วันพุธที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 10 สิงหาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ตลาดทองคำกลับมาได้รับปัจจัยบวกในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาอีกครั้งจากประเด็นต่างๆ ซึ่งทำให้เรามองว่า Upside ยังไปต่อได้อีกแต่ต้องระวังแรงขายกดดันให้ตลาดย่อตัวลงมาสร้างฐานบ้างเล็กน้อย โดยสำหรับวันนี้เรายังคงให้น้ำหนัก Long Position มากกว่าจากปัจจัยบวกหลายปัจจัยแต่ต้องติดตามและผลกระทบจากถ้อยเเถลงของสมาชิก FOMC ด้วย

Key Factors
- ปัจจัยการเมืองระหว่างประเทศในคาบสมุทรเกาหลีกลับมาเป็นปัจจัยหนุนหลักให้ตลาดสินทรัพย์ปลอดภัยกลับมามีความน่าสนใจมากขึ้นหลังสื่อหลายสำนักให้ความเห็นว่าเกาหลีเหนือพัฒนาระบบหัวรบนิวเคลียร์ได้สำเร็จเเล้ว สร้างความวิตกให้ประชาคมโลกจนประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่าจะไม่อดทนอดกลั้นเเละจะเริ่มใช้มาตรการรุนเเรงต่อเกาหลีเหนือและยังให้ความเห็นเรื่องการเกิดสงครามโลกครั้งที่สามพร้อมบรรยายถึงแสนยานุภาพทางด้านการทหารซึ่งเรามองว่าเป็นการฉุดสถานการณ์โลกย้อยกลับไปเมื่อ 30 ปีก่อนซึ่งแข่งขันกันด้วยคลังแสงและอาวุธสงครามถือเป็นมิติความมั่นคงในรูปแบบเดิม (Traditional National Security) ประกอบกับการให้ความเห็นเรื่องการก่อสงครามนั้นไม่ควรจะพูดเป็นอย่างยิ่ง สิ่งเหล่านี้เรามองว่าตลาดไม่ได้ตื่นเต้นจนมีแรงขายหุ้นเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัยแต่ตลาดตระหนักดีถึงภาวะผู้นำของทรัมป์ในฐานะผู้นำประเทศมากกว่าว่าเขาจะสามารถนำพาชาติและเศรษฐกิจสหรัฐฯ ไปได้ถึงไหน จริงอยู่ที่เข้าประสบความสำเร็จในฐานะนักธุรกิจแต่ในการบริหารประเทศต้องถือว่ายังใช้ไม่ได้และความเชื่อมั่นที่ลดลงดังกล่าวทำนักลงทุนพยายามหาแหล่งพักเงิน ซึ่งก็ทำให้ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่พึ่งขึ้นไปทำจุดสูงที่สุดใหม่มีเเรงขายเทออกมารวมทั้งค่าเงินดอลลาร์ชะลอการเเข็งค่า(อ่อนค่าลงเล็กน้อย) ในส่วนของกองทุน SPDR คงสถานะไว้ที่เดิม สำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดทองคำน่าจะกลับได้รับผลกระทบจากถ้อยเเถลงของสมาชิก FOMC เป็นหลัก

Strategy : ให้น้ำหนัก Long เหนือ 1,273 USD/toz

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ปัญหาเกาหลีเหนือหนุนทองพุ่งขึ้น 1.3% : ราคาทองคำสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ทะยานขึ้น 16.91 ดอลลาร์ หรือ 1.34 % สู่ 1,277.15  USD/tozในช่วงท้ายตลาดวันพุธ หลังจากขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรอบเกือบ 2 เดือนที่ 1,278.66 ดอลลาร์ในระหว่างวัน โดยราคาทองได้รับแรงหนุนหลังจากเกาหลีเหนือระบุในวันพุธว่า เกาหลีเหนือกำลังพิจารณาเรื่องแผนยิงขีปนาวุธไปยังเกาะกวม ซึ่งเป็นดินแดนของสหรัฐฯ ในมหาสมุทรแปซิฟิกและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐกล่าวถึงความแข็งแกร่งของคลังแสงอาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐฯ
- ฟรังก์สวิส,เยนปรับตัวขึ้นจากความวิตกเกี่ยวกับเกาหลีเหนือ : ฟรังก์สวิสทะ ยานขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับยูโรและดอลลาร์ในวันพุธ ณะที่ความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือทำให้นักลงทุนพากันเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยฟรังก์สวิสพุ่งขึ้นวันเดียวมากที่สุดเมื่อเทียบกับยูโรนับตั้งแต่ธนาคารกลางสวิสยกเลิกเพดานก ารควบคุมสกุลเงินในเดือนม.ค. 2015 ทั้งนี้ ดอลลาร์ร่วง 1.1% เมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ซึ่งเป็นการร่วงลงมากที่สุดในรอบ กว่า 6 สัปดาห์ และดอลลาร์ร่วงลง 0.26% สู่ 110.01 เยนด้วย

