วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 05 กรกฎคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ขึ้นไม่ไหวไร้ปัจจัยบวก
- ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่ระดับ 1,228.10 USD/toz ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยก่อนจะกลับมาเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาลงหลักต่อหลังจากที่ได้รับปัจจัยบวกจากประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีและแผนการลอบสังหารผู้นำฝรั่งเศสตั้งแต่ต้นสัปดาห์ แต่ก็ไม่สามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นในแดนบวกต่อไปได้ตามที่เราคาดการณ์ไว้แต่ต้น ทั้งนี้เนื่องจากปัจจัยบวกหลักๆ ของทองคำยังไม่ชัดเจนรวมทั้งนักลงทุนยังมีความกังวลต่อประเด็นการประกาศรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้ด้วย (01.00น. ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งมีโอกาสที่รายงานการประชุมดังกล่าวจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเลขเงินเฟ้อ การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ การจ้างงาน และทิศทางการปรับขึ้นหรือคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายครั้งต่อไปภายในก่อนสิ้นปีนี้ ซึ่งจากส่งผลต่อคาดการณ์และการถือครองสินทรัพย์ลงทุนของนักลงทุนในตลาด อย่างไรก็ตามสำหรับการเคลื่อนไหวในค่ำคืนนี้ตลาดทองคำน่าจะกลับมาผันผวนอีกครั้งทั้งจากปัจจัยข้างต้นและปัจจัยที่จะเกิดขึ้นในปลายสัปดาห์นี้ ทั้งถ้อยเเถลงของสมาชิก FOMC, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน, ดุลการค้าสหรัฐฯ, การจ้างงานนอกภาคการเกษตร, รายงานนโยบายการเงินจากธนาคารกลางสหรัฐฯ เเละการประชุมกลุ่ม G20ฯ ซึ่งเรามองว่าทุกปัจจัยล้วนสร้างผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำอย่างมีนัยสำคัญทั้งสิ้น

Strategy : ยังคงมุมมอง Short Position

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามรายงานการประชุมของ FOMC ในค่ำคืนนี้
- แถลงการณ์ทางเศรษฐกิจต่างๆ ในช่วงปลายสัปดาห์

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- วิตกคาบสมุทรเกาหลีตึงเครียดหนุนราคาทองคำปรับตัวขึ้นเช้านี้ : ราคาทองคำในตลาดสปอตปรับตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีได้กระตุ้นให้มีแรงซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยและตลาดรอดูการเปิดเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ ครั้งล่าสุด
- ข้อมูลรอยเตอร์ชี้โอเปกส่งออกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นในเดือนมิ.ย. : ข้อมูลจากธอมสันรอยเตอร์ออยล์รีเสิร์ชระบุว่าการส่งออกน้ำมันดิบจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปก) เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกันในเดือน มิ.ย. เนื่องจากการส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างมากจากสมาชิกในกลุ่มแอฟริกา
- คาดการณ์ตลาดน้ำมันโลกจะสร้างสมดุลใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง : นายฟาตีห์ ไบรอล ผู้อำนวยการสำนักงานพลังงานสากล (IEA) คาดการณ์ว่าตลาดน้ำมันโลกจะเข้าสู่ภาวะสมดุลอีกครั้งในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ แต่การเพิ่มการผลิตมากขึ้นของผู้ผลิตที่สำคัญอาทิ ไนจีเรียและลิเบียอาจะขัดขวางกระบวนการดังกล่าว โดยเขากล่าวว่าผู้ผลิตที่สำคัญหลายประเทศอาทิ ลิเบียและไนจีเรียได้เพิ่มการผลิตขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา
- เกาหลีเหนือเผยขีปนาวุธใหม่สามารถบรรจุหัวรบนิวเคลียร์ได้ : เกาหลีเหนือแถลงในวันนี้ว่าขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ของเกาหลีเหนือสามารถบรรจุหัวรบนิวเคลียร์ขนาดใหญ่ได้และแถลงการณ์นี้ของเกาหลีเหนือก็ส่งผลให้รัฐบาลสหรัฐฯ ออกมาเรียกร้องให้นานาประเทศดำเนินมาตรการต่อรัฐบาลเกาหลีเหนือเพื่อให้เกาหลีเหนือรับผิดชอบต่อผลที่เกิดจากโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์โดยทางโฆษกของกระทรวงกลาโหมสหรัฐกล่าวว่าทางกระทรวงได้ข้อสรุปว่าเกาหลีเหนือได้ยิงทดสอบ ICBM และผู้เชี่ยวชาญบางรายเชื่อว่า ICBM นี้มีพิสัยที่สามารถไปถึงแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐฯ โดยการยิงขีปนาวุธนี้เกิดขึ้นในช่วงใกล้ถึงวันชาติสหรัฐฯ ในวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา
- ไคซินเผยภาคบริการจีนขยายตัวในอัตราที่ชะลอลงในเดือน มิ.ย. : ภาคบริการของจีนขยายตัวในอัตราที่ชะลอลงในเดือนมิ.ย. ขณะที่ยอดสั่งซื้อใหม่ร่วงลงซึ่งบ่งชี้ถึงแรงกดดันครั้งใหม่ต่อธุรกิจต่างๆ หลังจากปรับตัวขึ้นในเดือน พ.ค.และยังบ่งชี้ถึงแนวโน้มที่อ่อนแอของเศรษฐกิจจีนโดย ไคซิน/มาร์กิต เปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนลดลงสู่ 51.6 ในเดือน มิ.ย.จาก 52.8 ในเดือน พ.ค.

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น