วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 19 กรกฎาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ตลาดทองคำยังคงเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาขึ้นค่อนข้างดี ได้รับปัจจัยหนุนจากดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ประกาศออกมาค่อนข้างสนับสนุนการปรับขึ้น แต่ที่ต้องพิจารณาคือแรงขายจากกองทุน SPDR ซึ่งเทขายทองคำออกมาค่อนข้างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมารวมทั้งเมื่อคืนนี้ขายสุทธิเพิ่มอีกกว่า 5.62 ตันรวมมีสถานะถือครองสุทธิที่ระดับ 821.45 ตัน แนะนำนักลงทุนเปิดสถานะในกรอบโดยให้น้ำหนักฝั่ง Long Position แต่ Upside อาจถูกจำกัดจากการพักฐานบ้างเล็กน้อย

Key Factors
- ตลาดทองคำได้รับปัจจัยหนุนจากการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ไม่ค่อยสดใสนักตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมารวมทั้งเมื่อคืนนี้ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยจาก NAHB ประกาศต่ำกว่าคาดการณ์ที่ระดับ 64 จุด จากที่คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 67 จุด ประกอบกับประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่นักลงทุนในตลาดส่วนใหญ่เริ่มผิดหวังส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง พร้อมกับดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่เริ่มเเกว่งตัวออกข้างหลังเคลื่อนไหวโดดเด่นทำจุดสูงสุดใหม่อยู่เรื่อยๆ อย่างไรก็ตามเรามองว่าปัจจัยฝั่งสหรัฐฯ เริ่มไม่น่าสนใจในช่วงสัปดาห์นี้เมื่อเปรียบเทียบกับปัจจัยฝั่งยุโรปเเละญี่ปุ่นโดยเฉพาะจากประเด็นเรื่องการปรับเปลี่ยนมาตรการทางการเงินทั้งจาก BOJ และ ECB แต่ที่นักลงทุนยังคงต้องจับตาเป็นพิเศษได้แก่แรงขายของกองทุน SPDR เมื่อคืนนี้ซึ่งขายสุทธิเพิ่มอีก 5.62 ตันรวมมีสถานะถือครองสุทธิที่ระดับ 821.45 ตัน อย่างไรก็ตามสำหรับทองคำในประเทศช่วงนี้อาจเผชิญเเรงกดดันจากค่าเงินบาทที่เเข็งค่าสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทำให้การปรับขึ้นอาจปรับขึ้นในอัตราที่น้อยกว่าราคาทองคำโลก แนะนำนักลงทุนเริ่มเปิดสถานะในกรอบราคาไปก่อน

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคา

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองพุ่งขึ้นขณะดอลล์ร่วงลง : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ปรับขึ้น 8.06 ดอลลาร์สู่ 1,241.96 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันอังคาร หลังจากขึ้นไปแตะจุดสูงสุด ในรอบกว่า 2 สัปดาห์ที่ 1,244.30 USD/toz ในระหว่างวัน โดยราคาทองได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าอุปสงค์ทองในตลาดปัจจุบันจะปรับสูงขึ้นนอกจากนี้ ราคาทองยังได้รับแรง หนุนจากการดิ่งลงของดอลลาร์เนื่องจากนักลงทุนคาดว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) อาจ จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้
- ดอลล์ร่วงต่ำสุดในรอบกว่า 1 ปีเทียบยูโร,ฟรังก์สวิส : ดอลลาร์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดเมื่อเทียบกับยูโรและฟรังก์สวิส ในรอบกว่า 1 ปีในวันอังคาร โดยดัชนีดอลลาร์ แตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 10 เดือนจากความเชื่อมั่นที่ลดลงต่อการดำเนิน นโยบายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และความวิตกเกี่ยวกับการคุมเข้มนโยบายของธนาคารกลางประเทศต่างๆ ความพยายามของวุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันที่จะผ่านร่างกฏหมายปฏิรูประบบประกันสุ ขภาพประสบความล้มเหลวเมื่อวานนี้ ซึ่งสร้าง ความไม่แน่ใจเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ว่านโยบายกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจของปธน.ทรัมป์จะประสบผลสำเร็จ

Smart Stock 
Today Strategy : ระยะสั้นไม่น่าจะขึ้นไหว
- เมื่อวานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนลบในช่วงเปิดตลาดในภาคเช้าก่อนมีแรงซื้อกลับเข้ามาแต่ไม่มากในช่วงบ่ายก่อนปิดตลาด โดย SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,571.52 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายระหว่างวันที่ยังคงเบาบางเพียง 38,185.56 ล้านบาท เท่านั้น ต่างชาติเริ่มกลับมาขายสุทธิเเต่สวนทางกับการเปิดสถานะซื้อในตลาดตราสารอนุพันธ์ ในส่วนของสัญญาซื้อขายล่วงหน้า S50U17 มีกรอบการแกว่งกว้างกว่านิดหน่อยตามปกติปิดตลาดที่ระดับ 992.30 จุด โดยราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่เคลื่อนไหวค่อนข้างผันผวนในทางบวกหลังจากที่ EIA ปรับลดคาดการณ์อุปทานน้ำมันดิบในปีหน้าไม่สามารถช่วยหนุนให้กลุ่มพลังงานภายในประเทศสามารถปรับขึ้นได้ในระหว่างวัน ในขณะที่มีแรงขายในหุ้นใหญ่กลุ่มสื่อสารเเละธนาคารชัดเจนกดดัน Upside ของตลาด สำหรับวันนี้แนะนำนักลงทุนให้น้ำหนักฝั่ง Short Position หากราคาเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 993 จุด

Strategy : ให้น้ำหนักฝั่ง Short Position หากราคาเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 993 จุด

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ค่าเงินบาทที่แข็งค่าสูงสุดในรอบ 2 ปี

ข่าวในประเทศ
- ยื่นซื้อ1.6 แสนตัน ข้าวดีล็อตสุดท้าย ชี้ศาลระงับทำป่วน : 11 รายยื่นประมูลข้าวบริโภคได้ล็อตสุดท้าย 1.6 แสนตัน มูลค่า 1,135 ล้านบาท พาณิชย์เตรียมนำผลเสนอประธาน นบข.อนุมัติขาย ส่วนข้าว 2.2 ล้านตัน ยังถูกศาลปกครองกลางเบรก โอดทำรัฐเสียหาย กระทบแผนระบายข้าว เปรียบเปรยเสียบ้านวันละหลังเพื่อจ่ายค่าเช่า
- พาณิชย์ย้ำดูแลสินค้าใช้2ทางส่งออก : พาณิชย์ยันไทยมีมาตรการควบคุมดูแลและป้องกันไม่ให้มีการนำสินค้าใช้สองทางไปใช้ผลิตอาวุธร้ายแรงและใช้ในการก่อการร้าย ทำให้คู่ค้ามั่นใจ เชื่อมูลค่าส่งออก 2.27 ล้านล้านบาทต่อปีไม่กระทบแน่
- (MINTU17)MINTผลงานแกร่ง อัตราเข้าพักพุ่งสูง ธุรกิจอาหารฟื้นตัว : MINT ผลงานครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่องทุกไตรมาส รับแรงหนุนจากอัตราการเข้าพักที่เพิ่มสูงขึ้นของโรงแรมในประเทศ พร้อมปรับเพิ่มราคาห้องพักโรงแรมต่างประเทศส่วนธุรกิจอาหารรอรับแรงหนุนจากภาคการบริโภคฟื้นตัว

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น