วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 17 กรกฎคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ทองคำเคลื่อนไหวเบาๆ
- ตลาดทองคำเคลื่อนไหวในกรอบราคาระหว่างวันประมาณ 3-4 ดอลลาร์ หลังปรับตัวขึ้นแรงในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมากว่า 10 ดอลลาร์ โดยในวันนี้ราคาทองคำมีความพยายามทรงตัวเหนือระดับ 1,230 USD/toz ซึ่งถือเป็นจุดตัดสินใจของนักลงทุนในช่วงสั้นๆ ภาพรวมเรามองว่าตลาดในสัปดาห์นี้ยังขาดไร้ปัจจัยใหม่ๆ ที่เข้ามากระตุ้นการซื้อขายและในส่วนดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ก็ไม่โดดเด่นและมีไม่มากส่งผลให้การเคลื่อนไหวของตลาดทองคำมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวนิ่งๆ ในกรอบราคามากกว่าที่จะผันผวน โดยปัจจัยบวกหลักๆ ในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ยังคงปรับตัวอ่อนค่าลงจากคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ อย่างค่อยเป็นค่อยไปภายในปีนี้และประเด็นการปรับลดมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจทางฝั่งยุโรปซึ่งเริ่มส่งสัญญาณออกมาในช่วงเดือนก่อนสวนทางคาดการณ์ของนักลงทุนในตลาดพอสมควร ในประเด็นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกของตลาดทองคำในช่วงนี้ สำหรับคืนนี้แนะนำนักลงทุนเปิดสถานะในกรอบราคาเป็นหลักเนื่องจากกรอบราคาค่อนข้างแคบและยังไม่มีประเด็นอะไรน่าสนใจทั้งเชิงบวกและเชิงลบ

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคาเป็นหลักรอประเด็นใหม่ๆ

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามดัชนีการสำรวจจากผู้ผลิตในรัฐนิวยอร์ค เดือน ก.ค.
- ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ที่ยังปรับตัวอ่อนค่าต่อเนื่อง

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์ร่วง : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ร่วงลงมาที่ระดับต่ำสุดในรอบหลายสัปดาห์ในวันศุกร์ ขณะที่ข้อมูลอัตราเงินเฟ้อต่ำของสหรัฐฯ และยอดค้าปลีกที่ลดลงอย่างไม่คาดคิดได้บดบังการคาดการณ์เกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้ ทั้งนี้ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปี ปิดที่ 101-184/256 โดยมีผลตอบแทน 2.9132% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีปิดที่ 100-112/256 โดยมีผลตอบแทน 2.3248%
- ตัวเลขแท่นขุดเจาะหนุนน้ำมันดิบปิดพุ่งขึ้น 1% : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้น 1 % ในวันศุกร์ โดยได้รับแรงหนุนจากข่าวที่ว่าจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเพียง 2 แท่นในสัปดาห์ล่าสุดและจากสัญญาณบ่งชี้ว่าอุปสงค์น้ำมันในจีนพุ่งสูงขึ้นอย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันแกว่งตัวผันผวนในระหว่างวัน เนื่องจากอุปทานน้ำมัน ทั่วโลกยังคงอยู่ในระดับสูง ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนส.ค.พุ่ง ขึ้น 46 เซนต์ หรือ 1 % มาปิดตลาดที่ 46.54 USD/bbl
- จีนเผยเศรษฐกิจขยายตัวมากเกินคาด 6.9% ใน Q2/2560 : สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนเปิดเผยว่าเศรษฐกิจของจีนขยายตัว 6.9% ในไตรมาส 2 จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งสูงกว่าที่คาดไว้และสอดคล้องกับการขยายตัวในไตรมาสแรก ขณะที่นักวิเคราะห์ในผลสำรวจของรอยเตอร์คาดไว้ว่า เศรษฐกิจอาจขยายตัว 6.8% ในไตรมาส 2 ซึ่งลดลงเล็กน้อยจาก 6.9% ในไตรมาสแรก
- ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นรับสัญญาณสหรัฐชะลอการผลิต : ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการชะลอการขุดเจาะแท่นน้ำมันใหม่เพื่อหาน้ำมันดิบและภาวะอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น
- FTSE ร่วงลงตามหุ้นกลุ่มปลอดภัย : ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นอังกฤษปิดร่วงลงในวันศุกร์และลดช่วงบวกที่ทำไว้ในระหว่างสัปดาห์ลงมาหลังจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าเฟดจะคุมเข้มนโยบายการเงินต่อไปในอัตราที่เชื่องช้าลง
- โพลล์รอยเตอร์คาดวันนี้เฟดเผยดัชนีการผลิตรัฐนิวยอร์คลดในก.ค. : ธนาคารกลางสหรัฐฯ สาขานิวยอร์คจะเปิดเผยดัชนีการผลิตเดือนก.ค.ของรัฐนิวยอร์คในวันนี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาประเทศไทยโดยนักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่าดัชนีการผลิตของรัฐนิวยอร์คอาจอยู่ที่ระดับ 15.00 ในเดือนก.ค. ลดลงจากระดับ 19.80 ในเดือนมิ.ย.

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น