วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 13 กรกฎาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- สำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดทองคำจะยังคงแกว่งตัวในกรอบราคาเดิมในภาพรวม แต่มีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวผันผวนแรงๆ จากการประกาศจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ และถ้อยแถลงสมาชิก FOMC(Evans, Brainard) รวมทั้งการเเถลงต่อสภาคองเกรสของประธานเฟดอีกครั้งหนึ่งช่วง 21.00น. ตามเวลาประเทศไทย แนะนำนักลงทุนเปิดสถานะในกรอบราคาเดิม

Key Factors
- การเคลื่อนไหวของตลาดทองคำในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมามีลักษณะแกว่งตัวในกรอบแคบๆ ประมาณ 4-5 ดอลลาร์หลังจากนักลงทุนเทขายทองคำออกบางส่วนจากคาดการณ์คำแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งออกมาให้ความเห็นเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีกหนึ่งครั้งภายในสิ้นปีนี้ท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับต่ำ อย่างไรก็ตามตลาดทองคําได้รับปัจจัยกดดันจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ปรับตัวเเข็งค่าสวนทางขึ้นมากดดัน Upside ของตลาดให้ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบราคาเดิม ในขณะที่นักลงทุนสถาบันรายใหญ่อย่างกองทุน SPDR ยังคงสถานะถือครองทองคำไว้ที่ระดับเดิมไม่เพิ่ม/ลด สะท้อนมุมมองที่เป็นกลางต่อตลาดในช่วงนี้ สำหรับวันนี้ทองคำมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบที่กว้างขึ้นจากการประกาศจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ และถ้อยแถลงสมาชิก FOMC(Evans, Brainard) รวมทั้งการเเถลงต่อสภาคองเกรสของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ อีกครั้งหนึ่ง

Strategy : คงมุมมองเปิดสถานะในกรอบราคา

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ถ้อยแถลง"เยลเลน"หนุนราคาทองปรับขึ้น : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐขยับขึ้น 2.19 ดอลลาร์ สู่ 1,219.50 USD/tozในช่วงท้ายตลาดวันพุธ และออกห่างจากจุดต่ำสุดในรอบเกือบ 4 เดือนที่ทำไว้ในวันจันทร์ หลังจากถ้อย แถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประ ธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ทำให้นักลงทุนปรับลดการคาดการณ์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงต่อไปในปีนี้
- ดอลล์/เยนอ่อนหลังเยลเลนแถลงเฟดจะขึ้นดบ.ค่อยเป็นค่อยไป : ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยนในวันพุธ หลังนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ระบุว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป และเฟดอาจจะไม่สามารถปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้มากนัก

Smart Stock 
Today Strategy : จะไปต่อไหวไหม
- ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นอีกครั้งเมื่อวานนี้โดยได้รับปัจจัยหนุนจากกลุ่มพลังงานภายในประเทศซึ่งปรับตัวขึ้นพร้อมกับราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่กลับมาเพิ่มสูงขึ้นในระหว่างวัน โดยที่ SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,574.93 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่กลับมาหนาเเน่นกว่าเกณฑ์ปกติที่ระดับ 50,069.31 ล้านบาท หรือประมาณ +25% โดยเป็นเเรงซื้อจากกลุ่มนักลงทุนสถาบันซึ่งซื้อสุทธิกว่า 1,718.94 ล้านบาท กลุ่มบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 36.51 ล้านบาท ในขณะที่นักลงทุนต่างชาติมีมุมมองสวนทางขายสุทธิ -465.79 ล้านบาท  สะท้อนกระแสเงินทุนที่เริ่มไหลออกจากกลุ่มตลาดเกิดใหม่โดยเฉพาะจากประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่ประธานธนาคารฯ ได้ออกมาให้ความมั่นใจอีกครั้งว่าจะดำเนินการปรับขั้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปแม้อัตราเงินเฟ้อจะอยู่ในระดับต่ำ ด้าน S50U17 ปิดตลาดที่ระดับ 990.40 จุด มีความผันผวนมากกว่าดัชนีหลักเล็กน้อยตามปกติ สำหรับวันนี้เรามองว่าหุ้นไทยยังไม่กลับมาเป็นขาขึ้นชัดๆ เนื่องจากยังคงขาดปัจจัยบวกที่โดดเด่นและอาศัยปัจจัยภายนอกเป็นหลัก

Strategy : คงมุมมองเปิดสถานะในกรอบราคา

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ค่าเงินบาทที่แข็งค่า ณ ระดับ 33.94 บาท/USD

ข่าวในประเทศ
- คปภ.พัฒนาธุรกิจประกันภัย เปิดสนามทดลองอินชัวร์เทค : คปภ.ยกระดับการพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมประกันภัย โดยเดินหน้าเปิด Insurance Regulatory Sandbox ครั้งแรกของประเทศ
- รฟม.’ลั่นคงค่าโดยสาร 1สถานี ‘บางซื่อ-เตาปูน’ : บอร์ด รฟม.ลั่นเปิดรถไฟฟ้าช่วง 1 สถานี บางซื่อ-เตาปูน ดีเดย์ 10 ส.ค.นี้ คาดดันผู้โดยสารสายสีม่วงให้ถึง 1 แสนคนตามเป้าหมาย คงค่าโดยสารอัตราเดิม 14-42 บาทต่อเที่ยว
- (KTBU17)KTBตั้งสำรอง1.2หมื่นล้าน ลุยสางปัญหา EARTH-AQ KTB : จัดชั้นหนี้ EARTH เป็น NPL พร้อมตั้งสำรองเต็มจำนวน 1.2 หมื่นล้านบาท ในช่วงไตรมาส 2/2560 หวังลดความเสี่ยงในอนาคต ส่วนกรณี AQ อยู่ระหว่างรอรับชำระหนี้ราว 1 หมื่นล้านบาท ด้านตัวเลขสินเชื่อรวมของธนาคารในปี 2560 คาดเติบโต 4% หวังรับแรงหนุนจากการลงทุนภาครัฐ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น