Smart Stock 
Today Strategy : ขายเรื่อยๆ
- มีแรงขายทำกำไรตั้งเเต่เปิดตลาดเหมือนจะไปไม่ไหวภาพการเคลื่อนไหวเช่นเดียวกับตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคซึ่งปิดลบเกือบทุกตลาดประเด็นหลักๆ น่าจะเป็นกระเเสเงินทุนที่ไหลออกเพื่อหลีกเลี่ยงความผันผวนจากประเด็นความมั่นคงและคาดการณ์อัตราดอกเบี้ย ประกอบกับยังคงไร้ปัจจัยบวกที่โดดเด่นภายในประเทศหนุน โดย SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,571.51 จุด หรือปิดลบ -5.93 จุด เเม้ไม่มากเเต่ก็สะท้อนให้เห็นว่าเริ่มมีเเรงเทขายออกมาเรื่อยๆ เเล้ว มูลค่าการซื้อขายระหว่างวันเบาบางเพียง 34,898.13 ล้านบาท เท่านั้น แรงขายสลับกลุ่มอุตสาหกรรมกันไปไม่ได้หนักไปในอุตสาหกรรมใดอุตสาหกรรมหนึ่ง นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ -886.39 ล้านบาท เช่นเดียวกับกลุ่มบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซึ่งขายสุทธิรวมกว่า -989.62 ล้านบาท สวนทางกับนักลงทุนรายย่อยภายในประเทศที่ยังคงมีสถานะซื้อสุทธิ +432.44 ล้านบาท ในขณะที่สัญญาฯ S50U17 ปิดตลาดที่ระดับ 995 จุด วันนี้ติดตามบรรยากาศการลงทุนเชิงลบที่มีแนวโน้มได้รับผลกระทบจากประเด็นความมั่นคงระหว่างประเทศ

Strategy : ฝั่ง Short ได้เปรียบแต่ระวันแรงซื้อสวนด้วย

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- แรงขายหุ้นสหรัฐฯ เมื่อคืนนี้
- ประเด็นคาบสมุทรเกาหลี

ข่าวในประเทศ
- พาณิชย์ดึงโรงงาน รับซื้อกิโลละ8บาท สกัดข้าวโพดตกต่ำ : พาณิชย์เตรียมมาตรการล่วงหน้า รับมือข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ออกสู่ตลาดช่วงปลายเดือน ส.ค.-ก.ย. ขอความร่วมมือโรงงานอาหารสัตว์รับซื้อหน้าโรงงานทั่วประเทศกิโลละ 8 บาท
- สบน.ปลื้มหนี้สาธารณะลด ยอดมิ.ย.ฮวบ1.6 แสนล้าน : สบน.เผยหนี้สาธารณะคงค้าง ณ วันที่ 30 มิถุนายน 60 มีจำนวน 6,185,431.38 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น หนี้รัฐบาล 4,759,892.16 ล้านบาท หนี้รัฐวิสาหกิจ 967,318.90 ล้านบาท หนี้รัฐวิสาหกิจที่เป็นสถาบันการเงิน (รัฐบาลค้ำประกัน) 441,735.78 ล้านบาท และหนี้หน่วยงานของรัฐ 16,484.54 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนก่อนหน้าหนี้สาธารณะคงค้างลดลงสุทธิ 162,393 ล้านบาท ส่งผลให้หนี้สาธารณะคงค้างต่อจีพีดี ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2560 คิดเป็น 41.54% ของจีดีพี ซึ่งลดลงเมื่อเทียบกับ ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม 2560 ที่ 42.90%
- (PTTGCU17) PTTGC ครึ่งปีกำไรโต 105% ยอดขาย-มาร์จิ้นหนุนแรง PTTGC : อวดผลงานครึ่งปีโตอลังการ ฟันกำไรพุ่งกระฉูด 105% เฉียด 2 หมื่นล้านบาท ขณะที่ทำรายได้กว่า 2.07 แสนล้านบาทจากปริมาณการขายที่เพิ่มสูงขึ้นและส่วนต่างผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้น และรับรู้กำไรจากบริษัทร่วม-เงินลงทุน-อัตราแลกเปลี่ยน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น