วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 17 สิงหาคมคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : พักตัวในกรอบ
- ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเมื่อคืนนี้จากหลายปัจจัยในฝั่งสหรัฐฯ ทั้งจากตัวเลขเศรษฐกิจ, ค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาทรงตัวอ่อนค่าและกรณีการเมืองภายในประเทศที่ประธานาธิบดีทรัมป์ทำการยุบสภาที่ปรึกษาทางด้านเศรษฐกิจออกไป ประกอบกับแรงซื้อสุทธิกลับเข้ามาในตลาดทองคำของกองทุนหลักอย่าง SPDR ทำให้ตลาดทองคำสามารถขึ้นไปทดสอบระดับนัยสำคัญที่ 1,290 USD/toz ได้อีกครั้งหนึ่งแม้จะยังไม่สามารถผ่านไปได้แต่เราก็มองว่าเป็นสัญญาณเชิงบวกที่ยังเข้ามาหนุนบรรยากาศการลงทุนอยู่ สำหรับวันนี้โดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นไปเรามองว่าตลาดทองคำน่าจะกลับมาผันผวนจากแรงขายบ้างบางส่วนเนื่องจากจะมีถ้อยแถลงของสมาชิก FOMC (Kaplan) และจะมีการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจหลายดัชนีในค่ำคืนนี้แต่ที่เราค่อนข้างให้ความสำคัญจะเป็นในส่วนของจำนวนตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, การใช้กําลังผลิตของภาคอุตสาหกรรมและผลผลิตอุตสาหกรรม ซึ่งควรติดตามเป็นพิเศษ

Strategy : เปิดสถานะในกรอบแต่ยังให้น้ำหนัก Long เหนือระดับ 1,284USD/toz, หากราคาหลุดให้ถือเงินสดรอ

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามถ้อยเเถลงสมาชิก FOMC(Kaplan) และผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์คืนนี้
- ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาอ่อนค่าหนุนตลาดทองคำ

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ ปรับร่วงรับรายงานเฟด : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวลงในวันพุธ โดยผลตอบแทนพันธบัตรอ้างอิงร่วงจากระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ ขณะที่การยุบกลุ่มที่ปรึกษาทางธุรกิจ 2 กลุ่มของประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์และรายงานการประชุมนโยบายประจำเดือน ก.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐฯ ทำให้เกิดความวิตกเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ทั้งนี้ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปีที่ 98-192/256 โดยมีผลตอบแทน 2.812% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีที่ 100-52/256 โดยมีผลตอบแทน 2.2272%
- น้ำมันดิบดิ่งลง 1.6% ขณะสหรัฐผลิตน้ำมันเพิ่ม : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ดิ่งลง 1.6 % ในวันพุธถึงแม้สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ปรับลดลงครั้งใหญ่ที่สุด ในรอบหนึ่งปี โดยราคาน้ำมันได้รับแรงกดดันจากรายงานที่ระบุว่าปริมาณการผลิตน้ำมันในสหรัฐฯ เพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.ดิ่งลง 77 เซนต์ หรือ 1.6 % มาปิดตลาดที่ 46.78 USD/bbl
- โพลล์รอยเตอร์คาดพรุ่งนี้ม.มิชิแกนเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเพิ่มในส.ค. : นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐอาจอยู่ที่ 94.0 ในช่วงต้นเดือน ส.ค. เพิ่มขึ้นจาก 93.4 ในช่วงท้ายเดือน ก.ค.
- โพลล์รอยเตอร์คาดวันนี้สหรัฐฯ เผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานลด : นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 12 ส.ค.อาจอยู่ที่ 240,000 ราย ลดลงจาก 244,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้า

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น