วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 04 กรกฎาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- สำหรับการซื้อขายในวันนี้เรายังคงให้น้ำหนักฝั่ง Short Position เหมือนเดิมโดยมองว่าตลาดทองคำยังคงขาดไร้ปัจจัยบวกใหม่ๆ ที่โดดเด่นพอจะกระตุ้นแรงซื้อให้กลับมาเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาขึ้นได้อีกครั้ง ประกอบกับแรงขายอย่างมีนัยสำคัญของกองทุน SPDR ซึ่งขายทองคำออกสุทธิเมื่อคืนนี้กว่า 6.21 ตัน รวมมีสถานะถือครองทองคำที่ระดับ 846.29 ตัน กดดันบรรยากาศการลงทุนในตลอดสัปดาห์นี้

Key Factors
- ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาลง โดยปรับลดลงกว่า 15-20 ดอลลาร์ ในระหว่างวัน ลงไปทำจุดต่ำที่สุดในรอบกว่าสองเดือน หลังได้รับปัจจัยลบจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ประกาศออกมาดีกว่าคาดการณ์ของตลาดหลายดัชนีทำให้นักลงทุนค่อนข้างมั่นในการฟื้นตัวและการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงส่งผลให้ทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยถูกเทขายออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนหนึ่งมาจากแรงขายของกองทุน SPDR ซึ่งปรับสถานะการถือครองทองคำค่อนข้างหนักเมื่อคืนนี้โดยขายออกกว่า 6.21 ตัน รวมมีสถานะถือครองทองคำที่ระดับ 846.29 ตัน สำหรับวันนี้แนะนำนักลงทุนให้น้ำหนักฝั่ง Short Position เหมือนเดิม โดยเรามองว่าตลาดทองคำยังมีปัจจัยลบอยู่มากทั้งในส่วนของดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่กลับมาแข็งค่าอีกครั้งกดดัน Upside ของทองคำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ประกอบกับประเด็นบวกใหม่ๆ สำหรับทองคำยังคงไม่มีเพิ่มเติมในช่วงนี้

Strategy : ฝั่ง Short Position ยังได้เปรียบในระหว่างวัน

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองดิ่งลงขณะบอนด์ยิลด์พุ่งขึ้น : ราคาทองคำสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ดิ่งลง 20.84 ดอลลาร์ หรือ 1.68 % สู่ 1,220.36 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันจันทร์หลังจากรูดลงแตะจุดต่ำสุดรอบ 7 สัปดาห์ที่ 1,218.83 USD/toz ในระหว่างวัน โดยการดิ่งลงของราคาท องในวันจันทร์ถือเป็นการดิ่งลงครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 2559 ในขณะที่ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ประเภทอายุ 10 ปี พุ่งขึ้น
- บอนด์ยิลด์พุ่งหนุนดอลล์แข็งค่าขึ้นสูงสุดในรอบ 4 เดือน : ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นสูงสุดในรอบ 4 เดือนในวันจันทร์ โดยได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นและข้อมูลที่บ่งชี้ว่ากิจกรรมการผลิตของสหรัฐฯเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอ บเกือบ 3 ปี ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้า 6 สกุลเงินสำคัญเพิ่มขึ้น 0.62% สู่ระดับ 96.223 จุด

Smart Stock 
Today Strategy : ภาคเศรษฐกิจจริงหนุน
- เมื่อวานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดเกิดช่องว่างของราคาในแดนบวกก่อนแกว่งตัวในกรอบแคบๆ ระหว่างวันอิงไปในแดนบวกเป็นส่วนมากโดยเรามองว่า ตลาดหุ้นไทยยังคงได้รับปัจจัยบวกจากกลุ่มพลังงานที่คลื่อนไหวค่อนข้างโดดเด่นและได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ยังคงปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ดัชนี SET index สามารถปรับบวกเช่นเดียวกับตลาดอื่นๆ ในภูมิภาค แต่อย่างไรก็ตามเราต้องยอมรับความจริงว่าในภาคการเงินการลงทุนในสินทรัพย์ลงทุนนั้นยังคงไร้ปัจจัยบวกใหม่ๆ ที่โดดเด่น หลังจากหมดความคาดหวังจากการทำ Window Dressing ภายในประเทศ รวมทั้งยังมีมูลค่าการซื้อขายระหว่างวันที่น้อยอย่างมีนัยสำคัญเพียง 29,995.55 ล้านบาทเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามตัวเลขของภาคเศรษฐกิจจริงภายในประเทศที่ประกาศออกมาค่อนข้างสดใสในส่วนของตัวเลขส่งออกก็สามารถสร้างบรรยากาศเชิงบวกให้นักลงทุนในระหว่างวันได้พอสมควร ประกอบกับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนต่างชาติที่ยังคงซื้อสุทธิสะท้อนมุมมองเชิงบวกของนักลงทุนต่างชาติที่ยังมีต่อตลาดไทยและกลุ่มตลาดเกิดใหม่ในภูมิภาค โดยยังมีสถานซื้อสุทธิทั้งในส่วนของตราสารทุนและตราสารหนี้

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคา

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- แรงซื้อของนักลงทุนต่างประเทศ (ตราสารทุน, ตราสารหนี้)
- รายงานทางเศรษฐกิจฝั่งสหรัฐฯ และยุโรปปลายสัปดาห์

ข่าวในประเทศ
- แบงค์ปล่อยกู้ล้านสูงวัยดบ.ต่ำ เตรียมหมื่นล้านคิดอัตรา 4.25-4.5% ช่วง3ปีแรก ธอส.เอาใจผุ้สูงวัยออก เงินฝาก “ออมทรัพย์เจ้าสัว” รับดบ.สูงสุด 1.80% ต่อปี ถึงสิ้นปีนี้ : แบงก์พาณิชย์ จับมือปล่อยกู้ที่อยู่อาศัย ผู้สูงวัย 10,000 ล้านบาท คิดดอกเบี้ย เฉลี่ย 3 ปีแรก ต่ำ 4.25-4.50% ให้กู้สูงสุด 5 ล้านต่อราย ผ่อนนาน 30 ปี กู้ได้ภายในปีนี้ ด้านซีไอเอ็มบีไทย ชี้สินเชื่อบ้านปีนี้โตสูง คาดทั้งปีตามเป้า 10% ไม่ห่วงปัญหาโอเวอร์ซัพพลาย
- คลังเข้มลงทะเบียนคนจน รายได้ต่ำ3หมื่นเกิน50% : คลังตรวจเข้มลงทะเบียนคนจน พบไม่ผ่านเกณฑ์ 4 หมื่นราย แจ้งรายได้ต่ำกว่า 3 หมื่นบาทต่อปีมีถึง 7.5 ล้านราย จาก 14.1 ล้านราย คาดสรุปรายชื่อผู้มีคุณสมบัติเสร็จเดือนนี้ ส่วนเงินที่ใช้อยู่ระหว่างเจรจาสำนักงานงบประมาณ
- (CPFU17)CPFฉายแววเด่น เข้าเทกPFเยอรมนี สยายปีกตปท. : CPF ราศีจับ! หลังเข้าซื้อกิจการของ PF ยักษ์ใหญ่ด้านเนื้อสัตว์ของเยอรมนี คาดกระบวนการเสร็จภายในปีนี้ ชี้เปิดช่องส่งออกแถบยุโปรเพิ่ม แถมหนุนรายไดสดใส

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น