วันอังคารที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 16 สิงหาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- เรายังไม่มองลบต่อตลาดทองคำแม้มีปัจจัยทางด้านตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ประกาศค่อนข้างดีเมื่อคืนนี้เข้ามาหนุนการขายทำกำไรก็ตาม แต่อย่างไรก็ตามการเปิดสถานะ Long เลยทันทีก็ยังไม่น่าสนใจดังนั้นแนะนำนักลงทุนรอจังหวะดูความชัดเจนไปก่อนและเปิดสถานะ Long เหนือระดับ 1,276 USD/toz

Key Factors
- ตลาดทองคำเริ่มกลับมาเผชิญแรงขายทำกำไรต่อตั้งเเต่ต้นสัปดาห์หลังนักลงทุนในตลาดเริ่มคลายความกังวลประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีเเละกลับมาปรับลดสถานะการถือครองสินทรัพย์ปลอดภัยลงทำให้มีเเรงเทขายทองคำออกมาเรื่อยๆ ตั้งเเต่ขึ้นไปเเตะระดับนัยสำคัญที่ 1,290-1,291 USD/toz เเต่ก็ยืนไม่อยู่ ซึ่งในประเด็นนี้ก็ถือว่ามีข้อดีในเเง่ที่จะเป็นการทำให้นักลงทุนระยะสั้นได้ขายทำกำไรออกมาบ้าง(รับรู้กำไรเป็นเงินสด) ซึ่งก็จะส่งผลดีในเเง่ที่จะทำให้ราคามีฐานที่เเข็งเเกร่งมากขึ้นในระยะยาว ประกอบกับดัชนีค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาฟื้นตัวเเข็งค่าสวนทางกับตลาดทองคำเช่นกัน อีกประเด็นหนึ่งที่เข้ามากดดันทองคำได้เเก่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งประกาศออกมาเกินคาดการณ์ของตลาดทั้งยอดค้าปลีกและดัชนีการสารวจจากผู้ผลิตในรัฐนิวยอร์ก แนะนำนักลงทุนยังไม่เปิดสถานะ Short แต่รอย่อตัวเเล้วเปิดสถานะ Long จะดีกว่า

Strategy : รอเปิด Long Position เหนือระดับ 1,276 USD/toz

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ดอลล์แข็งค่ารับข้อมูลยอดค้าปลีกสหรัฐฯ พุ่งขึ้น : ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดเมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินสำคัญใน รอบเกือบ 3 สัปดาห์ในวันอังคาร หลังการเปิดเผยข้อมูลยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 7 เดือน ทั้งนี้ ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นมากกว่า 1% เมื่อเทียบกับเยนโดยแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์ และปรับตัวขึ้นวันเดียวมากที่สุดเมื่อเทียบกับเยนนับตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. ขณะที่ยูโรร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์นับตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. ส่วนดัชนีดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 0.45% สู่ระดับ 93.848 หลังแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.
- ทองร่วงลงขณะดอลล์แข็งค่า : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ร่วงลง 10.48 ดอลลาร์ หรือ 0.82 % สู่ 1,271.38 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันอังคารหลังจากสหรัฐฯ เปิด เผยตัวเลขเศรษฐกิจที่ดีเกินคาดและสถานการณ์ เรื่องเกาหลีเหนือลดความตึงเครียดลง โดยปัจจัยสองอย่างนี้ช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงและส่งผลให้หุ้น, ดอลลาร์สหรัฐฯ กับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับสูงขึ้น

