วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 06 กรกฎาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- สำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดทองคำมีแนวโน้มที่จะผันผวนสูงจากการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในช่วงค่ำโดยเฉพาะจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์,การเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรจาก ADP รวมทั้งถ้อยแถลงของสมาชิก FOMC ในค่ำคืนนี้ โดยที่แม้จะมีปัจจัยบวกระยะสั้นจากความไม่มั่นใจในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ แต่เรามองว่า ค่ำคืนนี้จะมีรายงานทางเศรษฐกิจค่อนข้างมากซึ่งอาจเป็นทั้งปัจจัยบวกและลบให้ตลาดทองคำได้

Key Factors
- ตลาดทองคำกลับมาเคลื่อนไหวในแดนบวกได้อีกครั้งในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาโดยได้รับปัจจัยบวกหลักๆ จากรายงานการประชุมของคณะกรรมการ FOMC (เฟด) ซึ่งรายงานออกมาในลักษณะที่ไม่เป็นเอกภาพและมีความกังวลในเรื่องเงินเฟ้ออยู่มากสะท้อนภาพเศรษฐกิจจริงที่ยังไม่ชัดเจนนัก ทำให้นักลงทุนในตลาดมีความกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในช่วงก่อนสิ้นปีนี้ ส่งผลให้มีแรงขายออกมาในค่าเงินดอลลาร์ กดดันให้ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เริ่มกลับมาเคลื่อนไหวทรงตัวอีกครั้งหลังปรับตัวบวกแข็งค่าขึ้นแรงในช่วงที่ผ่านมาและเป็นปัจจัยบวกให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาในตลาดทองคำผลักดันให้ราคาทองคำขึ้นไปทดสอบระดับ 1,228-1,229 USD/toz ในขณะที่กองทุน SPDR มีมุมมองสวนทางโดยขายสุทธิกว่า -5.62 ตัน รวมมีสถานะถือครองทองคำที่ระดับ 840.67 ตัน สำหรับวันนี้เราคาดการณ์ว่าทองคำจะเคลื่อนไหวผันผวนอย่างมีนัยสำคัญจากการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในช่วงค่ำโดยเฉพาะ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์,การเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรจาก ADP รวมทั้งถ้อยแถลงของสมาชิก FOMC

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคาและระวังความผันผวน

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองปรับขึ้นหลังเฟดเผยรายงานประชุม : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ปรับขึ้น 6.09 ดอลลาร์ สู่ 1,226.45 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันพุธ หลังจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) แสดงให้เห็นว่า ผู้กำหนดนโยบายของเฟดมีความเห็นแตกแยกกันมากยิ่งขึ้นในเรื่องแนวโน้มภาวะเงินเฟ้อและดอลลาร์ลดช่วงบวกลง โดยปัจจัยเหล่านี้ ช่วยหนุนราคาทองให้ปรับขึ้น หลังจากราคาทองดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดรอบ 8 สัปดาห์ที่ 1,217.14 USD/toz ในระหว่างวัน
- ดัชนีดอลลาร์ทรงตัวหลังรายงานประชุมชี้เฟดกังวลเงินเฟ้อต่ำ : ดอลลาร์แทบไม่เปลี่ยนแปลงในวันพุธเมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินขณะที่รายงานการประชุมเมื่อวันที่ 13-14 มิ.ย.ของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) บ่งชี้ว่าผู้กำหนดนโยบายเฟดมีความเห็นแตกต่างกันเกี่ยวกับอัตราการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคต เนื่องจากมีสัญญาณบ่งชี้เงินเฟ้อที่อ่อนแอลง ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ทรงตัวที่ระดับ 96.237 จุด หลังแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์, ยูโรแทบไม่เปลี่ยนแปลงที่ระดับ 1.1348 ดอลลาร์ และดอลลาร์ลดลง 0.1% สู่ 113.14 เยน ส่วนดอลลาร์แคนาดาลดลง 0.2% สู่ 1.2966 ดอลลาร์

