วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 21 กรกฎาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาขึ้นและได้รับประโยชน์จากดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ เมื่อคืนนี้หนุนให้ยังเคลื่อนไหวในแนวโน้มได้อย่างสวยงาม ในขณะที่ SPDR ชะลอการปรับลดสถานะการถือครองทองคำลดบรรยากาศเชิงลบต่อตลาดไปได้อีกปัจจัยหนึ่ง สหรับวันนี้แนะนำนักลงทุนให้น้ำหนักฝั่ง Long Position เหมือนเดิมหากราคาเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1,240 USD/toz

Key Factors
- ตลาดทองคำได้รับประโยชน์จากตัวเลข Philly Fed Manufacturing Index ของสหรัฐฯ ซึ่งประกาศในช่วง 19.30น. ตามเวลาประเทศไทยที่ระดับ 19.50 จุด ซึ่งประกาศต่ำกว่าคาดการณ์ของตลาดที่ระดับ 23.40 จุด ส่งผลให้นักลงทุนเคลื่อนย้ายเงินทุนบางส่วนจากตลาดสินทรัพย์เสี่ยงเข้าสู่ตลาเสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างตลาดทองคำเเละตลาดพันธบัตร โดยราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 4 ดอลลาร์ในช่วงที่มีการประกาศตัวเลขดังกล่าว ประกอบกับอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญนั้นก็คือการเเถลงการณ์ต่อสื่อของ ECB ซึ่งคลายความกังวลของนักลงทุนในช่วงสั้นๆ ทำให้มีแรงหนุนกลับเข้ามาในตลาดทองอีกครั้ง สำหรับวันนี้เรายังมองภาพบวกของตลาดทองคำอยู่แต่ให้พิจารณา Upside ประกอบด้วย

Strategy : ให้น้ำหนักฝั่ง Long Position เหนือระดับ 1,240 USD/toz

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองปรับขึ้นแตะจุดสูงสุด 3 สัปดาห์ : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯปรับขึ้น 3.8 7 ดอลลาร์ สู่ 1,244.24 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันพฤหัสบดีหลังจากขึ้นไปแตะจุดสูงสุดรอบ 3 สัปดาห์ที่ 1,247.48 USD/toz ในระหว่างวัน โดยราคาทองได้รับแรงหนุนหลังจากนายมาริโอ ดรากีประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวว่า ผู้กำหนดนโยบายของ อีซีบีจะหารือกันเรื่องความเป็นไปได้ในการปรับเปลี่ยนมาตรการเข้าซื้อพันธบัตรในฤดูใบไม้ร่วง และถ้อยแถลงนี้หนุนยูโรให้พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดรอบ 14 เดือน
- ดอลล์ร่วงต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปีเทียบยูโร : ดอลลาร์ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปีเมื่อเทียบกับยูโรในวันพฤหัสบดี หลังนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวว่า ผู้กำหนดนโยบายของอีซีบีจะหารือเรื่องแนวโน้มการเปลี่ยนแ ปลงโครงการซื้อพันธบัตรในฤดูใบไม้ร่วงซึ่งทำให้นักลงทุนคาดว่า การหารือดังกล่าวจะนำไปสู่การคุมเข้มนโยบายในปีหน้า

Smart Stock 
Today Strategy : ฟิวเจอร์โดนทุบเบาๆ
- ดัชนีตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้เปิดตลาดเเละเคลื่อนไหวในกรอบเเคบๆ ระหว่างวันราว 3-4 จุด ภาพรวมเป็นการเคลื่อนไหวเเบบไร้ทิศทางเเละยังคงไร้ปัจจัยบวกที่จะเข้ามาชี้นำการเคลื่อนไหวได้โดยเฉพาะปัจจัยบวกภายในประเทศทั้งในส่วนของภาคเศรษฐกิจจริงเเละภาคการเงินการลงทุนโดยดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,575.28 จุด ปิดลบ -0.57 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายระหว่างวันในเกณฑ์ปกติที่ระดับ 41,763.05 ล้านบาท โดยที่นักลงทุนต่างประเทศกลับมามีมุมมองเชิงลบขายสุทธิในดัชนีตลาดหุ้นไทย -1,253.65 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นวันเเรกที่เริ่มกลับมาขายสุทธิในปริมาณที่มีนัยสำคัญหลังมีสถานะซื้อสุทธิในหุ้นไทยมาค่อนข้างต่อเนื่องในช่วงเกือบครึ่งเดือนที่ผ่านมาโดยเฉพาะจากประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งส่งผลให้กระเเสเงินทุนไหลออกจากค่าเงินดอลลาร์เข้าสู่กลุ่มตลาดเกิดใหม่ ในขณะที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้ามีแรงขายออกมาค่อนข้างแรงจากคาดการณ์การเคลื่อนไหวในวันถัดไป(วันนี้) ลงมาปิดลบที่ระดับ 992.30 จุด

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคาหากราคาสามารถทะลุ 995 จุด ไปได้ฝั่ง Long น่าสนใจ

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- แรงขายสุทธิขายนักลงทุนต่างชาติ
- ค่าเงินบาทที่แข็งค่าสูงสุดในรอบ 2 ปี

ข่าวในประเทศ
- 10แบงก์’กำไร7.4หมื่นล้าน ธปท.จับตา ‘เอ็นพีแอล’ ชี้แนวโน้มยังเพิ่ม นักวิเคราะห์ มองครึ่งปีหลัง ผลดำเนินงานแบงก์ดีขึ้น เหตุกันสำรองลดลง : แบงก์พาณิชย์ 10 แห่ง กวาดกำไร ครึ่งปีแรก 7.47 หมื่นล้าน ลดลง 1.52% เผย “กสิกรไทย” กำไรมากสุด 1.91 หมื่นล้าน ด้าน ธปท.จับตา “เอ็นพีแอล” ใกล้ชิด ยอมรับแนวโน้มยังเพิ่มจากเศรษฐกิจที่โตกระจุก ชี้ยังไม่น่าห่วงมองครึ่งปีหลังกำไรแบงก์ฟื้น
- ต่างชาติปั่นวอลุ่มแตะ3.5ล้านล้าน : ต่างชาติเก็งกำไรหุ้นไทยครึ่งปีวอลิ่มพุ่ง 205 แตะ 3.5 ล้านล้านบาท ขณะที่ 7 เดือนต่างชาติซื้อสะสมเพียง 1.8 หมื่นล้าน โบรกหวังกำไร บจ.ฟื้นดึงเงินลงทุนระยะยาวเพิ่ม
- (KTBU17)KTBไตรมาส2กำไรหด63% เหตุสำรองหนี้เต็มจำนวน : กสิกรฯ-บัวหลวงครึ่งปีโต KTB กำไรไตรมาส 2 ทำได้แค่ 3,222 ล้านบาท ลดลง 63% หลังตั้งสำรองฯ เต็มยอดหนี้ลูกค้ารายใหญ่ ด้าน KBANK ครึ่งปีมีกำไร 1.9 หมื่นล้านบาท ขณะที่ BBL ไตรมาส 2 เพิ่มขึ้น 12% สัดส่วนตั้งสำรองฯ ทะยาน เท่ากับ 151% BAY เอ็นพีแอลยังต่ำ 2.2%

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น