วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 11 กรกฎาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- การเคลื่อนไหวของตลาดทองคำวันนี้เราคาดว่ายังคงแกว่งตัวในกรอบราคาด้านล่างได้รับปัจจัยลบจากคาดการณ์การประกาศรายงานทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ หรือ Beige Book และการแถลงต่อสภาของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ แนะนำนักลงทุนให้น้ำหนักฝั่ง Short Position ตามเดิมหากราคาเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 1,215 USD/toz

Key Factors
- ภาพรวมการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าเเกว่งตัวผันผวนในกรอบราคาประกอบ 10-11 ดอลลาร์หลังปรับตัวลงค่อนข้างเเรงอย่างมีนัยสำคัญ โดยเรามองว่าสำหรับการเคลื่อนไหวในวันอังคารถึงวันศุกร์เป็นการพักฐานในขณะที่ในวันศุกร์ที่ผ่านมาราคาทองคำรับตัวลงเเรงอีกครั้งในช่วงเย็นตามเวลาประเทศไทย โดยปรับลดลงไปกว่าราวๆ 10 ดอลลาร์ เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 1,210 USD/toz จากตัวเลขการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐฯ ซึ่งประกาศออกมาดีกว่าคาดกการณ์ของตลาดที่ระดับ 222,000 อัตรา ในขณะที่ตลาดคาดการณ์ไว้เพียง 175,000 อัตรา เท่านั้น ซึ่งก็สร้างบรรยากาศเชิงลบต่อการลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำ กดดันให้ตลาดทองคำลงไปเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาลงระยะกลางเดิมอีกครั้ง ประกอบกับกองทุน SPDR ยังคงขายสุทธิ 2.96 ตัน รวมมีสถานะถือครองทองคำที่ระดับ 832.39 ตัน  สำหรับวันนี้เราคาดการณ์ว่าทองคำยังคงเคลื่อนไหวอิงไปในทางลบจากการปรับสถานะของนักลงทุนเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการรายงานทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ หรือ Beige Book และการแถลงต่อสภาของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้

Strategy : คงมุมมอง Short Position หากราคาเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 1,215 USD/toz

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองขยับขึ้น,ตลาดจับตาสัญญาณอัตราดบ. : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ขยับขึ้น 1.15 ดอลลาร์สู่ 1,213.95 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันจันทร์หลังจากแกว่งตัวผันผวนในระหว่างวันและหลังจากราคาทองร่วงลงแตะจุดต่ำสุดนับตั้งแต่กลางเดือน มี.ค. ที่ 1,204.45 USD/toz ในระหว่างวัน โดยราคาทองได้เข้าใกล้แนวรับทางเทคนิคและเทรดเดอร์ก็รอดูสัญญาณบ่งชี้จากธนาคารกลางเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย
- ดอลล์ปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 2 เดือนเทียบเยน : ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเยนในวันจันทร์ ขณะที่ข้อเสนอในสัปดาห์ที่ผ่านมาของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ที่จะซื้อพันธบัตรไม่จำกัดจำนวนได้กระตุ้นความสนใจของนักลงทุนต่อแนวโน้มนโยบายที่แตกต่างกันระหว่างธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) และบีโอเจ ทั้งนี้ ดอลลาร์บวก 0.15% สู่ระดับ 114.05 เยน หลังแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนที่ 114.29 เยน ส่วนดัชนีดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 0.04% สู่ระดับ 96.049 จุด

Smart Stock 
Today Strategy : ไร้ปัจจัยใหม่ๆ
- สำหรับสำหรับเมื่อวานนี้ตลาดหุ้นไทยปิดทำการเนื่องจากเป็นวันหยุดชดเชยวันอาสาฬหบูชาทำให้ไม่มีการซื้อขาย ในขณะที่ดัชนีต่างประเทศเปิดทำการตามปกติ โดยสำหรับในวันศุกร์ที่ผ่านมาดัชนีตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบๆ ในลักษณะซึมลงเรื่อยๆ ไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆ เข้ามาหนุนภาพบวกของบรรยากาศการลงทุน โดยดัชนีหลักอย่าง SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,569.44 จุด -0.20 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายระหว่างวันที่ยังคงเบาบางเพียง 32,881.28 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศยังคงมุมมองขายสุทธิออกจากตลาดหุ้นเเละตลาดตราสารหนี้ประเทศไทย เช่นเดียวกับตลาดหุ้นอื่นๆ ในภูมิภาคซึ่งก็เคลื่อนไหวเเละปิดตลาดในเเดนลบเช่นกัน สำหรับการซื้อขายในวันนี้เรายังคงมุมมองเป็นกลางอิงไปในทางลบสำหรับตลาดหุ้นไทยเนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่ยังคงปรับตัวลงที่ระดับ 43.70 USD/bbl กดดันกลุ่มพลังงานภายในประเทศเเละบรรยากาศเชิงลบจากคาดการณ์ผลกำไรของกลุ่มธนาคารรวมไปถึงกระเเสเงินทุนต่างชาติที่เริ่มไหลออกจากกลุ่มตลาดเกิดใหม่อย่างต่อเนื่องเรื่อยๆ ส่งผลให้ภาพรวมยังคงภาพลบมากกว่าภาพบวกเเละอาศัยปัจจัยต่างประเทศเป็นปัจจัยหลักในการเคลื่อนไหวในขณะที่ปัจจัยภายในประเทศยังคงทรงตัว

Strategy : คงมุมมองเปิดสถานะในกรอบโดยให้น้ำหนักฝั่ง Short Position

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- การประกาศรายงานทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ (Beige Book)
- การแถลงการณ์ต่อสภาของประธานเฟดในสัปดาห์นี้

ข่าวในประเทศ
- คลังคาดเงินสะสมกบช.ปีแรก6หมื่นล. กองทุนเลี้ยงชีพที่มีเงินสะสม และสมทบไม่ต่ำกว่า ก.ม.กบช. ไม่ต้องโอนเข้า : คลังประเมินเงินสะสมในปีแรกของกบช. จะมียอดสูงถึง 6 หมื่นล้านบาท จากบริษัทขนาดใหญ่ที่กฎหมาย กบช.กำหนดให้เข้าเป็นสมาชิกกองทุน โดยขณะนี้ร่างกฎหมาย กบช.อยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นคณะกรรมการกฤษฎีกา
- ชี้แบงก์ปิดสาขาครึ่งปีลดลง96แห่ง : ธปท.เผยปีนี้เป็นปีแรกที่แบงก์พาณิชย์ ขอปิดสาขา มากกว่าเปิดสาขา ชี้เป็นการปรับรูปแบบขยายธุรกิจที่เน้นการให้บริการออนไลน์-โมบายแบงก์มากขึ้น เผยครึ่งปีแรกมีสาขาแบงก์ทั้งหมด 6,920 แห่ง ลดลง 96 แห่ง จากสิ้นปีก่อนหน้า ด้านกสิกรไทยชี้สาขายังมีความจำเป็น แต่จำนวนอาจจะต้องปรับลดลงตามพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้า
- (BTSU17) BTSพื้นฐานแกร่ง ส่วนต่อขยายหนุน : BTS เปล่งแสง! พื้นฐานสุดแกร่ง แววรับทรัพย์ส่วนต่อขยายใหม่ ๆ เพียบ โบรกเกอร์ ฟันธงอนาคตเฉิดฉาย

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น