วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 25 สิงหาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ทองเริ่มนิ่งๆ จากปัจจัยกระทบวันนี้หลายปัจจัยแนะนำนักลงทุนพิจาณาการลงทุน หากไม่รับความเสี่ยงให้ถือเงินสดแต่หากรับความเสี่ยงระหว่างวันได้ยังคงมุมมองบวกให้น้ำหนักฝั่ง Long Position เหมือนเดิม

Key Factors
- ตลาดทองคำมีเเรงขายรินออกมาเรื่อยๆ เป็นระยะๆ หลังปรับตัวขึ้นไปทดสอบระดับนัยสำคัญ 1,291-1,292 USD/toz ตามลำดับ ได้รับปัจจัยลบจากบรรยากาศการลงทุนที่ไม่มีความเเน่นอนเเละปัจจัยต่างๆ ที่เข้ามากระทบตลาดเรื่อยๆ ทั้งเศรษฐกิจเเละการเมือง แต่อย่างไรก็ตามสำหรับวันนี้ตลาดทองคำคงหนีไม่พ้นความผันผวนอีกเเล้ว(ทั้งเชิงบวกเเละเชิงลบ)เนื่องจากในค่ำคืนนี้ตามเวลาประเทศไทยตลาดทองคำจะต้องเผชิญหลายปัจจัยประกอบด้วย ถ้อยเเถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ เเละธนาคารกลางยุโรป, การประชุม Jackson Hole Symposium วันที่สองเเละวันที่สาม รวมทั้งตัวเลขดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยเฉพาะคำสั่งซื้อสินค้าคงทน

Strategy : หาจังหวะ Long Position เมื่อย่อ

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ดอลล์ปรับตัวขึ้นขณะตลาดโฟกัสการประชุมธ.กลางที่แจ๊คสัน โฮล : ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นในวันพฤหัสบดี หลังร่วงลงเมื่อเทียบกับยูโรและเยนจากความวิตกเกี่ยวกับการเม ืองสหรัฐในวันพุธ ขณะที่บรรดานักลงทุนได้หันไปให้ความสนใจกับการแถลงสุนทรพจน์จากนา งเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุ โรป (อีซีบี) ในการประชุมเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางทั่วโลกที่เมืองแจ๊คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่งในวันศุกร์นี้ แม้นักลงทุนคาดว่าจะไม่มีการแถลงนโยบายใหม่ออกมาก็ตาม ทั้งนี้ ดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 0.4% สู่ระดับ 109.49 เยน และปรับตัวขึ้น 0.1% สู่ระดับ 93.272 เม ื่อเทียบกับตะกร้า 6 สกุลเงินสำคัญ ส่วนยูโรทรงตัวที่ระดับ 1.1801 ดอลลาร์
- ทองร่วงลงขณะดอลล์แข็งค่า : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐร่วงลง 3.48 ดอลลาร์ สู่ 1,286.20 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันพฤหัสบดี โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ในขณะที่นักลงทุนรอดู สัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจากเจ้าหน้าที่ธ นาคารกลางที่มาประชุมกันที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิงในสัปดาห์นี้

Smart Stock
Today Strategy : วันนี้ประเด็นเยอะ
- ภาพหุ้นไทยในช่วงสองสามวันที่ผ่านมายังปรับบวกขึ้นได้อยู่เเม้จะมีเเรงขายสลับเข้ามาระหว่างทางบ้างเเต่ก็ยังมองว่าสามารถปรับบวกได้อย่างเเข็งเเกร่งสวนกระเเสข่าวเเละปัจจัยลบที่มีเเนวโน้มสร้างความผันผวนทั้งปัจจัยภายในประเทศอย่างกรณีการนัดฟังคำพิพากษาของศาลคดีจำนำข้าวเเละปัจจัยในระดับมหภาคอย่างความไม่มีเสถียรภาพของการเมืองภายในสหรัฐฯ เเละการประชุม Jackson Hole Symposium รวมไปถึงถ้อยเเถลงจากฝั่ง ECB ยุโรปฯ เเต่อย่างไรก็ตามสำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดหุ้นไทยคงเริ่มหนีไม่พ้นความผันผวนเเล้วเนื่องจากปัจจัยที่กล่าวมาทั้งหมดจะมาเกิดขึ้นพร้อมๆ กันในวันนี้ทั้งการประชุม Jackson Hole Symposium, ถ้อยเเถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ เเละถ้อยเเถลงของประธานธนาคารยุโรปเเละยังไม่นับรวมการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ค่อนข้างสร้างผลกระทบต่อกลุ่มนักลงทุนต่างชาติในมิติของกระเเสเงินทุนที่ไหลเข้าไหลออก

Strategy : ถือเงินสด

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ประเด็นการนัดฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าวปลายสัปดาห์
- ประเด็นเศษฐกิจมหภาควันนี้ (FED, ECD, JHS)

ข่าวในประเทศ
- บาทแข็งฉุดหุ้น2กลุ่ม ASPลดกำไรอาหาร-อิเล็กทรอนิกส์ TFG-เอสวีไอครึ่งหลังดีขึ้น : ผลจากบาทแข็งค่าฉุดกำไรหุ้นกลุ่มอาหารและอิเล็กทรอนิกส์ปีนี้ทรุดหนัก TFG และเอสวีไอคาดครึ่งหลังดีขึ้น นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเชีย พลัส ได้มีการทบทวนกำไรปี 2560 และ 2561 โดยปรับสมมติฐานอัตราแลกเปลี่ยน จากเดิม 35 เป็น 34 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ สะท้อนการแข็งค่าของเงินบาท ที่กระทบต่อกลุ่มส่งออกอาหารและส่งออกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์จึงลดประมาณการกำไรปีนี้
- (CPALLU17) CPALL กระทบน้อย สัมพันธ์ PTT ยังแจ่ม CPALL เป็นโอกาสซื้อ : โบรกยังเคาะเป้า 75 บาท ประเมิน PTT อาจจะไม่ต่อสัญญาในการเปิดร้าน 7-Elever ในสถานีบริการน้ำมันปตท. กระทบเล็กน้อย ระบุมสัดส่วนรายได้กว่า 12% ด้านผู้บริหารยันไร้ปัญหา พร้อมจับมือเดินหน้าเปิดสาขาร่วมกัน 1,700 แห่ง ในอีก 4-5 ปีข้างหน้า

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น