วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 27 กรกฎคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : SPDR ยังไม่หยุดขาย
- ตลาดทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่บริเวณ 1,262.41 USD/toz ยังคงเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาขึ้นต่อแต่ถือว่าไม่มากเท่าใด ส่วนหนึ่งเรามองว่าได้รับประโยชน์จากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ยังคงเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงไปทำจุดต่ำสุดในรอบกว่า 13 เดือนหลังนักลงทุนรับข่าวธนาคารกลางสหรัฐฯ มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 1.00%-1.25% ในขณะที่ราคาน้ำมันดิบก็เพิ่มขึ้นหลังสหรัฐฯ ประกาศปริมาณน้ำมันคงคลุงลดลงกว่าที่ตลาดคาดการณ์อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งสะท้อนต้นทุนทางการผลิตและค่าครองชีพรวมทั้งดัชนีราคาที่แพงมากขึ้นซึ่งจะส่งผลต่ออัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยที่ทั้งสองปัจจัยถือเป็นปัจจัยหลักที่ยังคงจำกัด Downside Risks และหนุน Upside Gains ของตลาดทองคำในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามด้านกองทุน SPDR ยังคงมีมุมมองลบต่อตลาดทองคำเทขายสุทธิออกทุกวันกดดันบรรยากาศเชิงบวกของการปรับขึ้นระยะสั้นโดยปัจจุบันมีสถานะถือครองทองคำอยู่ที่ระดับ 795.42 ตัน ถือว่าว่าขายออกอย่างหนักและไม่กลับมาซื้อสุทธิติดต่อกันราวเดือนกว่าๆ แล้ว

Strategy : ให้น้ำหนักฝั่ง Long Position, พิจาณา Upside ที่ถูกจำกัดประกอบการลงทุน

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และยอดการสั่งสินค้าคงทนไม่รวมค่าขนส่งสหรัฐฯ เดือน มิ.ย.
- แรงขายอย่างต่อเนื่องของกองทุน SPDR

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- ราคาพันธบัตรปรับตัวขึ้น : ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นในวันพุธ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ระบุว่าอาจจะเริ่มลดงบดุลในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าและแสดงความเห็นสายพิราบเล็กน้อยต่อภาวะเงินเฟ้อ ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาล สหรัฐฯ อายุ 30 ปี ปิดเพิ่มขึ้น 11/32 มาที่ 102-04/32 โดย มีผลตอบแทน 2.894% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีปิดบวก 11/32 มาที่ 100-24 /32 โดยมีผลตอบแทน 2.289%
- น้ำมันดิบพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดเกือบ 8 สัปดาห์ : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงห น้า NYMEX พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบเกือบ 8 สัปดาห์ในวันพุธและราคาน้ำมันดิบเบรนท์ยังคงอยู่สูงกว่าระดับ 50 USD/bbl ในขณะที่สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ดิ่งลงอย่างรุนแรงเกินคาดและปัจจัยนี้ช่วยกระตุ้นความหวังที่ว่าภาวะน้ำมันดิบล้นตลาดโลกอาจบรรเทาลง ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนส.ค.พุ่งขึ้น 86 เซนต์ หรือ 1.8 % มาปิดตลาดที่ 48 .75 USD/bbl
- ดอลลาร์ร่วงต่ำสุดในรอบ 13 เดือนหลังเฟดเผยแถลงการณ์ : ดอลลาร์ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 1 ปีเมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินในวันพุธหลังธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เปิดเผยแถลงการณ์หลังเสร็จสิ้นการประชุมโดยคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดประกาศคงนโยบายการเงินตามคาดแต่ระบุว่าจะเริ่มปรับลดงบดุลบัญชีในเร็วๆนี้
- มูดี้ส์ปรับเพิ่มแนวโน้มอันดับเครดิตระบบธนาคารจีนเป็นมีเสถียรภาพ : บริษัทมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสปรับแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของระบบธนาคารของจีนเป็นมีเสถียรภาพจากเชิงลบ โดยสะท้อนถึงการคาดการณ์ที่ว่า อัตราการสะสมของหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้จะมีเสถียรภาพที่ระดับปัจจุบัน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น