำได้อยู่ ภาพรวมยังถือว่าเเข็งอยู่พอตัวเเต่ที่ต้องพิจารณาเป็นพิเศษน่าจะเป็นเเรงขายบริเวณระดับนัยสำคัญ 1,290 USD/toz เเละ 1,300 USD/toz ตามลำดับหากมีเเรงปรับขึ้นไหว พิจารณากรอบราคา 1,270-1,290 USD/toz

Strategy : เปิดสถานะ Long เมื่อย่อตัว / พิจารณาต้นทุนด้วย

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองคำปรับขึ้น,คาดเฟดชะลอขึ้นดบ. : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯปรับขึ้น 4.90 ดอลลาร์ สู่ 1,287.61 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันพฤหัสบดี โดยปรับขึ้นเป็นวันที ่สองติดต่อกัน หลังจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐฯส่งสัญญาณว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างเชื่องช้าเกินคาด ทางด้านราคาพัลลาเดียมพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดรอบ 16 ปี โดยได้รับแรงหนุนจากความแข็งแกร่งของราคาโลหะอุตสาหกรรม
- ดอลล์แข็งค่าเทียบยูโรหลังอีซีบีเผยรายงานประชุมเดือน ก.ค. : ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นในวันพฤหัสบดีโดยได้แรง หนุนจากการอ่อนค่าของยูโร หลังการเปิดเผยรายงานการประชุมเดือน ก.ค.ของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) แต่ดอลลาร์ปรับตัวผันผวนจากข่าวลือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่นายแกรี คอห์น ผู้อำนวยการสภาเศรษฐกิจแห่งชาติของสหรัฐฯ อาจจะลาออกจาก ตำแหน่ง ทั้งนี้ ดอลลาร์ร่วงลง 0.55% สู่ระดับ 109.60 เยน และร่วงลง 0.4% เมื ่อเทียบกับฟรังก์สวิสอย่างไรก็ตามดัชนีดอลลาร์ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 93.628 ขณะที่ยูโรร่วงลง 0.25% สู่ระดับ 1.1736 ดอลลาร์

Smart Stock 
Today Strategy : ไม่เล่นนอกกรอบ
- SET Index ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบเเละมีเเนวโน้มปรับตัวลงต่อในลักษณะ Sideway down เป็นหลัก TRUE เเละ BANPU ยังคงเป็นหุ้นหลักที่กดดันตลาดให้เคลื่อนไหวในเเดนลบ ภาพรวมโดยทั่วไปถือว่าไร้ปัจจัยใหม่ Upside ค่อนข้างจำกัดประกอบกับโดนเเรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลงกดดันบรรยากาศการลงทุนของกลุ่มพลังงานภายในประเทศ กระเเสเงินทุนต่างชาติถือว่ายังไม่ชัดเจนในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าเเละส่งผลกระทบต่อค่าเงินบาทให้เเข็งค่าขึ้นโดยเปรียบเทียบที่ระดับ 33.25 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ กดดันกลุ่มส่งออกอย่างต่อเนื่อง สำหรับ SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,568.95 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 47,001.78 ล้านบาท โดยนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ -527.42 ล้านบาท ในส่วน S560U17 ปิดตลาดที่ระดับ 994.70 จุด วันนี้เรามองว่าหุ้นไทยน่าจะเเกว่งในกรอบสลับมีเเรงขาย เนื่องจากประเด็นผลประกอบการไตรมาสสองปี 2560 ตลาดค่อนข้างตอบรับกันไปพอสมควรเเล้ว มีเเนวโน้มเเกว่งตัวผันผวนในกรอบไม่มี key catalyst มอง downside มากกว่า upside

Strategy : ให้น้ำหนัก Short ในกรอบราคา 992-997 จุด

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- บรรยากาศการลงทุนเชิงลบจากฝั่งสหรัฐฯ

ข่าวในประเทศ
- คลังยกร่างกม.ช่วยสตาร์ทอัพปิ๊งชงประยุทธ์ใช้ ม.44 ให้เร็วขึ้น : คลังลุยยกร่างกฎหมายหนุนสตาร์ทอัพติดเครื่องทำธุรกิจจ่อเสนอ "ประยุทธ์" งัด ม. 44 ดันทันใช้เร็วขึ้น
- แบงก์อัดสินเชื่ออุ้มเอสเอ็มอีธพว.จับตาลูกหนี้น้ำท่วมKTBเท 1.2 หมื่นล.ร่วมค้ำ : แบงก์รัฐ-ธนาคารพาณิชย์ รุกอัดสินเชื่ออุ้มธุรกิจเอสเอ็มอี ธพว.เผยปล่อยกู้ได้แล้ว 3.1 หมื่นล้านบาท มั่นใจสิ้นปีได้ตามเป้า 4.5 หมื่นล้านบาท เกาะติดลูกหนี้อีสานโดนน้ำท่วม กสิกรไทยครึ่งปีปล่อยกู้โต 3% ดันสินเชื่อคงค้างแตะ 6.79 แสนล้านบาท ขณะที่ KTB โดดร่วมค้ำประกันแทนลูกค้า
- เพิ่มเงินสมทบจูงใจสมาชิกเข้ากอช. ปลัดคลังคอนเฟิร์ม! รัฐบาลจัดหนัก แก้กฎหมาย กอช. : เพิ่มเงินสมทบสูงสุดจูงใจแรงงานนอกระบบเข้าเป็นสมาชิก พร้อมเร่งสรรหาเลขาฯ คนใหม่
- บาทแข็ง7%จากต้นปีธปท.ย้ำไม่ฉุดส่งออกยื้อหั่นภาษีท่องเที่ยว : ธปท.รับเงินบาทแข็งค่าแล้ว 7% แข็งสุดในภูมิภาค แต่ยันไม่ฉุดการส่งออก ย้ำเงินไหลเข้ายังไม่พบสัญญาณเก็งกำไร ขุนคลังยังไม่เคาะแพ็กเกจหั่นภาษีหนุนท่องเที่ยว

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น