วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 31 กรกฎาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- เงินเฟ้อสหรัฐฯ และคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย รวมไปถึงค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ยังคงเป็นปัจจัยหลุกที่หนุนการปรับขึ้นของราคาทองคำสวนทางกับแรงขายของกองทุน SPDR ซึ่งเรียกได้ว่าขายแบบไม่หยุดหย่อนตลอดกว่าเดือนที่ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามสำหรับวันนี้เรายังคงมุมมอง Long Position เหนือระดับ 1,264 USD/toz

Key Factors
- ตลาดทองคำยังคงได้รับปัจจัยบวกจากคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ เเละประเด็นการเมืองภายในของสหรัฐฯ เองโดยเฉพาะความไม่เชื่อมั่นในตัวประธานาธิบดีทรัมป์ในส่วนของการกระตุ้นเศรษฐกิจเเละการดำเนินนโยบายทางการเมืองด้านต่างๆ ซึ่งปัจจัยเเหล่านี้เป็นปัจจัยหนุนหลักให้ทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยมีความน่าสนใจขึ้นในช่วงนี้ สวนทางกับกองทุน SPDR ซึ่งขายสุทธิออกมาตลอดเดือนปัจจุบันมีสถานะถือครองที่ระดับ 791.88 ต้น อย่างไรก็ตามเรามองว่าค่าเงินดอลลาร์ที่ยังคงอ่อนค่าสามารถหนุนให้ทองคำเคลื่อนไหวขึ้นไปทดสอบระดับนัยสำคัญต่อไปได้อย่างเเข็งเเกร่งเเต่อาจมีเเรงขายกดดันให้ย่อตัวบ้างเล็กน้อย อย่างไรก็ตามทองคำภายในประเทศยังคงถูกค่าเงินบาทที่เเข็งค่ากดดัน Upside อยู่บ้าง

Strategy : คงมุมมอง Long Position เหนือระดับ 1,264 USD/toz

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุด 6 สัปดาห์ : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯปรับขึ้น 9.9 5 ดอลลาร์ สู่ 1,268.75 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันศุกร์ หลังจากขึ้นไปแตะจุดสูงสุดรอบ 6 สัปดาห์ที่ 1,270.38 USD/toz ในระหว่างวัน ในขณะที่ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่อ่อนแอเกินคาด ทำให้นักลงทุนปรับลดการคาดการณ์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยใน สหรัฐฯ นอกจากนี้ ราคาทองยังได้รับแรงหนุนจากคำสั่งซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยด้วยหลังจากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธในวันศุกร์
- ดอลล์อ่อนเทียบยูโรหลังสหรัฐเผยจีดีพีโตตามคาด : ดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลงในว ันศุกร์ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจเป็นไปตามคาดและความไม่แน่นอนทางการเมืองในสหรัฐฯ ทำให้เทรดเดอร์ต้องการซื้อยูโรและสกุลเงินอื่นๆ เมื่อเทียบกับดอลลาร์ ทั้งนี้ ยูโรปรับตัวขึ้น 0.65% สู่ระดับ 1.1751 ดอลลาร์ โดยปรับตัวขึ้นเกือบ 3% แล้วในเดือนนี้ และมากกว่า 11.5% ในปีนี้ ส่วนดอลลาร์ร่วงลง 0.9% สู่ 1.2440 USD/toz และดอลลาร์ร่วง 1.2% สู่ 8.1024 โครนสวีเดนลงเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือน มิ .ย. 2559

Smart Stock 
Today Strategy : ขอ 1,000 นึง (จุด)
- ดัชนีตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์ก่อนเคลื่อนไหวในกรอบที่ไม่กว้างมากนัก โดยในภาพรวมภายในประเทศถือว่ายังขาดไร้ปัจจัยบวก(เเละปัจจัยลบ) การเคลื่อนไหวอาศัยกระเเสเงินทุนจากต่างชาติในการชี้นำเป็นหลัก สำหรับวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,581.06 จุด ปิดลบ -2.11 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายระหว่างวันที่เบาบางตามปกติสำหรับปลายสัปดาห์ซึ่งเป็นวันหยุดยาวเพียง 36,529.36 ล้านบาทเท่านั้น โดยเป็นเเรงขายจากนักลงทุนต่างประเทศ -928.57 ล้านบาท ในขณะที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้า S50U17 ปิดตลาดที่ระดับ 1,000.40 จุด เลขสวย โดยนักลงทุนต่างประเทศยังคงสะสมสถานะซื้อในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า SET50 สุทธิที่ระดับ +257 สัญญา หนุนปัจจัยบวกระยะสั้นอยู่

Strategy : คงมุมมองเปิดสถานะในกรอบให้น้ำหนักฝั่ง Long Position เหนือระดับ 998 จุด

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ค่าเงินบาทที่แข็งค่าต่อเนื่อง
- แรงซื้อในสินทรัพย์ปลอดภัย

ข่าวในประเทศ
- ไอเดียพาณิชย์ ชูอูเล่โมเดลปั้น ไฮบริดโชห่วย : พาณิชย์จับมือ “ดีอี-ไปรษณีย์ไทย-กองทุนหมู่บ้าน” ใช้ “อูเล่ โมเดล” ยกระดับร้านโชห่วยไทย เป็น “ไฮบริดโชห่วย” ขายผ่านออนไลน์ได้ทั่วประเทศ
- ลุ้นสนช.เร่งดัน'กม.วินัยการเงิน' : คลังแจง พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลังจ่อเข้า สนช. ลุ้นมีผลบังคับใช้ทันการจัดทำงบประมาณปี 2562 แจงคุมด้านรายจ่าย รายได้ ลงทุนและการก่อหนี้ชัดเจน
- (CENTELU17)CENTELสัญญาณกำลังซื้อฟื้น ปั๊มยอดพักโรงแรมโค้งสุดท้าย : CENTEL แย้มผลงานครึ่งปีหลังโตเด่นเด้งรับกำลังซื้อในประเทศฟื้นตัว หนุนอัตราการเข้าพักโรงแรมพุ่ง แถมรายได้ธุรกิจอาหารสดใส ลุยทุ่มงบลงทุน 2.5 พันล้านบาท ใส่เกียร์ธุรกิจเต็มสูบ เปิดช่องโดยเงินระยะยาว เดินหน้าประมูลแฟรนไชส์ร้าน KFC 2-4% จากปีก่อน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น