Smart Stock 
Today Strategy : ผันผวน
- ดัชนีตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้คึกคักสดใสตั้งเเต่เปิดตลาดในภาคเช้าเคลื่อนไหวในเเดนบวกมีเเรงซื้อเข้าในหุ้นใหญ่หลักๆ เเม้กลุ่มพลังงานจะไม่โดดเด่นนำตลาดเหมือนเคยเนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่ยังคงทรงตัว ที่ระดับ 47.5-48 USD/bbl(WTI-NYMEX) แต่ก็ได้รับปัจจัยบวกจากประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีที่นักลงทุนเริ่มคลายความกังวลหลังผู้นำเกาหลีเหนือจะเลื่อนการโจมตีเกาะกวมออกไปทำให้สินทรัพย์เสี่ยงในภูมิภาคเเละในตลาดโลกเริ่มกลับมาเคลื่อนไหวฟื้นตัวในเเดนบวกในขณะเดียวกันก็กดดันตลาดทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเช่นกัน ด้านเงินบาทยังคงทรงตัวอยู่ในระดับที่เเข็งค่ากดดันกลุ่มส่งออกเเละหนุนกลุ่มที่ต้องอาศัยปัจจัยการผลิตจากต่างชาติที่ซื้อขายด้วยค่าเงินดอลลาร์ เเละยังสะท้อนให้เห็นว่ากระเเสเงินทุนของนักลงทุนยังคงอยู่ในประเทศพอสมควรเเม้จะขายสุทธิในตลาดหุ้นเเต่น่าจะเป็นการขายเพื่อลดความเสี่ยงหรือทำกลยุทธ์มากกว่าทำให้ค่าเงินบาทยังคงเคลื่อนไหวเเข็งค่าที่ระดับ 33.29 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ

Strategy : เปิดสถานะในกรอบผันผวนให้น้ำหนัก Long Position

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ดอลลาร์สหรัฐฯ ที่กลับมาฟื้นตัวในลักษณะทรงตัว
- แรงซื้อกลับในสินทรัพย์เสี่ยง

ข่าวในประเทศ
- แบงก์รัฐอัดเงินปล่อยกู้ ธอส.-ธกส.แข่งให้ดอกต่ำ : (ธอส.) เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมเปิดตัวสินเชื่อที่อยู่อาศัยดอกเบี้ยพิเศษ โฮม ฟอร์ ออล ในวันที่ 24 ส.ค.นี้ โดยคิดดอกเบี้ยคงที่ 2.9% นาน 3 ปี และปล่อยกู้สูงสุด 40 ปี เพื่อสนับสนุนให้คนไทยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง และกระตุ้นยอดสินเชื่อธนาคารท้ายปี หลังจากที่ผ่านมาปล่อยกู้ได้น้อยกว่าเป้าหมายอยู่โดยช่วง 7 เดือนปล่อยกู้ได้ 85,000 ล้านบาท ห่างจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ทั้งปี 178,000 ล้านบาท
- ไฟเขียวร่างแผนโลจิสติกส์ชาติ : ครม. เห็นชอบร่างแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบลิจสติกส์ของประเทศไทย ฉบับที่ 3 ครอบคลุมปี 60-64 มีเป้าหมายผลักดันให้ประเทศไทยเป็นชาติการค้าและบริการ เพื่อมุ่งสู่การเป็นประเทศรายได้สูงในปี 79 ซึ่งตามแผนได้กำหนดผลสำเร็จ คือ สามารถต้นทุนโลจิสติกส์ของประเทศจากที่มีสัดส่วน 14% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) เหลือเพียง 12% เท่านั้น ขณะที่จำนวนธุรกรรมการให้บริการนำเข้าและส่งออกด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้นเป็น 100% ภายในปี 64 เช่นเดียวกันช่วยยกระดับความสามารถในการแข่งขันด้านโลจิสติกส์ของไทยให้ไปอยู่ในอันดับที่ดีขึ้นภายในปี 63
- (SPCGU17)SPCG มีดีลใหญ่ไฟฟ้าญี่ปุ่น ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ชน : 6 พันล. SPCG คาดโครงการโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น 30 เมกะวัตต์ COD ปลายปีนี้ พร้อมซุ่มทำ Due Diligence โซลาร์ฟาร์มในญี่ปุ่นอีก 200-500 เมกะวัตต์ ร่วมกับพันธมิตร คาดชัเจน Q1/2561 ขณะที่ปีนี้ ประเมินรายได้ไว้ที่ 6 พันล้านบาท

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น