วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 18 กรกฎาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ตลาดทองคำยังคงเคลื่อนไหวอย่างคึกคักและสามารถกลับมาเคลื่อนไหวในแดนบวกระยะสั้นได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่เข้ามาสนับสนุนการปรับขึ้นในระยะสั้นอีกครั้งเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตามกองทุน SPDR ยังคงมุมมองขายสุทธิทองคำอย่างต่อเนื่องแต่ถือว่าไม่มาก ซึ่งเรามองว่าจะกระทบก็แต่บรรยากาศการลงทุนเท่านั้น สำหรับวันนี้ยังคงมุมมองเดิมคือให้น้ำหนักฝั่ง Long Position หากราคายังเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1,233 USD/toz

Key Factors
- ค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาเคลื่อนไหวอ่อนค่ายังคงเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยเข้ามาจำกัด Downside Risk ของตลาดทองคำในช่วงนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่นักลงทุนในตลาดคลายความกังวลต่อประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามสำหรับการเคลื่อนไหวในวันนี้เเละตลอดสัปดาห์นี้เรามองว่าปัจจัยฝั่งยุโรปมีความน่าสนใจมากกว่าโดยเฉพาะคาดการณ์ของนักลงทุนต่อการลดปริมาณการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการซื้อพันธบัตร ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าอาจยังไม่เปลี่ยนเเปลงนโยบายในการประชุมครั้งนี้เเต่อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวก็ยังคงเป็นประเด็นที่เข้ามากดดันบรรยากาศการลงทุนในระยะสั้นโดยเฉพาะในสินทรัพย์เสี่ยง(ซึ่งเป็นผลบวกต่อสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำเเละพันธบัตรรัฐบาล)

Strategy : ให้น้ำหนักฝั่ง Long Position หากราคาเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1,233 USD/toz

Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ตัวเลขเงินเฟ้อต่ำหนุนราคาทองปรับขึ้น : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ปรับขึ้น 5.32 ดอลลาร์สู่ 1,233.90 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันจันทร์ และมีแนวโน้มปรับขึ้นต่อไป หลังจากดอลลาร์ดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดรอบหลายเดือน โดยดอลลาร์ได้รับแรงกดดัน จากตัวเลขอัตราเงินเฟ้อที่อ่อนแอในสหรัฐฯ และตัวเลขดังกล่าวทำให้นักลงทุนปรับลดการคา ดการณ์ เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐฯ
- ดัชนีดอลลาร์ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือน : ดอลลาร์สหรัฐฯ ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือน เมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินสำคัญในวันจันทร์ ขณะที่ดอลลาร์ออสเตรเลียพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 ปีขานรับข้อมูลเศรษฐกิจ จีนที่แข็งแกร่งและมีความไม่แน่นอนที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในปีนี้

Smart Stock 
Today Strategy : SET อ่อนล้า
- เมื่อวานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยดูเหมือนจะปรับขึ้นไม่ไหว มีเเรงเทขายทำกำไรตั้งเเต่เปิดตลาดในภาคเช้าในลักษณะรินขายออกมาเรื่อยๆ โดยยังคงขาดไร้ปัจจัยบวกเหมือนเดิมทั้งในส่วนภาคเศรษฐกิจจริงเเละภาคการเงินการลงทุน ทำให้การเคลื่อนไหวค่อนข้างถูกจำกัด Upside Gain อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งนี้ปัจจัยหนุนการเคลื่อนไหวหลักๆ จะมีเเต่กระเเสเงินทุนไหลเข้าจากต่างประเทศโดยเฉพาะจากฝั่งสหรัฐฯ ซึ่งสะท้อนจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงสวนทางกับค่าเงินบาทที่ปรับตัวเเข็งค่าขึ้นในรอบ 2 ปี โดยดัชนีหลักอย่าง SET Index ปิดตลาดในเเดนลบที่ระดับ 1,574.09 จุด หรือปิดลบ -3.70 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ค่อนข้างเบาบางเพียง 34,740.29 ล้านบาท โดยนักลงทุนต่างชาติยังคงมุมมองซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยต่อกว่า +386.44 ล้านบาท ในขณะที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้า S50U17 ปิดตลาดในเเดนลบที่ระดับ 991.90 จุดเช่นกัน สะท้อนให้เห็นว่าบรรยากาศของตลาดหุ้นไทยเริ่มซบเซาไร้ปัจจัยบวกใหม่ๆ

Strategy : กลับมาให้น้ำหนักฝั่ง Short Position หากราคาเคลื่อนไหวสูงกว่าระดับ

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ค่าเงินบาทที่แข็งค่าสูงสุดในรอบ 2 ปี

ข่าวในประเทศ
- ผลโพลชี้คน 68% เป็นหนี้ เฉลี่ยหัวละ5.6แสนบาท : นิด้าโพลร่วมกับเครดิตบูโร สำรวจพฤติกรรมการออมและภาวะหนี้สินของประชาชนในช่วงครึ่งปีแรก พบ 45% มีรายได้พอๆ กับรายจ่าย โดยที่ 68% ระบุว่าเป็นหนี้ เฉลี่ยหัวละ 5.6 แสนบาท
- ทุนบริษัทใหม่ครึ่งปี1.6แสนล. เพิ่มขึ้น30%พาณิชย์ย้ำเชื่อมั่นฟื้น-ทนงยังไม่พบเก็งกำไรค่าบาท : บริษัทตั้งใหม่ 6 เดือน 35,942 ราย เพิ่มขึ้น 11% ทุนจดทะเบียน 164,281 ล้านบาท พุ่ง 30% ขณะที่สถิติเลิกกิจการมี 6,481 ราย ลดลง 5% พาณิชย์มั่นใจจดตั้งใหม่ทั้งปีทะลุ 6.6 หมื่นราย หลังเชื่อมั่นเศรษฐกิจฟื้น รัฐลุยลงทุน "ทนง" ชี้บาทแข็งเพราะเงินทุนต่างชาติไหลเข้า แต่ไม่พบการเก็งกำไร เชื่อมือ ธปท.ดูแลได้ดี
- (BCPU17) BCPลุยขยายธุรกิจเหมืองลิเทียม ทุ่มงบเก็บหุ้นLACเพิ่มรวมถือ16% : BCP ทุ่มงบซื้อหุ้น LAC ที่ทำเหมืองลิเทียมในอาร์เจนตินา 70 ล้านหุ้น ถือรวม 16.1% หวังขยายลงทุนด้านทรัพยากรธรรมชาติและนวัตกรรมพลังงาน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น