วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 05 กรกฎาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- สำหรับวันนี้เรามองว่าแม้ทองคำจะกลับมาเคลื่อนไหวในแดนบวกได้ แต่ในภาพรวมยังคงขาดปัจจัยบวกที่โดดเด่นและการปรับขึ้นในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาเป็นการปรับขึ้นจากกระแสเงินทุนที่เข้ามาเก็งกำไรเนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดทำการเนื่องในวันชาติ รวมทั้งประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีซึ่งเรามองว่าเป็นปัจจัยบวกระยะสั้น โดยคาดการณ์ว่าตลาดทองคำจะเริ่มกลับมาผันผวนในวันนี้จากการปรับสถานะเพื่อรับความเสี่ยงจากรายงานทางเศรษฐกิจในช่วงปลายสัปดาห์

Key Factors
- สำหรับเมื่อคืนนี้ตลาดการเงินสหรัฐฯ ปิดทำการเนื่องในวันชาติสหรัฐฯ จึงไม่มีการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์เริ่มเคลื่อนไหวทรงตัวจากการชะลอการเข้าซื้อของนักลงทุนเคลื่อนไหวที่ระดับ 96.17 จุด และมีกระแสเงินทุนบางส่วนเข้ามาเล่นเก็งกำไรในตลาดทองคำพยุงราคาทองคำให้เคลื่อนไหวในแดนบวกได้ 3-4 ดอลลาร์จนถึงปัจจุบันเคลื่อนไหวอยู่ที่บริเวณ  1,225-1,226 USD/toz  อย่างไรก็ตามราคาทองคำฟื้นตัวในระยะสั้นในระหว่างวันเมื่อวานนี้หลังปรับตัวลดลงอย่างรุนเเรงในช่วงคืนก่อนหน้าจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ประกาศออกมาดีเกินคาดการณ์ของตลาด แต่ก็ยังได้รับปัจจัยบวกจากประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีหลังเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธท้าทายมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติและสร้างบรรยากาศเชิงลบให้ตลาดสินทรัพย์ลงทุนอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามเราคาดการณ์ว่าตลาดทองคำจะเริ่มผันผวนรุนเเรงจากการปรับสถานะลงทุนของนักลงทุนในตลาดเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากเเถลงการณ์ทางเศรษฐกิจในช่วงปลายสัปดาห์ ทั้งในฝั่งสหรัฐฯ เเละฝั่งยุโรป โดยเฉพาะรายงานการประชุมของคณะกรรมการ FOMC เเละตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร ด้านนักลงทุนสถาบันหลักอย่างกองทุน SPDR คงสถานะถือครองทองคำไว้ที่ระดับ 846.29 ตัน เเต่อาจมีการปรับสถานะการถือครองในค่ำคืนนี้ แนะนำนักลงทุนเปิดสถานะในกรอบราคาและยังให้น้ำหนักฝั่ง Short Position

Strategy : ฝั่ง Short Position ยังได้เปรียบในระหว่างวัน

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- คาดศุกร์นี้สหรัฐฯ เผยการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มในมิ.ย. : นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่าตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรอาจอยู่ที่ 179,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้นจาก 138,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค. และอัตราการว่างงานอาจทรงตัวที่ 4.3% ในเดือนมิ.ย. ไม่เปลี่ยนแปลงจาก 4.3% ในเดือนพ.ค.
- กระแสควบรวมกิจการหนุนหุ้นยุโรปปรับขึ้น : ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกขึ้นในวันอังคาร โดยได้รับแรงหนุนจากกระแสข่าวเรื่องการเสนอซื้อกิจการบริษัทหลายแห่ง โดยเฉพาะข่าวเกี่ยวกับบริษัทเวิลด์เพย์ของอังกฤษและปัจจัยนี้ก็ช่วยบดบังการปรับลงของหุ้นหลายตัวหลังจากตลาดหุ้นเพิ่งพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในวันจันทร์
- FTSE ร่วงลงตามหุ้นกลุ่มธนาคาร : ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นอังกฤษปิดร่วงลงในวันอังคาร ในขณะที่หุ้นร่วงลงในวงกว้าง หลังจากที่เพิ่งพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในวันจันทร์ โดยหุ้นบริษัทเวิลด์เพย์พุ่งขึ้นสู่สถิติสูงสุดใหม่ในวันอังคาร แต่ไม่สามารถบดบังการดิ่งลงของหุ้นตัวอื่นๆได้

