วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 16 สิงหาคมคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ทรงตัว
- ตลาดทองคำเคลื่อนไหวในกรอบราคาแคบๆ พักฐานหลังมีแรงขายเทออกมาทั้งจากปัจจัยด้านการเมืองในคาบสมุทรเกาหลีและตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ประกาศออกมาค่อนข้างสดใสทำให้มีกระแสเงินทุนไหลเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงอย่างดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ และค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ในส่วนของกองทุน SPDR เมื่อคืนนี้ก็ยังคงสถานะถือครองทองคำไว้ที่ระดับเดิมที่ 791.01 ตัน ไม่เพิ่ม/ลด สถานะแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าในช่วงนี้มุมมองของ SPDR ค่อนข้างสวนทางกับทิศทางการเคลื่อนไหวของราคาทองคำพอสมควรจึงเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ในช่วงนี้ แนะนำนักลงทุนพิจารณาตัวราคาทองคำเป็นหลักจะดีกว่า สำหรับคืนนี้เรามองว่าราคาทองคำน่าจะกลับมาผันผวนทะลุกรอบราคาเดิมที่ 1,267-1,273 USD/toz ได้แต่ทิศทางจะไปทางไหนเรามองว่าขึ้นกับตัวเลขทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งจะมีการประกาศในค่ำคืนนี้ค่อนข้างหลายดัชนีทั้งในส่วนของจำนวนใบอนุญาตสร้างอาคารใหม่และจำนวนบ้านใหม่ที่กำลังก่อสร้างและโดยเฉพาะอย่างยิ่งรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินหรือ FOMC ซึ่งน่าจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาพรวมเศรษฐกิจและแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ อีกครั้งภายในปีนี้

Strategy : เปิดสถานะในกรอบแต่ยังให้น้ำหนัก Long  เหนือระดับ 1,268 USD/toz

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามดัชนีรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) คืนนี้
- ติดตามจำนวนใบอนุญาตสร้างอาคารใหม่และจำนวนบ้านใหม่ที่กำลังก่อสร้าง

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ พุ่งรับข้อมูลเศษฐกิจที่โดดเด่น : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ พุ่งขึ้นมาที่ระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ในวันอังคาร ขณะที่นักลงทุนขายพันธบัตรออกมาจากสัญญาณที่บ่งชี้ว่า สถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือคลี่คลายลงและจากข้อมูลยอดสั่งซื้อและกิจกรรมภาคการผลิตที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯ ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปี ลดลง 20/32 ที่ 98-09/32 โดยมีผลตอบแทน 2.836% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีลดลง 12/32 ที่ 99-29/32 โดยมีผลตอบแทน 2.261%
- ทองคำร่วงลงขณะดอลล์แข็งค่าหลังตลาดคลายความตึงเครียดประเด็นเกาหลีเหนือ : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ร่วงลง 10.48 ดอลลาร์หรือ 0.82 % สู่ 1,271.38 USD/tozในช่วงท้ายตลาดวันอังคารหลังจากสหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่ดีเกินคาดและสถานการณ์เรื่องเกาหลีเหนือลดความตึงเครียดลง โดยปัจจัยสองอย่างนี้ช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงและส่งผลให้หุ้น, ดอลลาร์สหรัฐฯ กับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับสูงขึ้น
- น้ำมันดิบขยับลงเล็กน้อยขณะดอลล์แข็งค่า : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ขยับลงเล็กน้อยในวันอังคาร หลังจากดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดรอบ 3 สัปดาห์ในระหว่างวัน ในขณะที่ดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้นและตลาดได้รับแรงกดดันเป็น วันที่สองติดต่อกันจากอุปสงค์น้ำมันที่ลดลงในจีน ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ขยับลง 4 เซนต์ มาปิดตลาดที่ 47.55 USD/bbl
- ไอเอ็มเอฟเตือนเศรษฐกิจจีนระยะกลางเผชิญความเสี่ยงจากเป้าหมายระยะสั้น : กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ระบุว่า แนวโน้มเศรษฐกิจระยะสั้นของจีนแข็งแกร่งขึ้น แต่มีความเสี่ยงมากขึ้นที่จะมีการปรับเปลี่ยนอย่างรุนแรงในระยะกลางเนื่องจากการพึ่งพามาตรการกระตุ้นเพื่อบรรลุเป้าหมายและแนวทางการขยายสินเชื่ออาจจะ "อันตราย"

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น