วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 15 สิงหาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- สำหรับวันนี้เรามีมุมมองเป็นกลางต่อตลาดทองคำเนื่องจากเริ่มมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้างหลังปรับขึ้นค่อนข้างแรงแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรามองว่ายังไม่ใช่จุดที่จะเริ่มกลับมาเปิดสถานะ Short ในขณะเดียวกันก็ยังไม่เป็นจุดที่จะเปิดสถานะ Long เช่นกัน ดังนั้นเราจึงแนะนำให้นักลงทุนถือเงินสดรอดูสถานการณ์ไปก่อน

Key Factors
- ประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลียังคงเป็นปัจจัยหลักที่เข้ามาหนุนการปรับขึ้นของตลาดสินทรัพย์ปลอดภัยทั้งพันธบัตรเเละตลาดทองคำเเละยังเป็นประเด็นหลักที่เข้ามากดดันให้เกิดเเรงขายในดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ อย่างหนักหลังจากมีความพยายามขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ในช่วงที่ผ่านมารวมทั้งตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานสหรัฐฯ เข้ามาหนุนประกอบกับในส่วนของค่าเงินดอลลาร์ที่ยังคงเคลื่อนไหวอ่อนค่าในกรอบ ทำให้ตลาดทองคำเรียกได้ว่าปรับบวกทั้งสัปดาห์เเทบจะไม่หยุดพักในสัปดาห์ก่อน ก่อนมีแรงขายทำกำไรออกมาเมื่อวานนี้ซึ่งเราก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดีเนื่องจากตลาดทองคำจะได้พักเหนื่อยบ้างหลังปรับขึ้นต่อเนื่องค่อนข้างแรงในช่วงที่ผ่านมา

Strategy : ถือเงินสดรอก่อน

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ดอลลาร์ฟื้นตัวจากแรงซื้อคืน : ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินต่ างๆ ในวันจันทร์ขณะที่เทรดเดอร์เข้าซื้อ คืนดอลลาร์หลังจากเผชิญแรงขายในสัปดาห์ที่ผ่านมาจากความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นกับเกาหลีเหนือและเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าคาดทั้งนี้ดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้า 6 สกุลเงินสำคัญปรับตัวขึ้น 0.4 % ส่วนดอลลาร์บวก 0.5% สู่ระดับ 109.67 เยน หลังจากร่วงลงในสัปดาห์ที่ผ่านมาสู่ระดั บต่ำสุดในรอบ 8 สัปดาห์เมื่อเทียบกับเยน
- ทองร่วงลงขณะตลาดลดกังวลเกาหลีเหนือ : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ร่วงลง 6.95 ดอลลาร์ สู่ 1,281.86 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันจันทร์หลังจากเพิ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดรอบ 2 เดือนที่ 1,291.86 ดอลลาร์ในวันศุกร์ โดยราคาทองได้รับแรงกดดันจาการแข็งค่าของดอลลาร์และจากสถานการณ์ที่ลดความตึงเครียดลงระหว่างสหรัฐฯ กับเกาหลีเหนือ

Smart Stock 
Today Strategy : ขายเรื่อยๆ
- ภาพรวมหุ้นไทยในสัปดาห์ก่อนมีแรงขายออกมาเรื่อยๆ ตลอดสัปดาห์โดยเฉพาะจากประเด็นความมั่นคงระหว่างประเทศในคาบสมุทรเกาหลีที่กดดันตลาดสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก ส่งผลให้มีแรงซื้อกลับในตลาดสินทรัพย์ปลอดภัยโดยเฉพาะตลาดทองคำซึ่งปรับตัวบวกค่อนข้างโดดเด่นสวนทางกับหุ้นสหรัฐฯ เเกว่งในกรอบก่อนโดนเทในช่วงปลายสัปดาห์อย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นไทยมีเเรงซื้อกลับช่วงวันอังคารเเละพฤหัสแต่ก็ไปไม่ไหวมีเเรงขายเทออกมาโดยเฉพาะในวันศุกร์ซึ่งปรับตัวลดลงค่อนข้างมากพร้อมกับมูลค่าการซื้อขายระหว่างวันที่มากกว่าค่าเฉลี่ยในสัปดาห์กว่า 43,323.88 ล้านบาท เเม้ไม่ได้มากโดดเด่นเเต่เมื่อเทียบกับมูลค่าการซื้อขายระหว่างวันโดยเฉลี่ยตลอดสัปดาห์ต่ำกว่า 40,000 ล้านบาท ก็ถือว่าน่าจับตามอง สำหรับนักลงทุนต่างประเทศมีมุมมองขายสุทธิสะสมตั้งเเต่ต้นเดือนเเต่กลับมาซื้อสุทธิในหุ้นไทยในวันศุกร์ +992.29 ล้านบาท เเละยังสามารถรักษาค่าเงินบาทให้เเข็งค่าในกรอบตลอดสัปดาห์ได้

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคาให้ระดับ 995 จุด เป็นจุดตัดสินใจ

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ดอลลาร์สหรัฐฯ ที่กลับมาฟื้นตัวในลักษณะทรงตัว

ข่าวในประเทศ
- พลิกฟ้าฟื้นแผ่นดินปลุกศก. ลงทุนหัวหอกกระจายรายได้ ดึงหัวกะทิขับเคลื่อน10อุตฯ : รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังมอบนโยบายให้กับ บีโอไอ ว่าได้หารือร่วมบีโอไอและกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อปรับทิศทางการดึงดูดการลงทุนในระยะต่อไปให้ชัดเจนขึ้น เนื่องจากมีคู่แข่งมากขึ้นโดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านอาเซียนมีเสน่ห์ดึงดูดการลงทุนมากขึ้น จึงมอบโจทย์ใหญ่ให้บีโอไอกลับไปวางแผนว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง เพื่อใช้การลงทุนเป็นหัวหอกในการปฏิรูปโครงสร้างการลงทุนของประเทศใหม่ หรือเป็นการปรับเปลี่ยนประเทศไทยผ่านการลงทุน ให้ตอบโจทย์ของรัฐบาลที่ต้องการกระจายรายได้ให้ทั่วถึง ลดความเหลื่อมล้ำ นำประเทศหลุดพ้นกับดักรายได้ปานกลางรวมทั้งให้ไทยเข้าสู่ประเทศนวัตกรรมอย่างแท้จริง และต้องยั่งยืน
- ลุ้น ‘กนง.’หักดิบลดดอกเบี้ย เฟ้อลบ3เดือนติด-หนีเงินฝืด : ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า นักลงทุนในตลาดการเงินได้ประเมินว่า ในการประชุมคณะกรรมการดอกเบี้ยนโยบาย (กนง.) วันที่ 16 ส.ค.นี้ อาจปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลง หลังเงินเฟ้อไทยติดลบในตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา โดยเดือน พ.ค.ติดลบ 0.04% เดือน มิ.ย.ลบ 0.05% ขณะที่ล่าสุดเดือน ก.ค. ยังเพิ่มขึ้น ระดับต่ำ 0.17% ประกอบกับดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาล 1 ปี ที่ลดลงอย่างรวดเร็วจากเฉลี่ย 1.5% ในเดือน พ.ค. เหลือ 1.46% ในเดือน ก.ค. รวมถึงมีเงินทุนต่างประเทศที่ไหลเข้าตลาดพันธบัตรอย่างต่อเนื่อง ทำให้เชื่อว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะลดดอกเบี้ยนโยบายลงเพื่อกระตุ้นเงินเฟ้อให้สูงขึ้น

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น