วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 01 สิงหาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ตลาดทองคำยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างร้อนแรงในแนวโน้มขาขึ้นระยะสั้นเรียกได้ว่า “ทรงสวย” ทีเดียว สวนทางกับกองทุน SPDR ซึ่งเมื่อคืนก็ยังคงขายทองคำออกสุทธิอีกรวมมีสถานะถือครองที่ระดับ 791.88 ตัน ปรับลดสวนทางมาตลอดกว่าเกือบสองเดือนแล้ว อย่างไรก็ตามสำหรับระยะสั้นเรายังคงมุมมอง Long Position เหนือระดับ 1,264 USD/toz

Key Factors
- ราคาทองคำทำจุดสูงที่สุดในรอบกว่าหนึ่งเดือนที่ระดับ 1,270.98 USD/toz โดยได้รับแรงหนุนจากประเด็นการเมืองระหว่างประเทศทั้งเเรงกดดันในคาบสมุทรเกาหลีและเเรงกดดันจากประธานาธิบดีรัสเซียในตอบโต้การที่สภาสหรัฐฯ มีมติคว่ำบาตรรัสเซียด้วยการกล่าวว่าจะขับไล่เจ้าหน้าที่นักการทูตสหรัฐฯ 755 คนออกนอกประเทศ รวมทั้งเเรงหนุนจากดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งทำจุดต่ำที่สุดในรอบกว่า 13 เดือนที่ระดับ 93.15 จุด สำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดทองคำน่าจะมีความผันผวนจากการปรับสถานะการลงทุนของนักลงทุนเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการประกาศตัวเลขการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรในช่วงกลางสัปดาห์เเละถ้อยเเถลงนโยบายการเงินฝั่งยุโรปช่วงปลายสัปดาห์ รวมไปถึงอัตราการว่างงานสหรัฐฯ ในช่วงวันศุกร์

Strategy : คงมุมมอง Long Position

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองปรับขึ้นแตะจุดสูงสุดเกือบ 7 สัปดาห์ : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ขยับขึ้น 30 เซนต์ สู่ 1,269.05 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันจันทร์หลังจากขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรอบเกือบ 7 สัปดาห์ที่ 1,270.98 ดอลลาร์ใน ระหว่างวัน โดยราคาทองได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ทำให้นักลงทุนไม่มั่นใจว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้หรือไม่
- ดอลล์ร่วงต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปีครึ่งเทียบยูโร : ดอลลาร์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปีครึ่งเมื่อเทียบกับยูโรในวันจันทร์ อันเป็นผลจากการปรับพอร์ตการลงทุนในช่วงสิ้นเดือน และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มการเมืองสหรัฐฯ หลังจากนายแอนโธ นี่ สการามุชชี ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของทำเนียบขาวสหรัฐฯ ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้า 6 สกุลเงินสำคัญร่วงแตะระดับ ต่ำสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนพ.ค. 2016 ที่ 92.786 หลังข่าวการปลดนายสการามุชชี ส่วนดอลลาร์ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 6 สัปดาห์เมื่อเทียบกับเยนด้วยที่ 110.22 เยน

Smart Stock 
Today Strategy : ไร้ปัจจัยภายในใหม่ๆ
- ภาพการเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้ไม่ค่อยจะสดใสนักโดยมีเเรงขายออกมาตั้งเเต่เปิดตลาดในภาคเช้าพร้อมมูลค่าการซื้อขายที่มากสอดรับกัน โดยเป็นแรงขายในหุ้นใหญ่กลุ่มธนาคารเเละกลุ่มสื่อสาร ในขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงานเข้ามาพยุงตลาดไว้จากราคาน้ำมันดับในตลาดโลกที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ สร้างบรรยากาศเชิงบวกให้เเก่กลุ่มพลังงานทั้งภายในเเละภายนอกประเทศ โดยรวมเเล้วมีการเคลื่อนไหวในลักษณะ "เทขาย" ทำกำไรหลังไม่มีปัจจัยบวกที่โดดเด่นเท่าที่ตลาดคาดหวังไว้ตั้งเเต่ต้นเดือนสวนทางกับตลาดหุ้นในภูมิภาคซึ่งเคลื่อนไหวเเละปิดในเเดนบวก/ลบสลับกันไม่มีประเด็นสำคัญ SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,576.08 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายระหว่างวันที่หนาแน่นกว่า 57,299.81 ล้านบาท ในขณะที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้า S50U17 เองก็ปรับตัวลดลงเเรงเช่นกันปิดตลาดที่ระดับ 996.90 จุด

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคาเป็นหลัก

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ค่าเงินบาทที่แข็งค่าต่อเนื่อง ณ ระดับ 33.29 บาท/USD

ข่าวในประเทศ
- ธปท. ยันศก.ไตรมาส 2 โตต่อ หวังเอกชนลงทุนเพิ่มดัชนี MPI มิ.ย.ยังหดตัว : ธปท.ยันเศรษฐกิจไทยไตรมาส 2 ยังขยายตัวได้ อานิสงส์ภาคการส่งออกฟื้นตัวพ่วงท่องเที่ยว ลุ้นครึ่งปีหลังเอกชนเดินหน้าลงทุน สศอ.เผยเอ็มพีไองวด มิ.ย.ลดลง 0.16% แต่ภาพรวมครึ่งปียังดี
- บัญชีกลางชงครม.ยกระดับกม.จัดซื้อจัดจ้าง : บัญชีกลางจ่อชง ครม.เคาะร่างกฎกระทรวง 7 ฉบับ รับ พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างใหม่ ที่จะมีผลบังคับใช้ 23 ส.ค.2560
- (BEMU17)ลุยตอกเข็มเชื่อม ศรีรัช-แจ้งวัฒนะ ต่างชาติปลื้ม PPP : BEM ได้ฤกษ์ตอกเสาเข็ม 1 ส.ค.60 สร้างเชื่อมทางศรีรัช-แจ้งวัฒนะ คาดเปิดให้บริการต้นปี 62 ด้าน สคร.ปลื้มต่างชาติยก “PPP fast track” ไทยเป็นโครงการต้นแบบลงทุน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น