Smart Stock
Today Strategy : ผันผวนในกรอบที่กว้างขึ้น
- ดัชนีตลาดหุ้นไทยเริ่มกลับมามีเเรงขายกดดันให้เคลื่อนไหวในเเนวโน้มขาลงระยะสั้นอีกครั้ง เช่นเดียวกับดัชนีอื่นๆ ในภูมิภาค ในประเด็นหนึ่งเรามองว่าเป็นเเรงขายเพื่อเคลื่อนย้ายกระเเสเงินทุนกลับไปในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงฝั่งสหรัฐฯ ทั้งในดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ เเละค่าเงินดอลลาร์ซึ่งปรับตัวเเข็งค่าขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตลอดช่วง 3-4 วันทำการที่ผ่านมา ประกอบกับประเด็นความมั่นคงระหว่างประเทศในคาบสมุทรเกาหลี หลังเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธอีกครั้งสร้างเเรงกดดันให้ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงระยะสั้นในภูมิภาคเอเชียรวมทั้งตลาดหุ้นไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้โดยที่ SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,574.11 จุด ปรับตัวลดลง -5.30 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายระหว่างวันที่ยังคงเบาบางเพียง 33,135.44 ล้านบาท โดยเป็นเเรงซื้อสุทธิของนักลงทุนสถาบัน +489.69 ล้านบาท นักลงทุนรายย่อยภายในประเทศ +508.76 ล้านบาท ในขณะที่นักลงทุนต่างประเทศมีมุมมองสวนทางขายสุทธิที่ระดับ -803.49 ล้านบาท สะท้อนมุมมองชะลอการเคลื่อนย้ายกระเเสเงินลงทุนเข้าในกลุ่มตลาดเกิดใหม่แนะนำนักลงทุนเปิดสถานะในกรอบราคาโดยยังคงมุมมองเดิมให้น้ำหนักฝั่ง Short Position ระหว่างวัน

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคาโดยฝั่ง Short Position ยังมีความได้เปรียบ

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- รายงานทางเศรษฐกิจฝั่งสหรัฐฯ และยุโรปปลายสัปดาห์

ข่าวในประเทศ
- ธปท.แจง 'พร้อมเพย์' เฟส3 บริการโอนเงินผ่าน 'อีมันนี่' : แบงก์ชาติแจงพร้อมเย์ระยะถัดไปเปิดให้บริการโอนเงิน ผ่าน "อีมันนี" ย้ำผู้ให้บริการต้องจัดให้มีการลงทะเบียนพร้อมพิสูจน์ตัวตนที่ชัดเจน
- 'ศุลกากร' หั่นเป้ารายได้ปีนี้ 1.5 หมื่นล. : กรมศุลกากร หั่นเป้ารายได้เหลือ 1.05 แสนล้านบาท หลังยอดจัดเก็บ 8 เดือนแรกของปีงบประมาณต่ำเป้าหมายแล้วประมาณ 1 หมื่นล้านบาท พร้อมเร่งอุดรอยรั่วเพื่อเพิ่มประสิทธภาพจัดเก็บช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีงบ 2560
- (KBANKU17)KBANKย้ำเป้าสินเชื่อโต6% ไม่หวั่นเกณฑ์บัตรเครดิต : KBANK ไร้กังวล ธปท.ปรับเกณฑ์สินเชื่อบัตรเครดิต-ส่วนบุคคล กระทบเล็กน้อย ระบุพอร์ตสินเชื่อในส่วนนี้อยู่ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท แถมมองว่ายังช่วยลดเสี่ยงหนี้เสีย ย้ำเป้าสินเชื่อปีนี้โต 4-6% จากปีก่อน ส่งออกคึกคัก โปรเจ็กต์รัฐหนุน ด้าน กกร. ปรับเป้าส่งออกไทยปี 2560 โต 3.5-4.5% รับภาคยานยนต์ขยายตัว พร้อมหั่นเงินเฟ้อทั้งปีลงเหลือ 0.1-1.5%

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น