Smart Stock
Today Strategy : ไร้ปัจจัยบวกภายใน
- เมื่อวานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยเริ่มเคลื่อนไหวในลักษณะแกว่งตัวในกรอบแคบๆ ระหว่างวัน เช่นเดียวกับตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคซึ่งไม่ค่อยเคลื่อนไหวไปไหนโดยยังคงขาดปัจจัยบวกภายในและยังต้องอาศัยปัจจัยภายนอกทั้งจากฝั่งสหรัฐฯ และยุโรปเป็นตัวกำหนดปัจจัยการเคลื่อนไหวเป็นหลักในทุกตลาด โดยที่สัญญา S50U17 ปิดตลาดที่ระดับ 991 จุด แกว่งตัวในกรอบเช่นเดียวกับดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ระดับ1,575.02 ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่เบาบางระหว่างวันเพียง 34,001.62 ล้านบาทเท่านั้น โดยที่นักลงทุนต่างชาติเริ่มกลับมาขายสุทธิ -32.42 ล้านบาทติดต่อกันตั้งแต่ต้นสัปดาห์ทำให้นักลงทุนต่างชาติมีสถานะขายสุทธิตั้งเเต่ต้นเดือนรวม -427.57 ล้านบาท สะท้อนมุมมองการชะลอการไหลเข้าของเงินทุนในระยะสั้นจากปัจจัยภายนอกประเทศและความกังวลเรื่องรายงานผลการประชุมเฟดเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตามเรามองว่าปัจจัยบวกภายในยังคงไม่โดดเด่นแม้เมื่อวานนี้ คณะกรรมการนโยบายการเงินธนาคารแห่งประเทศไทยมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 1.5% แต่ก็ค่อนข้างเป็นกลางต่อตลาดไม่สร้างผลกระทบทั้งในเชิงบวกและลบ สำหรับวันนี้เราคาดการณ์ว่าตลาดหุ้นไทยน่าจะเคลื่อนไหวทรงตัวจากราคาน้ำมันดิบโลกที่เริ่มชะลอการปรับขึ้น รวมทั้งบรรยากาศการลงทุนที่ไม่ค่อยดีนักหลังนักลงทุนผิดหวังรายงานผลการประชุมเฟดเมื่อคืนซึ่งมีความไม่เป็นเอกภาพและสร้างความไม่ชัดเจนให้เกิดขึ้นในตลาด ส่งผลต่อคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในสิ้นปีนี้

Strategy : เปิดสถานะในกรอบโดยให้น้ำหนักฝั่ง Short Position

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- กระแสเงินทุนต่างชาติที่เริ่มไหลออก
- รายงานทางเศรษฐกิจฝั่งสหรัฐฯ และยุโรปปลายสัปดาห์

ข่าวในประเทศ
- บสก.จ่อซื้อหนี้บริหารหมื่นล. ยืนแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์ แต่ปรับรายละเอียด ตามเกณฑ์ก.ล.ต. : บสก.เผยปีนี้มีแผนทุ่ม 1 หมื่นล้าน รับซื้อหนี้มาบริหาร ลดลงเล็กน้อยจากปีก่อนอยู่ที่ 1.2 หมื่นล้าน แต่กำไรใกล้เคียงกัน หรือยู่ที่ 4.9 พันล้าน เปิดโครงการสุขใจได้บ้านคืนช่วยลูกหนี้รายย่อย
- ‘ฉัตรชัย’ถกทวิฯอาเซียน แก้ปัญหา ‘ประมงผิดก.ม.’ แจง “เอฟเอโอ” ความคืบหน้าปลดล็อกไอยูยู : “ฉัตรชัย” แจง เอฟเอโอ ความก้าวหน้าแก้ปัญหาประมงไอยูยู พร้อมถกทวิภาคีประเทศกลุ่มอาเซียนหนุนตั้งทีมปฏิบัติการเฉพาะกิจ หวังเป็นกลไกใต้นโยบายประมงอาเซียน
- (BANPUU17)BANPUมั่นใจผลงานแกร่ง ราคาถ่านหินตัวหนุนกำไร : BANPU ลุ้นหนัก ผลกระทบจากน้ำท่วม 11 มณฑลของประเทศจีนบวกกับเงินบาทแข็งค่า ด้าน “สมฤดี ชัยมงคล” มั่นใจผลการดำเนินงานปีนี้โตเกิน 20% จากปีก่อนหน้า เหตุราคาถ่านหินในตลาดโลกยังทรงตัวสูงแถมมีการซื้อขายถ่านหินล่วงหน้าไปแล้วกว่า 50% ฟากโบรกมองต่างอนาคตราคาถ่านหิน โดยรวมเชื่อมั่นยังเป็นตัวหลักดันกำไรปีนี้โตต่อเนื่อง

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น