วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 19 กรกฎคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ติดตามสถานะถือครองของ SPDR
- ตลาดทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่บริเวณ 1,240.94 USD/toz แกว่งตัวทรงๆ ในกรอบราคาตั้งแต่ภาคเช้าก่อนมีแรงขายออกมาในช่วงบ่ายประมาณ 4-5 ดอลลาร์ ถือว่าไม่มาก โดยที่ภาพรวมยังถือว่ารักษารูปแบบการเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาขึ้นได้ในระดับหนึ่งหากราคายังไม่หลุดระดับนัยสำคัญที่ 1,235 USD/toz โดยส่วนหนึ่งเราคาดการณ์ว่าเป็นผลมาจากบรรยากาศการลงทุนเชิงลบที่เกิดขึ้นหลังจากที่เมื่อคืนนี้นักลงทุนสถาบันหลักอย่างกองทุน SPDR เทขายทองคำต่ออีกกว่า 5.62 ตัน ปรับลดสถานะการถือครองทองคำลงมาอยู่ที่ระดับ 821.45 ตัน ซึ่งถือว่ามีนัยสำคัญพอที่จะส่งสัญญาณว่าราคาทองคำแพงไปหรือไม่ในช่วงนี้(ในมุมของ SPDR) ทำให้นักลงทุนในตลาดเริ่มไม่มั่นใจในความแข็งแกร่งของการปรับขึ้นระยะสั้นรอบใหม่นี้ว่าจะไปได้ไกลขนาดไหน อย่างไรก็ตามปัจจัยบวกที่ช่วยหนุนตลาดทองคำยังคงเป็นปัจจัยด้านค่าเงินดอลลาร์ที่ยังปรับตัวอ่อนค่าระหว่างวันและดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่เริ่มปรับฐาน สำหรับค่ำคืนนี้แนะนำคงมุมมองบวกต่อตลาดทองคำแต่ให้ระวังแรงขายพักฐานและติดตามการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ทั้งจำนวนใบอนุญาตสร้างอาคารใหม่ เดือน มิ.ย.และจำนวนบ้านใหม่ที่กำลังก่อสร้าง เดือน มิ.ย.ในช่วงประมาณ 19.30น. ซึ่งเรามองว่าเป็นปัจจัยที่กระตุ้นการปรับสถานะในสินทรัพย์ปลอดภัยพอสมควร

Strategy : เปิดสถานะโดยให้น้ำหนักฝั่ง Long Position หากราคาเคลื่อนไหวสูงกว่าระดับ 1,235 USD/toz

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามจำนวนใบอนุญาตสร้างอาคารใหม่สหรัฐฯ เดือน มิ.ย.
- SPDR ขายสุทธิอย่างต่อเนื่องเมื่อคืนนี้กว่า 5.62 ตัน
- ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ที่ยังปรับตัวอ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ ร่วงลง : อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ร่วงลงในวันอังคารขณะที่นักลงทุนระมัดระวังมากขึ้นต่อ สถานการณ์ทางการเมืองล่าสุดในสหรัฐฯ เกี่ยวกับร่างกฎหมายประกันสุขภาพและข้อมูลเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ได้เพิ่มความไม่แน่ใจ เกี่ยวกับอัตราการขึ้นดอกเบี้ยในอนาคตของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ทั้งนี้ ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปีอยู่ที่ 2.854% ส่วนผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีอยู่ที่ 2.266%
- ทองคำพุ่งขึ้นขณะดอลลาร์ร่วงลง : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ปรับขึ้น 8.06 ดอลลารสู่ 1,241.96 USD/toz ต่อในช่วงท้ายตลาดวันอังคาร หลังจากขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์ที่ 1,244.30 96 USD/toz ในระหว่างวัน โดยราคาทองได้รับแรงหนุนจากกา รคาดการณ์ที่ว่าอุปสงค์ทองในตลาดปัจจุบันจะปรับสูงขึ้นนอกจากนี้ ราคาทองยังได้รับแรงหนุนจากการดิ่งลงของดอลลาร์เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) อาจจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้
- ธนาคารกลางจีนกำหนดค่ากลางหยวนแข็งค่าที่สุดในรอบ 9 เดือน : ธนาคารกลางจีนกำหนดค่าเงินหยวนที่ระดับ 6.7451 ต่อดอลลาร์ในวันนี้ซึ่งเป็นระดับแข็งค่าที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. 2559 ซึ่งสะท้อนถึงความอ่อนแอของดอลลาร์ในตลาดโลก
- FTSE ขยับลงตามหุ้นกลุ่มธนาคาร : ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นอังกฤษปิดขยับลงในวันอังคารหลังจากหุ้นกลุ่มการเงินดิ่งลง และปัจจัยลบนี้บดบังแรงบวกที่ตลาดหุ้นได้รับจากตัวเลขอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงและจากรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทรอยัลเมลกับบริษัทบริติชแลนด์

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น