วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 20 กรกฎาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- Gold กองทุน SPDR ยังคงมีสถานะขายออกทองคำสุทธิอยู่อย่างต่อเนื่องโดยที่เมื่อคืนลดสถานะการถือครองลงกว่า 5.33 ตัน รวมมีถานะถือครองทองคำสุทธิที่ระดับ 816.12 ตัน กดดันบรรยากาศการลงทุนที่ทองคำกำลังฟื้นตัวในแนวโน้มขาขึ้นอีกครั้ง รวมทั้งสร้างความกังวลให้กับนักลงทุนว่าทองคำสามารถกลับตัวสู่ขาขึ้นได้อย่างแท้จริงหรือไม่ แนะนำนักลงทุนรอดูสถานการณ์ไปก่อนเนื่องจากแรงขายดังกล่าวค่อนข้างมีนัยสำคัญและต่อเนื่องพอสมควร

Key Factors
- ตลาดทองคำเคลื่อนไหวค่อนข้างผันผวนเมื่อวานนี้ในระหว่างวันเเต่สามารถทรงตัวในเเนวโน้มขาขึ้นได้ในระดับหนึ่งเเต่นักลงทุนอาจไม่มีความมั่นใจในการปรับขึ้นระยะสั้นดังกล่าวเนื่องจากกองทุน SPDR ยังคงมีสถานะขายออกทองคำสุทธิอยู่ โดยที่เมื่อคืนลดสถานะการถือครองลงกว่า 5.33 ตัน รวมมีถานะถือครองทองคำสุทธิที่ระดับ 816.12 ตัน ถือว่าเป็นการขายออกอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตามราคาทองคำเริ่มปรับขึ้นอีกครั้งหนึ่งในช่วงเย็นเมื่อวานนี้จากคาดการณ์เรื่องการลดมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการลดปริมาณการถือครองพันธบัตรในฝั่งยุโรปแต่ถือว่ายังไม่สามารถปรับตัวบวกชัดเจนก่อนมีแรงขายกดดันออกมาเล็กน้อย สำหรับทองคำในประเทศไทยก็ยังคงถูกค่าเงินบาทซึ่งปรับตัวเเข็งค่ากดดันการปรับขึ้นของราคาอยู่ติดต่อกันเป็นวันที่สามเเล้วเเม้จะอ่อนค่าลงไปบ้างเเต่ก็ยังถือว่าเคลื่อนไหวอยู่ในระดับที่เเข็งค่าอย่างมีนัยสำคัญพอสมควร

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคา

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองคำขยับลงขณะดอลล์แข็งค่า : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ขยับลง 1.59 ดอลลาร์ สู่ 1,240.37 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันพุธ หลังจากปรับขึ้น 3 วันติดต่อกันในขณะที่ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินขยับขึ้นจากจุดต่ำสุดรอบ 10 เดือน
- ดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นเทียบยูโร/จับตาผลประชุมบีโอเจ,อีซีบี : ดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรในวันพุธหลังร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 1 ปี แต่ดอลลาร์ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 3 สัปดาห์เมื่อเทียบกับเยนขณะที่เทรดเดอร์รอดูผลการประชุม ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ในวันพฤหัสบดีนี้

Smart Stock 
Today Strategy : SET สู้ต่อ
- ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้ปรับขึ้นเรื่อยๆ ตั้งเเต่ช่วงเปิดตลาดสดใสเช่นเดียวกับตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคซึ่งปรับตัวบวกเป็นส่วนใหญ่โดยได้รับอานิสงค์จากการอ่อนค่าลงของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ หลังนักลงทุนปรับลดคาดกาณณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ อีกครั้งหนึ่งภายในปีนี้ โดยมูลค่าการซื้อขายระหว่างวันเริ่มกลับมาคึกคักและกระเเสเงินทุนยังคงไหลเข้าทั้งในตลาดตราสารทุน ตราสารหนี้และตราสารอนุพันธ์ โดยมีแรงซื้อในกลุ่มธนาคารเเละพลังงานซึ่งได้ประโยชน์จากการเข้า IPO ของหุ้นใหญ่อย่าง BGRIM ด้วยส่วนหนึ่ง โดยดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,575.85 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายระหว่างวันที่ระดับ 36,282.82 ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิเเต่ไม่มากเพียง -120.60 ล้านบาท เท่านั้นในขณะที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้า S50U17 ปิดตลาดที่ระดับ 993.80 จุด สำหรับวันี้เราให้นักลงทุนพิจารณาระวังแรงขายกดดันให้หุ้นไทยย่อตัวหลัง ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมประกาศปรับตัวลดลงต่ำสุดในรอบ 10 เดือน และหุ้นไทยยังคงขาดปัจจัยบวกใหม่ๆ ที่โดดเด่น

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคาหากราคาสามารถทะลุ 995 จุด ไปได้ฝั่ง Long น่าสนใจ

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมร่วงต่ำสุดในรอบ 10 เดือน
- ค่าเงินบาทที่แข็งค่าสูงสุดในรอบ 2 ปี

ข่าวในประเทศ
- หวั่น ตั๋วบีอี ผิดนัดชำระพุ่ง ฟิทช์ เกาะติดเอกชนทุ่มลงทุนโครงการใหญ่ โบรกฯเตือนผู้ลงทุนเน้นพิจารณากระแสเงินสดก่อนตัดสินใจ : ฟิทช์ห่วงเอกชนทุ่มลงทุนโครงการใหญ่เกินตัว โบรกเกอร์ประเมินแนวโน้มตั๋วบีอีผิดนัดชำระเพิ่มเตือนนักลงทุนหันดูกระแสเงินสดแทนความสามารถทำกำไร
- ดัชนีอุตฯร่วงต่ำสุดรอบ10เดือน ก.ม. ต่างด้าวกดเชื่อมั่นเอกชน หวั่นขาดแคลนแรงงานในภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะ "เอสเอ็มอี" : ส.อ.ท.เผยดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมร่วงต่ำสุดในรอบ 10 เดือน ลดต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 คาดเดือนหน้าดัชนีฯร่วงต่อเนื่อง เหตุกังวลผลกระทบกฎหมายแรงงานต่างด้าว ฉุดขาดแคลนแรงงานในภาคอุตสาหกรรม
- (KBANKU17) กสิกรเจาะกลุ่ม ‘ลูกค้ามั่งคั่ง’ จับมือ ‘ลอมบาร์ด’ ลุยไพรเวทแบงก์ปีที่3 : ขยายบริการสู่ที่ปรึกษาด้าน การบริหารทรัพย์สินครอบครัว “กสิกรไทย” จับมือ “ลอมบาร์ด” รุกธุรกิจไพรเวทแบงก์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชี้เป็นธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูง ทุกแบงก์ต่างเข้ามาแข่งขันเพราะเห็นโอกาสนี้ ด้านลอมบาร์ด เผยกลยุทธ์ลงทุน เพิ่มน้ำหนักตลาดหุ้นและตราสารหนี้

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น