วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 26 กรกฎคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : SPDR จัดหนัก(ขาย)
- ตลาดทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่บริเวณ 1,246.42 USD/toz เคลื่อนไหวในแนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่องค่อนข้างชัดเจนหลังจากที่เมื่อคืนกองทุน SPDR ยังคงปรับลดสถานะถือครองทองคำลงกว่า 9.17 ตัน รวมถือครองสุทธิอยู่ที่ระดับ 800.45 ตัน กดดันบรรยากาศการลงทุนโดยรวมค่อนข้างชัดเจนโดยหากนับตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา SPDR ปรับลดสถานะถือครองทองคำลงไปกว่า 52.05 ตัน ซึ่งถือว่าปรับลงมากอย่างมีนัยสำคัญสวนทางกับแนวโน้มขาขึ้นระยะสั้นในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามสำหรับคืนนี้เรามองว่ามติที่ประชุมคณะกรรมการ FOMC ยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมซึ่งตลาดก็ได้ตอบรับไปแล้วผ่านการปรับสถานะลงทุนบางส่วนในชาวง 2-3 วันที่ผ่านมา ดังนั้นนักลงทุนอาจให้ความสนใจในประเด็นการส่งสัญญาณการลดการถือครองพันธบัตรรัฐบาลมากกว่าที่จะมุ่งเน้นคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคาเป็นหลัก, หากไม่ต้องการับความเสี่ยงให้ปิดสถานะถือเงินสดรอ

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามแถลงการณ์ของคณะกรรมการ FOMC และอัตราดอกเบี้ยนโยบายจากเฟด
- แรงขายอย่างต่อเนื่องของกองทุน SPDR ปัจจุบันถือครองที่ระดับ 800.45 ตัน
- ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ยังคงเคลื่อนไหวอ่อนค่า

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์พุ่ง : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะยาวพุ่งขึ้นมากที่สุดในรอบ เกือบ 5 เดือนในวันอังคาร ขณะที่ตลาดหุ้นพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์และแรงซื้อพันธบัตรลดลงก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะออก แถลงการณ์หลังการประชุมนโยบายในวันอังคารและพุธ ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปีปิดร่วงลง 1-17/32 มาที่ 101-26/32 โดยมีผลตอบแทน 2.909% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯอายุ 10 ปีปิดลดล ง 20/32 มาที่ 100-14/32 โดยมีผลตอบแทน 2.325%
- น้ำมันดิบปิดพุ่งขึ้น 3.3% : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้น 3.3 % ในวันอังคาร และปิดตลาดที่ระดับปิดสูงสุดในรอบกว่า 1 เดือน หลังจากบริษัทอัน ดาร์โก ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตน้ำมันของสหรัฐฯ ประกาศว่าทางบริษัท จะปรับลดแผนลงทุนด้านทุน และซาอุดิอาระเบียประกาศว่าจะปรับลดปริมาณการส่งออกน้ำมัน ทั้งนี้ ราคาน้ำมัน ดิบส่งมอบเดือน ส.ค.พุ่งขึ้น 1.55 ดอลลาร์ หรือ 3.3 % มาปิดตลาดที่ 47.89 USD/bbl
- ราคาทองทรงตัวเช้านี้,ตลาดรอแถลงการณ์ประชุมเฟด : ราคาทองในตลาดสปอตทรงตัวในช่วงเช้าวันนี้ขณะที่นักลงทุนรอดูแถลงการณ์จากการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันนี้เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มนโยบายการเงินของสหรัฐฯ
- วุฒิสภาสหรัฐไม่ได้รับเสียงโหวตเพียงพอที่จะอนุมัติแผนยกเลิกโอบามาแคร์ : วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันไม่ได้รับเสียงโหวตมากพอที่จะอนุมัติแผนการยกเลิกกฏหมายประกันสุขภาพ หรือโอบามาแคร์ในการลงมติในคืนวันอังคารตามเวลาสหรัฐฯ
- หุ้นยุโรปปรับขึ้นตามหุ้นกลุ่มเหมือง,ธนาคาร : ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกขึ้นในวันอังคารโดยได้รับแรงหนุนจากความแข็งแกร่งของหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์และหุ้นกลุ่มธนาคาร รวมทั้งได้รับแรงหนุนจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทยุโรปด้วย

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น