วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 04 สิงหาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ตลาดทองคำเริ่มแกว่งตัวในกรอบราคาหลังปรับเพิ่มค่อนข้างแรงก่อนหน้านี้ แต่อย่างไรก็ตามเราถือว่ายังคงทรงตัวได้ดีในแนวโน้มขาขึ้นโดยให้กรอบราคาไว้ที่ระดับ 1,260-1,270 USD/toz หากหลุดกรอบนี้ให้พิจารณาความผันผวนลดสถานะการลงทุนหรือปรับเปลี่ยนแผนการตามความเหมาะสม คืนนี้ติดตามอัตราการว่างงานและการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรรวมไปถึงดุลการค่าของสหรัฐฯ อย่างใกล้ชิด

Key Factors
- ราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ถือว่าทรงตัวอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นระยะกลางได้ในระดับหนึ่ง ในขณะที่การประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เรามองว่าเป็นกลางต่อตลาดทองคำไม่บวกไม่ลบทำให้ราคาทองคำไม่ได้ผันผวนแรงตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ตั้งแต่ต้น ประกอบกับกองทุน SPDR ยังคงสถานะถือครองทองคำไว้ที่ระดับเดิมอย่างต่อเนื่องไม่เพิ่ม/ลด มาหลายวันแล้วหลังจากที่ขายออกค่อนข้างหนักก่อนหน้านี้ สำหรับวันนี้เราให้มุมมองเป็นกลางต่อตลาดทองคำมากกว่าโดยนักลงทุนต้องพิจารณาการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้ประกอบด้วยหลายดัชนีโดยเฉพาะอัตราการว่างงานและการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรรวมไปถึงดุลการค่าของสหรัฐฯ ซึ่งค่อนข้างชี้นำการเคลื่อนไหวของสินทรัพย์ปลอดภัย

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคาและติดตามการประกาศตัวเลขฝั่งสหรัฐฯ หลายดัชนีคืนนี้

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองเคลื่อนตัวใกล้จุดสูงสุด 7 สัปดาห์ : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯขยับขึ้น 1.95 ดอลลาร์ สู่ 1,268.15 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันพฤหัสบดี และยังคงเคลื่อนตัวอยู่ใต้จุดสูงสุดรอบ 7 สัปดาห์ที่ 1,273.97 ดอลลาร์ ที่ทำไว้ในวันอังคาร ในขณะที่นักลงทุนรอดูตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ ที่จะออกมาในวันศุกร์เพื่อใช้ในการคาดการณ์แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ
- ดอลล์ร่วงเทียบยูโร,เยนหลังข้อมูลภาคบริการสหรัฐฯ อ่อนแอเกินคาด : ดอลลาร์ร่วงลงเมื่อเทียบกับยูโรในวันพฤหัสบดีหลังการเปิดเผยข้อมูลภาคบริการของสหรัฐฯ อ่อนแอเกินคาดและดอลลาร์ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 7 สัปดาห์เมื่อเทียบกับเยน หลังมีรายงาน ข่าวว่าคณะลูกขุนใหญ่จะสอบสวนข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการแทรกแซงของรัสเซียในการเลือกตั้งของสหรัฐฯ ในปี 2559 ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินสำคัญลดลงเล็กน้อยสู่ระดับ 92.783 และดอลลาร์ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 7 สัปดาห์ที่ 109.87 เยน ขณะที่ปอนด์ร่วง 0.8% สู่ 1.3113 ดอลลาร์ หลังธนาคารกลางอังกฤษตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ ต่ำสุดเป็นประวัต ิการณ์ในวันพฤหัสบดีส่วนยูโรปรับตัวขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับดอลลาร์และแตะระดับสูงสุดของวันที่ 1.1892 ดอลลาร์

Smart Stock
Today Strategy : แกว่งตัวไร้ทิศทาง
- สำหรับการเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้ถือว่าผันผวนในกรอบไร้ทิศทางที่ชัดเจน ไม่ได้รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นระหว่างวันและการทำจุดสูงสุดใหม่ของดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ ไม่ได้เป็นปัจจัยหนุนเหมือนกับวันก่อนหน้าเเล้ว ในขณะที่มูลค่าการซื้อขายระหว่างวันไม่มีกลุ่มอุตสาหกรรมใดที่โดดเด่นเป็นพิเศษ ตลาดถือว่าเงียบเหงาไร้ปัจจัยใหม่ทั้งปัจจัยบวกเเละปัจจัยลบเเต่ก็ยังดีกว่าตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคซึ่งปิดลบเป็นส่วนใหญ่แม้ไม่มาก ยกเว้นเเต่ดัชนี KOSPI ซึ่งปิดลบมากที่สุดกว่า -1.68% นักลงทุนต่างประเทศเริ่มขายทำกำไรออกบ้างบางส่วนสะท้อนผ่านค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่าระหว่างวันเหนือระดับ 33.20 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ สวนทางกับดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ปรับตัวเเข็งค่าขึ้นระหว่างวันเช่นกัน โดยดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,578.25 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 38,579.36 ล้านบาท เช่นเดียวกับสัญญาฯ S50U17 ปิดตลาดที่ระดับ 997.50 จุด สำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดหุ้นไม่น่าจะปรับตัวบวกได้จากหลายปัจจัย

Strategy : ให้น้ำหนัก Short Position หากราคาต่ำกว่าระดับ 998.5 จุด

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ติดตามการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ คืนนี้หลายดัชนี
- ค่าเงินบาทที่เริ่มกลับมาทรงตัว

ข่าวในประเทศ
- ดันเกษตร-ท่องเที่ยวในอีอีซี : “โอฬาร” แนะรัฐหนุนอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป และท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เสนอประกาศเป็นเขตส่งเสริมพิเศษในอีอีซี หลังพบต่างชาติให้ความสนใจและมีกำลังซื้อสูง
- ขอตั้งโรงงานก.ค.4หมื่นล. ปลื้มนักลงทุนมั่นใจศก.โต ดึงข้อมูลปิโตร-น้ำทำMPI : กรอ.ปลื้ม ยอดขอ ร.ง.4 และขยายกิจการเดือน ก.ค.เพิ่ม 4.39% มูลค่าเฉียด 4 หมื่นล้านบาท สะท้อนการขยายตัวเศรษฐกิจนักลงทุนเชื่อมั่นจากนโยบายรัฐ เผยอุตสาหกรรมอาหารคว้าแชมป์ เพิ่ม 412 โรงงาน ด้าน สศอ.ถก สนพ.-กรมชลฯ ดึงข้อมูลปิโตรเลียมและน้ำในประเทศไทย จัดทำเอ็มพีไอรูปแบบใหม่ ตามมาตรฐานยูเอ็น
- (SIRIU17)SIRIอัพยอดขาย40,000ล. รุกเปิดเพิ่ม16โครงการ WORLDยิ้มพลิกมีกำไร : SIRI เพิ่มเป้ายอดขายปีนี้จาก 36,000 ล้านบาท เป็น 40,000 ล้านบาท ลุยเปิดเพิ่มอีก 16 โครงการ มูลค่ากว่า 39,260 ล้านบาท ด้าน WORLD โชว์กำไร 370 ล้านบาท ขายทิ้งธุรกิจการศึกษา มุ่งหน้าพัฒนาอสังหาฯ เป็นหลัก

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น