วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 07 กรกฎคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ติดตามรายงานจากเฟด
- ตลาดทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่ระดับ 1,219.75 USD/toz มีแรงซื้อกลับเข้ามาพยุงตลาดในช่วงสั้นๆ แต่เรากลับมองว่าเป็นแรงรีบาวด์ตามปกติมากกว่าที่จะมีประเด็นบวก ส่งผลให้ภาพรวมการเคลื่อนไหวเป็นไปในลักษณะผันผวนในกรอบราคาที่กว้างขึ้นและถือว่ายังคงไร้ทิศทางในระหว่างวัน อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยเห็นว่าอุปสงค์ของทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยลดลงเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้านี้ซึ่งพิจารณาจากการที่ตลาดทองคำไม่สามารถปรับขึ้นได้ท่ามกลางการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจที่เป็นปัจจัยบวกต่อตลาด(ทองคำ) ทั้งในส่วนการจ้างงานที่ลดลงและตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานที่เพิ่มมากขึ้นฯ ประกอบกับมุมมองของนักลงทุนหลักอย่างกองทุน  SPDR ยังคงเป็นไปในลักษณะขายออกหรือคงสถานะเท่านั้น ไม่ได้มีการเพิ่มสถานะการถือครองทองคำมาแล้วกว่า 21 วันทำการนับตั้งแต่วันที่ 8 เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามสำหรับการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำในค่ำคืนนี้มีแนวโน้มสูงที่จะผันผวนจากการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอัตราการว่างงานและการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตร เดือน มิ.ย.และรายงานนโยบายการเงินจากธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่จะประกาศในช่วง 22.00น. ตามเวลาประเทศไทย แนะนำนักลงทุนให้น้ำหนักฝั่ง Short Position ในกรอบความผันผวนและหากไม่ต้องการรับความเสี่ยงดังกล่าวให้ลดสถานะการลงทุนหรือถือเงินสด

Strategy : ยังคงมุมมองให้น้ำหนักฝั่ง Short Position ในกรอบราคา

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามรายงานนโยบายการเงินจากเฟด
- ติดตามอัตราการว่างงานและการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตร เดือน มิ.ย.

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ พุ่งขึ้น : อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นในวันพฤหัสบดีโดยผลตอบแทนพันธบัตรแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 8 สัปดาห์จากแนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินเชิงเข้มงวดของธนาคารกลางทั่วโลกและจากความวิตกที่ว่าราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นอาจกระตุ้นแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 30 ปี ปิดที่ 101-224/256 โดยมีผลตอบแทน 2.9055% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปิดที่ 100-8/256 โดยมีผลตอบแทน 2.3713%
- น้ำมันดิบปรับขึ้นหลังสต็อกน้ำมันลดลง : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปิดตลาดปรับขึ้นในวันพฤหัสบดีแต่ร่วงลงจากจุดสูงสุดของวัน โดยราคาน้ำมันได้รับแรงหนุนจากตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบและน้ำมันเบนซินของสหรัฐฯ ที่ดิ่งลงอย่าง รุนแรงเกินคาด ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ปรับขึ้น 39 เซนต์ มาปิดตลาดที่ 45.52 USD/bbl
- ดอลลาร์ทรงตัวขณะตลาดรอตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ : ดอลลาร์ทรงตัวในการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ที่ตลาดเอเชียและมีแนวโน้มปิดตลาดสัปดาห์นี้ในแดนบวกแต่อาจจะทรงตัวตลอดช่วงการซื้อขายวันนี้ที่เอเชียในขณะที่นักลงทุนรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่รัฐบาลสหรัฐฯ จะเปิดเผยออกมาในช่วงต่อไปในวันนี้ หลังจากมีการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯ ที่อ่อนแอในวันพฤหัสบดี
- หุ้นยุโรปร่วงแตะจุดต่ำสุด 11 สัปดาห์เพราะข่าวอีซีบี : ตลาดหุ้นยุโรปปิดร่วงลงในวันพฤหัสบดีและได้ร่วงลงแตะจุดต่ำสุดรอบ 11 สัปดาห์ในระหว่างวัน หลังจากรายงานการประชุมครั้งล่าสุดของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) บ่งชี้ว่า อีซีบีมีโอกาสยกเลิกคำสัญญาเรื่องการเข้าซื้อพันธบัตร
- FTSE ร่วงลงตามหุ้นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค : ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นอังกฤษปิดร่วงลงในวันพฤหัสบดีในขณะที่หุ้นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคดิ่งลงตามหุ้นบริษัทเรคคิทท์ เบนไคเซอร์ อย่างไรก็ดีตลาดหุ้นได้รับแรงหนุนเข้ามาบ้างจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคารและจากการทะยานขึ้นของหุ้นบริษัทเอบีฟูดส์

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น