วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 07 กรกฎาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- วันนี้เรายังคงมุมมองเดิมต่อตลาดทองคำคือแนะนำให้นักลงทุนเปิดสถานะในกรอบความผันผวนโดยให้น้ำหนักฝั่ง Short Position เป็นหลักประกอบกับติดตามประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ประกอบโดยเฉพาะตัวเลขการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคเกษตรเเละอัตราการว่างงานสหรัฐฯ ซึ่งมีแนวโน้มกระทบต่อการเคลื่อนไหวตลอดค่ำคืนนี้ โดยหากราคาทองคำหลุดระดับนัยสำคัญที่ 1217 USD/toz สามารถเปิดสถานะ Short ตามได้

Key Factors
- ราคาทองคำยังคงมีแรงขายออกมาเรื่อยๆ ในระหว่างค่ำคืนที่ผ่านมาแม้ได้รับปัจจัยบวกจากการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งประกาศต่ำกว่าคาดกาณณ์ของตลาดโดยเฉพาะอย่างยิ่งการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่ปรับลดลงสู่ระดับ 158,000 อัตรา และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ที่เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 248,000 คน  สะท้อนภาพเศรษฐกิจจริงที่ยังไม่ฟื้นตัวและอยู่ในช่วงความผันผวนทางเศรรษฐกิจระยะสั้นทั้งจากภาคเศรษฐกิจการค้าโดยตรงและภาคการเมืองการปกครองรวมทั้งความมั่นคงระหว่างประเทศฯ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่สามารถเป็นปัจจัยบวกหลักที่สามารถหนุนนำให้ราคาทองคำสามารถปรับตัวขึ้นในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาทั้งๆ ที่ควรเป็นปัจจัยบวกที่ผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญทั้งสิ้น ในขณะที่กองทุน SPDR ก็ยังคงสถานะถือครองคำไว้ที่ระดับ 840.67 ตัน เท่าเดิม ดังนั้นการปรับลงดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงอุปสงค์ในทองคำที่ลดลงอย่างแท้จริงในช่วงนี้ สำหรับวันนี้เรายังคงมุมมองเดิมคือเเนะนำให้นักลงทุนเปิดสถานะในกรอบความผันผวนโดยอิงไปในทาง Short Position ตามเดิม เเละให้พิจารณาการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ประกอบโดยเฉพาะตัวเลขการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคเกษตรเเละอัตราการว่างงานสหรัฐฯ เป็นหลัก

Strategy : เปิดสถานะในกรอบความผันผวนให้น้ำหนักฝั่ง Short Position เป็นหลัก

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองขยับลงขณะบอนด์ยิลด์พุ่งขึ้น : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯขยับลง 1.80 ดอลลาร์ สู่ 1,224.65 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันพฤหัสบดีแต่ยังคงทรงตัวอยู่เหนือจุดต่ำสุดรอบ 2 เดือนที่ทำไว้ในวันพุธที่ 1,217.14 USD/toz ในขณะที่ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐอยู่ในระดับอ่อนแอเกินคาดและตัวเลขดังกล่าวทำให้นักลงทุนปรับ มุมมองที่มีต่อจังหวะความเร็วในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ในปีนี้ ทางด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับขึ้น
- ดอลลาร์ร่วงหลังข้อมูลตลาดแรงงานสหรัฐฯ อ่อนแอเกินคาด : ดอลลาร์ร่วงลงในวันพฤหัสบดีหลังการเปิดเผยข้อมูลการ จ้างงานของสหรัฐที่อ่อนแอเกินคาดซึ่งตอกย้ำแนวโน้ มที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปขณะที่ตลาด แรงงานชะลอตัวลง ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ลดลง 0.5% สู่ระดับ 95.828 และดอลลาร์ทรงตัวที่ 113.25 เยน หลังพุ่งขึ้นมากกว่า 1% ในสัปดาห์นี้ ส่วนยูโรบวก 0.6% สู่ 1.1418 ดอล ลาร์ โดยการเปิดเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ช่วยหนุนยูโรแข็งค่าขึ้น

