วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 10 สิงหาคมคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ประเด็นเกาหลีเหนือเข้ามาหนุน
- ตลาดทองคำกลับมาผันผวนแรงในแดนบวกหลังประเด็นการเมืองระหว่างประเทศในคาบสมุทรเกาหลีดูเหมือนจะทวีความรุนแรงมากขึ้น ทั้งนี้สื่อในหลายสำนักให้ข้อมูลตรงกันว่าเกาหลีเหนือสามารถผลิตหัวรบนิวเคลียร์ได้แล้ว ซึ่งประเด็นดังกล่าวก็ได้สร้างความวิตกกังวลแก่ตลาดมากขึ้น ในขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์ก็ได้กล่าวว่าจะเริ่มตอบโต้เกาหลีเหนือด้วยวิธีการที่รุนแรงขึ้น ส่งผลให้นักลงทุนเริ่มเทขายหุ้นสหรัฐฯ ซึ่งพึ่งทำจุดสูงที่สุดใหม่ไปและกลับมาให้ความสนใจในสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำสวนทางกับตัวเลขทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ประกาศออกมาดีกว่าคาดเมื่อคืนนี้ ในขณะที่ปัจจัยบวกอีกสองประการของตลาดทองคำได้แก่การชะลอการปรับลดสถานะถือครองทองคำของกองทุน SPDR และค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่กลับมาทรงตัว อย่างไรก็ตามเรายังมีความกังวลต่อประเด็นถ้อยแถลงของสมาชิก FOMC ในคืนวันพรุ่งนี้ (William Dudley) และในคืนวันศุกร์  (Neel Kashkari, Robert  Kaplan)

Strategy : ให้น้ำหนักฝั่ง Long Position เหนือระดับราคา 1,265 USD/toz

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ประเด็นความมั่นคงระหว่างประเทศในคาบสมุทรเกาหลี
- แรงขายทำกำไรในหุ้นสหรัฐฯ หลังทำจุดสูงที่สุดใหม่
- ติดตามผลการผลิตนอกภาคการเกษตรขั้นต้นและดัชนีต้นทุนแรงงานต่อหนึ่งหน่วยการผลิตขั้นต้นสหรัฐฯ คืนนี้

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์ปรับตัวขึ้น : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นในวันอังคารโดยได้แรงหนุนจากแรงซื้อพันธบัตรรัฐบาลอายุ 3 ปี เป็นจำนวนมากท่ามกลางภาวะซื้อขายเงียบเหงาในตลาดโดยรวมขณะที่นักลงทุนรอการขายหุ้นกู้มากขึ้นใน สัปดาห์นี้ และการปรับลดงบดุลของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนหน้าทั้งนี้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปี อยู่ที่ 2.858% ส่วนผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี อยู่ที่ 2.274%
- น้ำมันดิบปิดร่วงลง 22 เซนต์ : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ร่วงลงในวันอังคารในขณะที่สมาชิกบางประเทศในกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันปรับเพิ่มการส่งออกน้ำมัน ถึงแม้มีข่าวว่าซาอุดิอาระเบียจะปรับลดปริมาณการส่งออกน้ำมันลงก็ตาม ทั้งนี้ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ร่วงลง 22 เซนต์ มาปิดตลาดที่ 49.17 USD/bbl
- หุ้นยุโรปปรับขึ้นตามหุ้นกลุ่มสาธารณูปโภค,รถยนต์ : ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกขึ้นในวันอังคารในขณะที่หุ้นกลุ่มสาธารณูปโภค, กลุ่มรถยนต์และกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งและปัจจัยนี้บดบังการดิ่งลงของหุ้นแพนโดรา ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องประดับของเดนมาร์กหลังจากแพนโดราเปิดเผยผลประกอบการที่น่าผิดหวัง นอกจากนี้นักลงทุนยังระบุอีกด้วยว่าบริษัทยุโรปเปิดเผยผลกำไรไตรมาสสองที่แข็งแกร่งในฤดูนี้
- โพลล์รอยเตอร์คาดวันนี้สหรัฐฯ เผยประสิทธิภาพการผลิตเพิ่มใน Q2/2560 : นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่าประสิทธิภาพการผลิตอาจเพิ่มขึ้น 0.7% ในไตรมาส 2/2560 หลังจากทรงตัว 0.0% ในไตรมาส 1/2560 ส่วนต้นทุนแรงงานต่อ
หน่วยอาจเพิ่มขึ้น 1.2% ในไตรมาส 2/2560

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น