Smart Stock 
Today Strategy : หุ้นไทยหมดแรงบวก
- เมื่อวานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยยังคงเคลื่อนไหวผันนผวนอิงไปในทางลบเป็นส่วนใหญ่ในโดยไร้ปัจจัยบวกหนุนตลาดที่โดดเด่น ในขณะที่ตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคเเกว่งตัวเเละปิดตลาดในกรอบเเคบๆ มากกว่า โดยสำหรับดัชนีตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้มีเเรงขายในกลุ่มพลังงานนำตลาดอย่างโดดเด่นจากความผันผวนของราคาน้ำมันดิบโลกระหว่างวันซึ่งกดดัน Upside ของดัชนีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ประกอบกับการประกาศดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน มิ.ย.ปรับลดลงมาที่ระดับ 74.9 จากระดับ 76 ต่ำที่จุดในรอบเกือบครึ่งปี ทำให้บรรยากาศการลงทุนไม่ค่อยสดใสนักโดย SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,569.64 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายระหว่างวันที่ค่อนข้างหนาแน่นกว่า 47,609.45 ล้านบาท ในขณะที่สัญญา S50U17 ปิดตลาดที่ระดับ 988.30 จุด ปรับตัวลดลงค่อนข้างแรงเมื่อเทียบกับ SET Index ซึ่งยังพอมีแรงซื้อในภาคบ่ายบ้าง สำหรับวันนี้แนะนำนักลงทุนให้น้ำหนักฝั่ง Short Position เป็นหลัก เนื่องจากยังคงขาดปัจจัยบวกและราคาน้ำมันดิบยังคงเป็นปัจจัยกดดัน

Strategy : คงมุมมองเปิดสถานะในกรอบโดยให้น้ำหนักฝั่ง Short Position

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- กระแสเงินทุนต่างชาติที่เริ่มไหลออก

ข่าวในประเทศ
- หอค้าห่วงจัดระเบียบแรงงานฉุดจีดีพี คลังลุ้นเบิกจ่ายกลางปีดันจีดีพีโต 4% ศูนย์วิจัยฯชี้เอ็นพีแอลพุ่งสูงสุด Q3 : คลังลุ้นเบิกจ่ายงบกลางปีช่วยดัน ศก.โตถึง 4% เอกชนพาเหรดปรับเพิ่มหลัง กนง.นำร่องไปแล้ว แต่ยังห่วงผลกระทบจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว และปัจจัยภายนอก ศูนย์วิจัยกสิกรคาดเอ็นพีแอลพุ่งสูงสุดไตรมาส 3 ปีนี้
- ตลท.ดี๊ด๊าปลายปี 2หุ้นใหญ่เข้าตลาด มั่นใจทั้งปีมาร์เก็ตแคปไอพีโอเข้าเป้า : ตลท. เปิดเผยในงาน "Startup Thailand 2017" ว่า ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 60 จะมีบริษัทขนาดใหญ่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจำนวน 2 บริษัท โดยแต่ละบริษัทมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด ณ วันเข้าจดทะเบียนหลักทรัพย์วันแรกประมาณ 4 หมื่นล้านบาท อย่างไรก็ตาม คาดว่าทั้งปีมาร์เก็ตแคปหุ้นไอพีโอจะทำได้ตามเป้าหมายที่ 2.8 แสนล้านบาท หรือคิดเป็นบริษัทจดทะเบียนเข้าใหม่ทั้งสิ้นกว่า 30 บริษัท โดยครึ่งแรกมีมาร์เก็ตแคปหุ้นไอพีโอแล้วกว่า 1.3 แสนล้านบาท
- EPGเข้าตากองทุนญี่ปุ่น น้ำมันดิ่งหั่นต้นทุนลดฮวบ : EPG เนื้อหอม! กองทุนญีปุ่นสนใจลงทุน ระบุพื้นฐานแกร่ง-งบโตมั่นคง คาดชัดเจนเร็ว ๆ นี้ บิ๊ก “เฉลียว วิทูรปกรณ์” ยิ้มรับน้ำมันดิ่ง หนุนต้นทุนลดเพียบ พร้อมย้ำเป้างวดบัญชีปี 2561 รายได้ทะยาน 10-12% จากปีก่อน รับดีมานด์ขยายตัวต่อเนื่อง

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น